เห็นเกม PokémonGo กลับมาฮิตอีกครั้ง ทำให้บีนั่งหวนนึกถึงความหลังเก่าๆ สำหรับหนุ่มสาวยุค 1990 ในยุคนั้นนอกจากจะเล่นซ่อนหา วิ่งเปรี้ยว หรือขายของด้วยเศษใบไม้แล้ว เกม Nintendo ชนิดที่ต้องเป่าปู๊ดๆที่ตลับ และ Playstation 1 ก็ฮิตมากๆ

ด้วยเหตุที่ว่าบีเองก็มีพี่ชาย และลูกพี่ลูกน้องผู้ชาย บีเลยได้อานิงสงส์เล่นเกมตามยุคตามสมัยมาโดยตลอด นั่งหวนนึกไปถึงวันเก่าๆก็ได้แต่คิดว่า เอ๊ะ เกมอะไรบ้างนะ ที่เราเล่นกันตอนเด็กๆ ชนิดติดงอมแงม ที่เรียกได้เลยว่าเกมเหล่านี้เป็น “เกมอมตะ” วันนี้เลยจะชวนคุณผู้อ่านชาวแบไต๋ทุกท่านไปย้อนรำลึกความหลังด้วยกันค่ะ 

Mario

mario.wikia.com

mario.wikia.com

เกมนี้อมตะมากๆ เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีใครที่ไม่เคยเล่นเลยล่ะ ตอนเด็กบีก็จำได้ว่าเจ้าช่างท่อประปาเก็บเห็ดคนนี้ เป็นอะไรที่บีอยากเอาชนะเป็นที่สุด เล่นแล้วเล่นอีก เล่นวนไปค่ะ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ผ่านด่านที่ 3 ด่านที่ 4 สักที

www.playbuzz.com

นี่บีแอบคิดเลยว่า ถ้ากลับไปเล่นตอนนี้จะผ่านด่านนั้นมั้ยนะ ต้องลองสู้ดูสักตั้งเนอะ!!!

The Sims

www.thesims.com

นี่ก็เป็นเกมอมตะที่ทำให้บีไม่กระดิกไปไหนทั้งวัน จำได้ว่าครั้งแรกที่เล่นเกมนี้ รู้สึกว่ามันเป็นเกมที่วิเศษมาก!!! เหมือนจำลองชีวิตที่เราอยากจะเป็น อารมณ์ประมาณว่า “ขอบคุณ The sim ที่ทำให้เรามีรถ มีบ้าน มีสวนหน้าบ้าน มีสระน้ำ และครอบครัวที่อบอุ่น”

www.bluestacks.com

แต่จำความพิเรนของตัวเองได้อย่างหนึ่งคือ บีเนี่ย ชอบพาเจ้าตัวละครซิมที่รัก ไปแกล้งสารพัด ทั้งขังไว้ในห้อง โดยเอาประตูออก หุหุ บางทีก็พาไปจมสระน้ำเล่น ว๊ายๆ โรคจิตชะมัดคนอะไรไม่รู้

Harvest Moon

www.beartai.com

ใครรักธรรมชาติ รักสัตว์ มีชีวิตแบบเกษตรกร สมถะ และเรียบง่าย คงจะชื่นชอบเกมอมตะเกมนี้เป็นพิเศษ บีชอบที่สามารถจำลองชีวิตตัวเองให้เป็นชาวสวน ได้เก็บผัก เก็บผลไม้ เลี้ยงสัตว์ มีขุดแร่ด้วย เรียกว่าครบครันเลยแกเอ้ยยยย!!

harvest-moon-ps1-screen-2

แอบกระซิบว่า สำหรับบีแล้วความสนุกอยู่ตรงที่สามารถตามจีบสาวๆที่น่ารัก เรียกว่าเลือกไม่ถูกเลยว่าจะจีบใครดี แฮ่มๆ

จะว่าไปแล้ว เกมนี้เป็นอะไรที่สวยงามและPositive ที่สุดแล้ว สำหรับความทรงจำในวัยเด็กของบี

Adventure islands

www.giantbomb.com

www.giantbomb.com

เจ้าคนป่าโดดดึ๋งๆ!! เกมนี้เป็นอะไรที่สนุก บีชอบที่ต้องลุ้น ไม่ให้เราไปเหยียบสิ่งกีดขวางต่างๆ และก็ขี่สัตว์(ประหลาด)

play.google.com

จริงๆอารมณ์คล้ายเกมอมตะอย่างมาริโอ้เลย แต่บีชอบมากกว่านะ ชอบตรงภาพมีความมุ้งมิ้งกว่า บางทีแอบคิดว่าเจ้ามาริโอ้ซ้ำซากไปหน่อย (แม้ว่าจะไม่ค่อยผ่านด่านก็เหอะ แต่ก็รู้ว่าฉากมาริโอ้ค่อนข้างซ้ำซาก อิอิ)

Pokémon

appgamer.in.th

“Pokémon Go” เป็นเกมอมตะอีกเกมที่อยู่ในกระแสสุดๆในช่วงนี้ ใครไม่เล่นนี่ถือว่าเอ้าท์กันเลยที่เดียว บีเองก็โหลดมานะ เพราะรู้สึกว่าเกมเจ๋งจริงๆ แต่แทบไม่ได้แตะเลย เพราะบีขี้เกียจเดินไปนู่นนี่นั่นเอง (นังขี้เกียจแห่งปี จริงๆเกมนี้น่าเล่นมาก ได้ออกกำลังกาย และได้มิตรสัมพันธ์ที่ดีกับชาวบ้านชาวช่อง ไม่อดอู้เล่นเกมอยู่แต่ในห้องเนอะ)

pokemonlist

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน เกมโปเกมอนก็เป็นเกมที่ฮอตฮิตมากๆ แม้ว่าจะไม่ได้เชื่อมกับ GPS แล้วพาเหล่านักล่าโปเกมอนออกมาเดินตระเวนหาเหมือนทุกวันนี้ แต่ก็นับว่าเป็นเกมที่ทำให้เด็กๆในยุค 1990 แบบพวกเราติดกันงอมแงมเลย

พอกลับมานั่งนึงถึงเกมอมตะในอดีตที่แสนหวานและงดงามในวัยเด็ก บีก็เลยลองเปิดดูใน app store ว่ามีเกมอมตะพวกนี้ให้โหลดบ้างรึเปล่านะ ปรากฎว่ามีเกือบทุกเกมเลย บีก็เลยแอบโหลดมาเล่นสักหน่อย จะได้แก้แค้นเจ้าเกมเหล่านี้สักหน่อย(ในฐานะที่ไม่เคยชนะสักครั้ง อิอิ)

แต่เล่นไปเล่นมา ไหง ยังแพ้เหมือนเดิมละเนี่ย ฮือออ ไม่รู้ว่าบีอ่อน หรือเพราะเล่นในสมาร์ทโฟนแล้วมันยากกันนะ… 

ว่าแต่มีเกมไหนบ้าง ที่ชาวแบไต๋เคยเล่นสมัยเด็กๆคะ ^^