Magic: The Gathering การ์ดเกมสุดฮิตเดินหน้าสู่ปีที่ 30 Wizards of the Coast บริษัทผู้ผลิต พร้อมพาทุกคนย้อนอดีตกลับไปสู่ยุคของสองพี่น้องนักประดิษฐ์ Urza กับ Mishra ที่ต่างช่วงชิงพลังอำนายกันจนเกิดเป็นสงครามครั้งใหญ่ใน “The Brothers’ War”

The Brothers’ War เป็นเรื่องราวต่อจาก Dominaria United หลังจากเหตุการณ์เหล่าจักรกลมีชีวิต Phyrexian บุก Dominaria สำเร็จและรวบรวมของที่ต้องการครบทั้งหมดพร้อมเตรียมการบุกจักรวาลครั้งต่อไป Teferi เพลนส์วอลเกอร์ทำการย้อนเวลากลับไปยุคอดีตเพื่อตามหาผู้สร้างและเรียนรู้วิธีใช้จอก Sylex เพราะเป็นสิ่งเดียวที่จะจัดการเหล่าจักรกลมีชีวิต Phyrexian ได้

The Brothers’ War เป็นเนื้อเรื่องบทที่ 2 จาก 4 ชุดที่มีเนื้อเรื่องต่อเนื่องกัน

ทีมงานแบไต๋ต้องขอขอบคุณ Wizards กับของสุดพิเศษจากชุด The Brothers’ War

Set Boosters
Colleector Boosters
จอกไม้ Sylex

การ์ด Land ชุดนี้ให้ความรู้สึกเหมือนภาพยนตร์ Pacific Rim

ความพิเศษของชุดนี้จะมี Transformers มาแจมด้วย

มารู้จักเมกคานิกของ The Brothers’ War กัน

Prototype

Prototype เป็นความสามารถใหม่ที่จะพบเจอได้จากการ์ดประเภท Artifact Creature เท่านั้น เป็นตัวเลือกให้กับผู้เล่น คุณสามารถจ่ายค่าร่ายการ์ดได้ตามปกติจะได้การ์ดครีเจอร์ที่ทรงพลัง แต่การมาของความสามารถ Prototype จะช่วยให้การเล่นของคุณยืดหยุ่นขึ้น

คุณสามารถเลือกที่จะร่ายการ์ดในรูปแบบ Prototype ได้ มีการกำหนดชัดเจนไม่ว่าจะเป็นพลังโจมตี, พลังชีวิต, ค่าร่ายและสี จะเปลี่ยนไปตามที่กำหนดใน Prototype

ถ้าเกิดมีการก๊อปปี้การ์ดที่เลือกร่ายเป็น Prototype จะก็อปปี้การ์ดในรูปแบบ Prototype แทน จะไม่ได้ก๊อปปี้การ์ดตั้งต้นใบนั้น

Powerstones

Powerstones จะเป็นการ์ดโทเคนที่ออกมาครั้งแรกในชุด Dominaria United จากเนื้อเรื่องใน The Brothers’ War เป็นศึกชิง Powerstones จึงทำให้การ์ดโทเคนใบนี้กลับมาอีกครั้ง

Powerstones จะมอบหนึ่งมานาไร้สี นำไปร่ายได้เฉพาะการ์ดประเภท Artifact เท่านั้น แต่มานาดังกล่าวยังนำไปใช้งานรูปแบบอื่นได้ นอกเหนือการร่ายการ์ด สามารถนำมานามาใช้กับความสามารถที่ต้องจ่ายค่ามานาเพื่อใช้ความสามารถได้ แม้ไม่ใช้การ์ดประเภท Artifact ก็ตาม

Unearth

Unearth เป็นความสามารถ Activate Ability ที่คุณสามารถนำการ์ดครีเจอร์จากในสุสานกลับมาอยู่บนสนามได้อีกครั้ง และจะมาพร้อมกับความสามารถ Haste การ์ดที่ถูกเรียกมาด้วยความสามารถ Unearth จะถูกนำออกจากเกม (Exile) เมื่อจบ End Step ในเทิร์นนั้น หรือถูกนำออกจากสนามไม่ว่าจะวิธีไหนก็ตาม

Unearth จะร่ายแบบการ์ด Sorcery เท่านั้น (ในเทิร์นของตัวเอง)

Meld

Meld เป็นความสามารถที่ทำให้การ์ด 2 ใบสามารถรวมร่างกันได้ การจะใช้ความสามารถนี้จำเป็นต้องมีการ์ดที่อยู่ในเงื่อนไขอยู่บนสนามทั้ง 2 ใบ เป็นการ์ดที่ก็อปปี้มาก็ไม่สามารถใช้ความสามารถนี้ได้

ยกตัวอย่างเช่น Urza, Lord Protector เมื่อจ่ายค่า Activeted Ability แล้ว และบนสนามต้องมี Urza, Lord Protector และ The Mightstone and Weakstone ทั้งสองใบต้องอยู่บนสนามจนกว่าความสามารถจะแสดงผลเสร็จ ถึงจะทำการรวมร่างกลายเป็น Urza, Planewalker ได้สำเร็จ

ในชุด The Brothers’ War จะมีความสามารถนี้เพียงแค่ 3 ใบเท่านั้น Urza, Mishra และ Titania

Transformers

ความพิเศษใน The Brothers’ War จะมีการ์ดจาก Transformers มาปรากฎตัวในชุดนี้ด้วย มาพร้อมความสามารถเปลี่ยนร่าง มีให้สะสมกันถึง 15 ใบ และมีอีก 14 ใบรูปแบบ Shattered Glass

Convert

Transformers แม้จะถูกนำมาเป็นการ์ดก็ยังคงเอกลักษณ์ร่างโรบอตกับร่างยานพาหนะไว้เช่นเดิม Convert คือคีย์เวิร์ดที่ทำให้การ์ดสองหน้าสามารถพลิกไปพลิกมาได้ เหมือนกับ Transform Action ในการ์ดสองหน้าใบอื่น ๆ

More Than Meets The Eye คุณสามารถเลือกที่จะร่ายการ์ดใบนี้ เพื่อพลิกกลับเป็นอีกด้านหนึ่งได้

Living Metal ตราบใดที่การ์ดใบนี้อยู่ในเทิร์นของคุณ แม้เป็นการ์ดประเภท Vehicle ก็ยังถือว่าเป็นการ์ดประเภท Creature ไม่จำเป็นต้องจ่าย Crew เพื่อใช้งาน เมื่อทำตามเงื่อนไขสำเร็จ สามารถพลิกกลับเป็นอีกด้านหนึ่งได้

Magic: The Gathering ชุด The Brothers’ War วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ตามร้านการ์ดทั่วประเทศ

สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง Magic: The Gathering Thailand และใครอยากหากลุ่มพูดคุย นัดเล่น สามารถเข้าแวะเวียนเข้ามายัง Magic The Gathering TCG SocieTy Thailand (MTG Players&Collectors) ได้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส