ตั้งแต่ตัวอย่างออกฉายก็มีกระแสพูดถึงอย่างต่อเนื่อง กับภาพยนตร์ที่สร้างจะเกมอย่าง ‘ResidentEvil Welcome to Raccoon City’ ที่มีอะไรให้พูดถึงมากมายในตัวอย่าง ไม่ว่าจะเป็นฉากที่อ้างอิงตามในเกมแบบไม่มีขาดตก ตัวละครที่แม้จะหน้าตาเหมือนในเกม แต่ก็ถูกเปลี่ยนทรงผมชุดจนไม่เหมือนในเกม ไปจนถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่ถูกเอามาพูดถึงของแฟน ๆ เกมที่รอคอยดูภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งนอกจากแฟนเกมแล้วเชื่อว่าคนที่สนใจเรื่องราวในภาพยนตร์แต่ไม่รู้เรื่องของเกมก็มีอยู่ไม่น้อย หรืออาจจะรู้จักเกมแค่ผิวเผินอาจจะไม่รู้ว่าอะไรคืออะไร ยิ่งในตัวอย่างก็มีตัวละครที่หลายคนไม่รู้จักอยู่หลายคน วันนี้เราเลยไปหยิบตัวละครฉากในตัวอย่างภาพยนตร์มานำเสนอ เพื่อเป็นการให้ข้อมูลกับคนที่เตรียมตัวชมภาพยนตร์ว่าสิ่งที่อยู่ในภาพยนตร์นี้คืออะไร เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนชมภาพยนตร์กัน โดยเราขอตัดตัวละครหลักออกไป แล้วมาดูตัวละครรอง ๆ และฉากที่น่าสนใจเพื่อให้รู้จักภาพยนตร์เรื่องนี้มาขึ้น จะมีเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลย

HUNK

Resident Evil Welcome to Raccoon City

เริ่มต้นตัวละครแรกจากในตัวอย่างภาพยนตร์ นั่นคือชายสวมหน้ากากที่มีสัญลักษณ์ ‘Umbrella Corporation’ ที่จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ‘HUNK’ เจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษของ ‘Umbrella Security Service’ หัวหน้าหน่วย ‘Alpha Team’ เจ้าของฉายา “ยมทูต” เพราะความโหด เย็นชา เงียบขรึม ไร้อารมณ์ และไม่มีงานไหนที่เขาทำพลาดแม้แต่การไปชิง ‘G-Virus’ ที่เป็นต้นเหตุในเหตุการณ์ภาค 2 ของเกม ซึ่งเขาคือคนเดียวที่สามารถรอดชีวิตออกมาได้พร้อมเชื้อไวรัส โดยตัวของ ‘HUNG’ คือหนึ่งในคนที่ถูกฝึกมาแบบพิเศษจาก ‘Military Training Center’ บนเกาะ ‘Rockfort’ ด้วยคะแนนอันดับ 1 ที่จนถึงตอนนี้ก็ไม่มีใครรู้ว่าเขาหน้าตาเป็นอย่างไรชื่ออะไรและเป็นใคร ซึ่งเราคงได้เห็นเขามีบทบาท (ไม่ก็ตาย) ในภาพยนตร์อย่างแน่นอน

Resident Evil 2 Remake
Resident Evil 2

Umbrella Corporation

Resident Evil Welcome to Raccoon City

เชื่อว่าหลายคนที่ไม่ได้เล่นเกมซีรีส์ ‘Resident Evil’ มาก่อน แต่เคยดูจากภาพยนตร์ก็น่าจะพอทราบว่า ‘Umbrella Corporation’ นั้นคือบริษัทยาขนาดใหญ่ระดับโลกที่แอบแฝงการทดลองเชื้อไวรัสกับมนุษย์ จนมันเกิดความผิดพลาดทำให้เกิดเหตุแบบในภาพยนตร์ แต่หลายคนยังไม่รู้จักบริษัทนี้ดีพอเรามาทำความรู้จักบริษัทนี้กัน เริ่มจากผู้ก่อตั้งบริษัท 3 คนได้แก่ เอ็ดเวิร์ด แอชฟอร์ด (Edward Ashford), ออสเวลล์ อี. สเปนเซอร์  (Oswell E. Spencer) และ เจมส์ มาร์คัส (James Marcus) เป้าหมายเพื่อสร้างโลกในอุดมคติด้วยวรัส ก่อนที่เอ็ดเวิร์ดจะถอนตัวออกไปสร้างไวรัสของตนเอง ส่วนมาร์คัสก็ถูกหักหลังจากเพื่อนเหลือเพียงสเปนเซอร์ ที่เป้าหมายของเขาคือการเป็นพระเจ้าให้กับโลกที่ถูกคัดเลือกเฉพาะคนที่ควรอยู่รอดด้วยไวรัส แต่ไม่ทันที่แผนจะสำเร็จก็ถูกขัดขวางด้วยฝีมือของคนที่เขาเคยหักหลัง และเขาได้ใช้การทดลองเชื้อไวรัสมาผลิตเป็นยาเพื่อขายในตลาดจนร่ำรวย  ส่วนสัญลักษณ์รูปร่มแดงขาวนั้นสเปนเซอร์ได้มาจากอาจารย์ของเขาเมื่อสมัยวัยรุ่น ที่สอนเรื่องเกี่ยวกับไวรัสและแผนการเป็นพระเจ้าของเขานั่นเอง ซึ่งเราก็หวังว่าในภาพยนตร์จะได้เห็นชายแก่คนนี้อยู่ในภาพยนตร์ในฐานะคนที่อยู่เบื้องหลังหายนะครั้งนี้ ใครที่สนใจเรื่องของ ‘Umbrella’ ก็ไปอ่านบทความ “เจาะลึกเรื่องราวของบริษัท ‘Umbrella’ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน” ได้ รับรองว่าคุณจะรู้จักบริษัทนี้แบบเจาะลึกแน่นอน

Resident Evil 2 Remake
Resident Evil 2

Ben Bertolucci

Resident Evil Welcome to Raccoon City

เชื่อว่าหลายคนที่ไม่ใช่แฟนเกมหรือแค่เคยเล่นแค่ ‘Resident Evil 2 Remake’ มาอาจจะไม่คุ้นหน้าตัวละครคนนี้ เพราะในเกมฉบับ ‘Remake’ นั้น เบ็น แบร์โตลุชชี (Ben Bertolucci) ออกมาแค่นิดหน่อยก่อนจะถูกฆ่าตาย แต่ใน ‘Resident Evil 2’ เบ็นคือตัวละครสำคัญที่ไขเรื่องราวที่เราไม่รู้เกี่ยวกับ ‘Umbrella Corporation’ โดยจุดเริ่มต้นการสืบเรื่องราวของเบ็นนั้น เกิดจากความพยายามในการตามสืบการฆาตกรรมอันแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นในแถวภูเขา ‘Arklay’ ในฐานะนักข่าวเขาจึงพยายามสืบเรื่องราวนี้แบบเจาะลึก จนเรื่องราวนี้สาวไปถึงการโกงกินของหน่วยงานตำรวจกับ ‘Umbrella Corporation’ จน ไบรอัน ไอรอนส์ (Brian Irons) ต้องใช้อำนาจจับเขาขังเอาไว้ในคุกซึ่งเป็นช่วงที่เกิดเหตุซอมบี้บุกเมืองพอดี และในเกมฉบับ ‘Remake’ เบ็นจะถูก ‘Mr.X’ ฆ่าตายแต่ในฉบับเก่าเขาจะถูก ‘G’ ใส่ตัวอ่อน ก่อนที่ตัวอ่อนจะฉีกร่างเขาออกมา ต้องรอดูว่าในภาพยนตร์เขาจะตายอย่างไร

Resident Evil 2 Remake
Resident Evil 2

William Birkin

Resident Evil Welcome to Raccoon City

มาถึงตัวละครสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะเขาคือต้นเหตุของหายนะในเมืองแร็กคูน กับตัวละคร วิลเลียม เบอร์กิน (William Birkin) นักไวรัสวิทยาที่ทำงานให้กับ ‘Umbrella Pharmaceuticals’ ในช่วงปี 1970-1990 เขาคือหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำที่อยู่เบื้องหลังการนำเชื้อ ‘T-Virus’ มาดัดแปลง จนสามารถสร้างเป็นเชื้อตัวใหม่ในชื่อ ‘G-Virus’ โดยก่อนหน้านี้วิลเลี่ยมเคยร่วมมือกับสเปนเซอร์หักหลังอาจารย์ตนเองอย่างมาร์คัสเพื่อขโมยงานวิจัยมาพัฒนาต่อ จนเมื่อตนเองผลิต ‘G-Virus’ ได้ก็เลยรู้ว่าชะตาตนเองคงไม่พ้นแบบเดียวกับอาจารย์ เขาเลยคิดจะหนีไปจากเมือง แต่ก็ถูกพวก ‘HUNK’ มาตามล่าและก่อนตายเขาได้ฉีด ‘G-Virus’ เข้าตัวก่อนจะกลายร่างเป็น ‘G’ ไปฆ่าหน่วย ‘Alpha Team’ จนหลอดทดลอง ‘T-Virus’ ที่หน่วยนี้เอามาด้วยแตกจนเชื้อกระจายไปใส่หนูและทางเดินน้ำประปา ทำให้คนในเมืองแร็กคูนติดเชื้อกันอย่างรวดเร็ว  โดยในภาพยนตร์เราอาจจะเห็นวิลเลี่ยมในอีกมุมที่ต่างกับในเกมอย่างแน่นอน

Resident Evil 2 Remake
Resident Evil 2

Lisa Trevor

Resident Evil Welcome to Raccoon City

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญในเกม ‘Resident Evil’ ภาคแรกและในตัวอย่างภาพยนตร์ กับสาวน้อยผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างเชื้อไวรัสเกือบทุกชนิดในซีรีส์ ‘Resident Evil’ กับ ลิซา ทรีเวอร์ (Lisa Trevor) เด็กสาวธรรมดาที่บังเอิญร่างกายของเธอนั้นสามารถทนทานต่อเชื้อไวรัสทุกชนิดที่ถูกใส่เข้ามา โดยแรกเริ่มเดิมทีนั้นลิซาคือเด็กสาวที่ถูกเชิญมายังคฤหาสน์สเปนเซอร์พร้อมแม่ ในฐานะคนออกแบบคฤหาสน์แต่พ่อของเธอติดธุระจึงมาทีหลัง เมื่อมาถึงสองคนแม่ลูกก็ถูกจับทดลองทันที ซึ่งแม่ของลิซากลายเป็นซอมบี้แต่ลิซากลับทนเชื้อไวรัสต่าง ๆ ได้เธอจึงถูกทดลองมาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งผลของการทดลองก็ทำให้เด็กสาวกลายเป็นปีศาจที่ชอบถลกหนังหน้าคนมาสวม แต่จิตลึก ๆ เธอก็ยังคิดถึงแม่อยู่ ซึ่งจากข้อมูลในภาพยนตร์ตัวลิซาจะถูกเปลี่ยนบทบาทใหม่ คงต้องมาดูว่าตัวละครนี้จะมาในรูปแบบไหนและมีบทบาทสำคัญอย่างไรในเรื่อง


Resident Evil

Raccoon Police Station

Resident Evil Welcome to Raccoon City

เชื่อว่าหลายคนต้องสงสัยแน่ ๆ ว่าทำไมเราต้องพูดถึงสถานีตำรวจแร็กคูนแห่งนี้ด้วย นั่นก็เพราะที่นี่คือฉากสำคัญที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งที่นี่ก็มีเป็นมากกว่าแค่สำนักงานใหญ่ของกรมตำรวจ แต่ในอดีตโรงพักนี้เคยเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะจึงมีรูปปั้นและทางลับกลไกซ่อนอยู่ ที่เจ้าของเก่าสร้างมาเพื่อเป็นจุดขนถ่ายและซ่อนงานศิลปะที่ผิดกฎหมาย  จนเมื่อที่นี่เปลี่ยนมาเป็นโรงพักจึงมีน้อยคนที่รู้ว่าที่นี่มีทางลับซ่อนอยู่ โดยช่วงก่อนเกิดเรื่องราวซอมบี้บุกเมือง ผู้กำกับไอรอนส์ที่รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับวิลเลี่ยมและการแพร่เชื้อของ ‘T-Virus’ เขาจึงแอบเอาอาวุธออกไปจนเกือบหมด ขณะที่ทางตำรวจก็ปักหลักในสถานีตำรวจและขนยายคนออกไปที่ทางลับเหลือเพียงนายตำรวจที่บาดเจ็บ ซึ่งเป็นเรื่องราวใน ‘Resident Evil Outbreak’ ที่เชื่อมต่อกับเกมฉบับเก่า และใต้สถานีตำรวจก็เป็นสถานีวิจัยของ ‘Umbrella’ ที่มีเพียงไอรอนส์คนเดียวที่ทราบเรื่องนี้ ดังนั้นสถานที่แห่งนี้จึงสำคัญมาก ๆ ที่เราจะได้เห็นทั้งหมดนี้ในภาพยนตร์แน่นอน

Resident Evil 2 Remake
Resident Evil 2

Brian Irons

Resident Evil Welcome to Raccoon City

คราวนี้มาดูตัวละครที่เราพูดถึงมาตลอดในช่วงต้นของบทความ กับผู้กำกับการตำรวจอย่าง ไบรอัน ไอรอนส์ ชายผู้รู้เห็นทุกอย่างที่เกิดขึ้นทั้งหมด ตั้งแต่เรื่องราวของทางรถไฟที่ถูกโจมตีด้วยฝูงปลิงในเกม ‘Resident Evil 0’ เรื่องราวคฤหาสน์สเปนเซอร์ในเกม ‘Resident Evil 1’ ไปจนถึงการแพร่กระจายของไวรัสใต้สถานีตำรวจแร็กคูนที่ตนเองอยู่ แถมเขายังห้ามหน่วย S.T.A.R.S. ที่รอดชีวิตจากคฤหาสน์สเปนเซอร์สืบเรื่องราวของ ‘Umbrella’ เพราะตนเองจะถูกหางเลขไปด้วย เพราะแบบนั้นเขาจึงคิดทำลายหลักฐานโดยการเอาอาวุธไปซ่อนเพื่อให้ที่นี่ถูกทำลาย โดยตัวของไอรอนส์นั้นมีความชื่นชอบในการการสตัฟฟ์สัตว์ต่าง ๆ เป็นงานอดิเรก จนเมื่อเกิดเหตุซอมบี้ไปทั่วเมืองไอรอนส์ก็เริ่มจับมนุษย์สาวสวยที่ตนเองชอบมาการสตัฟฟ์เพื่อเป็นของสะสม ซึ่งในภาพยนตร์เราอาจจะได้เห็น แคลร์ เรดฟิลด์ (Claire Redfield) เป็นเหยื่อเขาก็ได้ โดยในเกมทั้งสองแบบนั้นเขาจะตายด้วยฝีมือของ ‘G’ ที่ฝังตัวอ่อนใส่ คาดว่าในภาพยนตร์ก็น่าจะตายแบบนั้น

Resident Evil 2 Remake
Resident Evil 2

Richard Aiken

Resident Evil Welcome to Raccoon City

เชื่อว่าแฟนเกมหลายคนคงจะรู้สึกขัดใจเมื่อได้เห็นตัวละคร ริชาร์ด ไอเคน (Richard Aiken) ในภาพยนตร์ แทนที่จะได้เห็นตัวละครสำคัญอย่าง แบร์รี่ เบอร์ตัน (Barry Burton) ที่ควรมาอยู่ตรงนั้น ซึ่งตัวละครริชาร์ดนั้นปรากฏตัวตั้งแต่เกม ‘Resident Evil’ ภาคแรกในฐานะเพื่อนร่วมทีม Bravo ทีี่เข้ามาในป่าก่อนทีมของตัวเอกในเกมภาคแรก โดยตัวริชาร์ดนั้นปรากฏตัวในภาค ‘Resident Evil 0’ ส่วนในเกมภาคแรกนั้นริชาร์ดจะถูกงูยักษ์กัดบาดเจ็บสาหัส จนเราต้องไปหายาแก้พิษ ก่อนที่เขาจะมาตายอีกครั้งเพราะถูกฉลามในห้องทดลองคาบไปกิน ซึ่งเป็นการเปลี่ยนเรื่องราวเนื้อหาของเกมไปเยอะเลยทีเดียว คงต้องมาดูกันว่าคราวนี้ริชาร์ดจะตายเพราะงูหรือฉลาม

Resident Evil 1 Remake
Resident Evil 1

Spencer Mansion

Resident Evil Welcome to Raccoon City

นอกจากโรงพักที่เป็นจุดสำคัญของภาพยนตร์แล้ว ยังมีอีกหนึ่งที่ซึ่งสำคัญไม่แพ้กันนั่นคือคฤหาสน์สเปนเซอร์ จุดเริ่มต้นเรื่องราวในเกม ‘Resident Evil’ ภาคแรก ที่เหล่าตัวเอกที่หนีตายจากฝูงหมาซอมบี้วิ่งเข้ามาในป่าจนเจอกับคฤหาสน์ขนาดใหญ่ในเทือกเขา ‘Arklay’ โดยผู้สร้างคฤหาสน์นี้ก็คือ จอร์จ เทรเวอร์ (George Trevor) พ่อของลิซาที่เต็มไปด้วยห้องลับกลไกต่าง ๆ ตามที่สเปนเซอร์ต้องการเพื่อป้องกันความลับรั่วไหล ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ซอมบี้ปลิงใน ‘Resident Evil 0’ เชื้อไวรัสก็แพร่กระจายมาถึงคฤหาสน์จนทำให้คนงานที่นี่ติดเชื้อเป็นซอมบี้กัน โดยข้างใต้คฤหาสน์นั้นก็เป็นห้องทดลองขนาดใหญ่เพื่อเป็นจุดกำเนิดสัตว์ประหลาดมากมาย ซึ่ง คริส เรดฟิลด์ (Chris Redfield) และเพื่อน ๆ ได้หนีออกมาจากคฤหาสน์นั้นมาได้ก่อนที่เรื่องราวจะบานปลายเข้าสู่ในเมืองอย่างที่เราได้กล่าวไป ซึ่งในภาพยนตร์เราคงได้เห็นกลไกกับดักแบบในเกมอย่างแน่นอน

Resident Evil 1 Remake
Resident Evil 1

Sherry Birkin

Resident Evil Welcome to Raccoon City

ถ้าใครที่เคยเล่นเกม ‘Resident Evil’ มาก่อน พอเห็นตัวละครสาวน้อยคนนี้ในตัวอย่างภาพยนตร์คงต้องรู้แน่นอนว่าเด็กสาวคนนี้คือ เชอร์รี่ เบอร์กิ้นส์ (Sherry Birkin) ลูกสาวของวิลเลี่ยมหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเมืองแร็กคูน ที่ในเกมนั้นตัวของเชอร์รี่จะเป็นเพียงเด็กธรรมดา แต่เมื่อกลับมาจากโรงเรียนและเกิดเหตุซอมบี้ระบาด เด็กน้อยก็ใช้ทางท่อระบายน้ำที่เชื่อมไปยังโรงพักเพื่อตามหาพ่อแม่จนเจอกับแคลร์ที่นั่น และเธอก็คือกุญแจสำคัญของเนื้อเรื่องในช่วงท้ายของเกม ซึ่งดูจากท่าทางหวาดกลัวของเด็กน้อยก็น่าจะเป็นตอนที่เธอเห็นพ่อในร่างของ ‘G’ ใส่ตัวอ่อนในร่างไอรอนส์แน่นอน คงต้องรอดูว่าเธอจะมีบทบาทสำคัญอะไรในเรื่องนี้

Resident Evil 2  Remake
Resident Evil 2

ฝาแฝด Ashford

Resident Evil Welcome to Raccoon City

เล่นเอาหลายคนถึงกับตะโกนออกมาดัง ๆ ทันที เมื่อเห็นฉากของเด็กชายหญิงฝาแฝดกำลังทำอะไรบางอย่าง (เด็ดปีกแมลงปอ) ซึ่งมันไม่ใช่ฉากของเกม ‘Resident Evil’ ทั้งสองภาคแต่ฉากนี้คือฉากของเกม ‘Resident Evil Code Veronica’ ที่บอกเล่าเรื่องราวของแคลร์หลังจากที่หนีออกมาจากเมืองแร็กคูนมาได้ เธอก็ถูกจับและส่งมายังเกาะบนร็อคฟอร์ดจนเกิดเหตุไวรัส ‘T- Veronica’ รั่วไหลออกมา แคลร์จึงหาทางรอดโดยที่มีคริสตามมาช่วยน้องสาว ซึ่งคนที่สร้างไวรัสนี้ขึ้นมาคือเด็กผู้หญิงในรูปที่ชื่อ อเล็กเซีย แอชฟอร์ด (Alexia Ashford) ส่วนพี่ชายฝาแฝดชื่อ อัลเฟรด แอชฟอร์ด (Alfred Ashford) ที่เหมือนเป็นการบอกใบ้กลาย ๆ ว่าเรื่องราวต่อไปของภาพยนตร์จะไปที่แห่งนั้น (เป็นการคาดเดา) หรือเรื่องราวในภาพยนตร์จะเปลี่ยนเป็นอีกแบบ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจะออกมาแบบไหน แต่ที่แน่ ๆ ฉากนี้เรียกแฟนเก่าให้ขนลุกขึ้นมาได้เลยทีเดียว

Resident Evil Code Veronica

G หรือตัวอะไรบางอย่าง

Resident Evil Welcome to Raccoon City

ยังคงถกเถียงกันอยู่ว่าตัวสัตว์ประหลาดที่เราเห็นอยู่ในตัวอย่างนี้คือตัวอะไร เพราะเมื่อดูจากรูปร่างแล้วมันช่างคล้ายเจ้า ‘Licker’ แต่เมื่อดูจากดวงตาที่เป็นเอกลักษณ์ของ ‘G-Virus’  เราก็พอจะเดาได้ว่านี่คือหนึ่งในร่าง ‘G’ ตัวร้ายในเกมภาค 2 ซึ่งในเกม ‘G’ สามารถวิวัฒนาการตัวเองได้ถึง 5 ขั้น แต่ก็ไม่มีแบบไหนที่คล้ายกับเจ้าตัวนี้เลย (รูประกอบด้านล่าง) ซึ่งถ้าจะให้เดาก็คงจะเป็น ‘G’ ในร่าง 4 ที่ตัวของ ‘G’ วิวัฒนาการเป็นสัตว์สี่เท้าเพื่อการเคลื่อนไหวและโจมตีเหยื่อ ที่ทางภาพยนตร์อาจจะอ้างอิงรูปร่างมาจากฉบับเก่า เพราะในฉบับใหม่นั้นไม่มีเค้าโครงที่เหมือนในรูปนี้เลย (เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น) คงต้องมาดูกันว่าใช่รึไม่

Resident Evil 2 Remake
Resident Evil 2

Licker

Resident Evil Welcome to Raccoon City

ปิดท้ายกับตัวขโมยซีนในตัวอย่างภาพยนตร์ กับเจ้าลิ้นยาว ‘Licker’ สัตว์ประหลาดสุดน่ากลัวที่มันมีเพียงสมองขนาดใหญ่ กับกรงเล็บที่พร้อมจะฟันเราจนบาดเจ็บสาหัสในเกม ซึ่งเจ้าลิ้นยาวคือมนุษย์การกลายพันธุ์จากซอมบี้ ที่มีน้อยคนนักจะสามารถเปลี่ยนเป็นแบบนี้ได้ โดยการวิวัฒนาการนี้จะเปลี่ยนรูปร่างของมนุษย์ให้ไร้ผิวหนัง สมองบวมโตจนปิดดวงตาพร้อมกับกงเล็บที่สามารถเกาะกำแพงได้ และยังมีประสาทรับเสียงที่รวดเร็ว ที่ในเกมถ้าเจอกับมันเราควรยืนนิ่ง ๆ ค่อย ๆ ขยับตัว เพราะถ้าเราวิ่งมันจะกระโดดฟันเราจากข้างหลังทันที นอกจากกรงเล็บแล้วมันยังมีลิ้นที่ใช้โจมตีเหยื่อระยะไกลได้ด้วย ในเกมถ้าใครได้เจอก็มี 3 ทางให้เลือก 1 คือปักหลักสู้แต่มันจะเร็วมากแถมปืนธรรมดายิงมันไม่ตาย  2 ยืนนิ่ง ๆ ค่อย ๆ ไปที่ทำเอาเราเหงื่อท่วมได้ตอนเล่น หรือ 3 วิ่งหนีสุดชีวิตซึ่งมันคือทางเลือกที่ผิด เพราะเจ้าลิ้นยาวจะกระโดดฟันเราจากข้างหลังทันที หนียังไงก็ไม่สามารถหนีพ้น ซึ่งในภาพยนตร์ก็อ้างอิงรูปแบบมาจากเกมฉบับเก่า มารอดูกันว่าเจ้านี่จะน่ากลัวเหมือนในเกมไหม

Resident Evil 2 Remake
Resident Evil 2

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลตัวละครต่าง ๆ ที่ปรากฏตัวในตัวอย่างภาพยนตร์ ‘Resident Evil Welcome to Raccoon City’ หวังว่าจะถูกใจกัน โดยเราคัดมาแต่ตัวละครรอง ๆ ไปจนถึงฉากที่อ้างอิงในเกม เพื่อให้ทั้งคนที่ไม่ได้เล่นเกมไปจนถึงคนที่เล่นเกมมาแล้วแต่ลืมไปว่าใครเป็นใคร จะได้มาทบทวนความจำกัน ซึ่งข้อมูลที่เราหยิบมานำเสนอนั้นเป็นข้อมูลจากในเกมเท่านั้น คาดว่าในภาพยนตร์ตัวละครเหล่านี้คงเปลี่ยนบทบาทไปอย่างแน่นอน เมื่อถึงตอนนั้นเราคงจะหยิบเรื่องราวเหล่านี้มาพูดถึงอีกครั้งอย่างแน่นอน ยังไงก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส