เมื่อทองไม่พอ ภารกิจ ‘ ฟาร์มทอง ‘ ต้องมาแล้ว

หลังจากเกม Ni no Kuni: Cross Worlds เปิดให้บริการบนเซิร์ฟเวอร์ Global ตอนนี้ผู้เล่นหลายท่านมีเลเวลสูงเข้าสู่ช่วงสร้างเนื้อสร้างตัวแบบเต็มขั้น หนึ่งในปัญหาแก้ไม่ตกรอง ๆ จากกระเป๋าเต็มก็คือ ทองไม่พอใช้ ตอนแรกก็รู้สึกเหลือเฟือดีอยู่ พอเริ่มอัปเกรดของระดับสูง ๆ หน่อย ทองเริ่มขาดเหมือนเททิ้ง วันนี้ผู้เขียนเลยมาแนะนำวิธี ฟาร์มทอง เผื่อใครยังไม่รู้

(สำหรับคนที่กระเป๋าเต็ม ลองเล่นตัวรองดู อ่าน : 5 เหตุผลดี ๆ ที่ควรเล่นตัวรอง)

ดันเจียนพัฒนาประจำวัน

หนึ่งในช่องทางรับทองประจำวันที่ง่ายที่สุดคือการลงดันเจียนพัฒนาประจำวันที่ชื่อ ‘เรือโจรสลัดเคราทอง’ เป็นดันเจียนที่ปล่อยให้เราตีบอสแบบไม่จบสิ้น จนกว่าเราจะไม่ไหว (ตาย) แล้วคิดจำนวนทองตามเฟสของบอสที่เราพิชิตได้ ตรงนี้ขึ้นอยู่กับความเก่งและพลังต่อสู้ของผู้เล่นเลย ยิ่งสามารถสังหารบอสได้หลายเฟส ทองที่จะได้ก็ยิ่งมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างตอนนี้ผู้เขียนผ่านถึงเฟส 6 ได้ทองอยู่ที่ 70,117 ก็ถือว่าเยอะอยู่ แถมยังได้กล่องสมบัติสุ่มไอเทมรางวัลมาด้วย

เควสต์กวาดล้าง

อีกวิธีที่ง่ายเหมือนกัน มาให้เป็นรายวันเหมือนกัน คือเควสต์กวาดล้าง ที่จะมีเควสต์มากมายให้เราเลือกรับ เลือกทำ แต่จะมีบางเควสต์ที่ให้ผลตอบแทนเป็นทอง 20,000+ และตราชำระล้าง ช่วงไหนทองไม่ค่อยพอใช้ ก็สามารถเลือกรับเควสต์ที่ได้ทอง แต่ก็ต้องพึ่งดวงหน่อย เพราะมันเป็นระบบสุ่ม บางทีก็อาจไม่มีเควสต์นี้มาให้เลือกเลยก็ได้

ส่งอิมาเจนผจญภัย

อีกวิธีการฟาร์มทองที่ทำได้ง่าย คือการเข้าเวิลด์อิมาเจนผจญภัย แล้วมองหาแร่ทองบนแผนที่ จากนั้นก็กดส่งอิมาเจนของเราไปสู้กับอิมาเจนที่เฝ้าเหมือง เมื่อชนะ อิมาเจนก็จะขุดแร่นั้น ๆ ให้เรา (ใช้เวลานิดหน่อย) ยิ่งแร่ทองบนแผนที่มีเลเวลมากเท่าไร ยิ่งได้ทองมากเท่านั้น พยายามมองหาแร่ทองที่มีอัตรา x2 จะยิ่งทำให้ได้ทองมากขึ้น

ฟาร์มมอนสเตอร์ในฟีลด์

ตรงนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลาอยู่หน้าจอ อยากจะปล่อยบอทฟาร์มยาว ๆ โดยมอนสเตอร์ในฟีลด์ มีบางตัวที่จะให้เหรียญและรูปปั้นที่สามารถนำไปขายเป็นทองได้ โดยวิธีดูคือกดที่แผนที่โลก เลือกแมปที่มีมอนสเตอร์ประมาณเลเวล 40-48 ขึ้นไป ลองกดดูที่มอนสเตอร์ (ติ๊กตรงเมนู ‘ดูอัตราการดร็อปไอเทม’) ลองไล่ ๆ หาดูจะมีมอนสเตอร์ที่ให้ไอเทมเหรียญเงิน เหรียญทอง เหรียญทองคำขาว และรูปปั้นฟุเนียวิบวับ ไอเทมเหล่านี้สามารถนำมาขายได้โดยมีอัตราดังนี้

เหรียญเงิน = 100 ทอง

เหรียญทอง = 1,000 ทอง

เหรียญทองคำขาว = 2,000 ทอง

รูปปั้นฟุเนียวิบวับ = 10,000 ทอง

หากเปิดฟาร์มทิ้งไว้ก็มีโอกาสได้ไอเทมเหล่านี้ หลังจากกดขายก็จะได้ทองมาตามจำนวนและมูลค่าของไอเทมนั้น ๆ

ทำบันทึกผจญภัย

ทั้งการสะสมหินวิญญาณมอนสเตอร์ สะสมของพื้นเมือง เพื่อเก็บสะสมดาวความคืบหน้า โดยเมื่อดาวถึงระดับที่กำหนด ก็จะปลดล็อกของรางวัล หนึ่งในนั้นก็คือถุงใส่ทองที่มีมูลค่าตั้งแต่หลักพัน จนถึงหลักหมื่น หากมีเวลาว่าง ๆ อย่าลืมไปทำด้วยนะ

หวังว่าข้อมูลเหล่านี้พอจะมีประโยชน์สำหรับผู้เล่นที่พอตัวละครเริ่มเลเวลเยอะ ๆ แล้วต้องใช้ทองจำนวนมากในการอัปเกรดและใช้จ่ายไปกับกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อพัฒนาตัวละคร เอาเป็นว่า ฟาร์มให้สนุกแล้วกันจ้า

ภาพโดย : maud, maudine

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส