เมื่อพูดถึงกลุ่มนักร้องไอดอลชื่อดังในประเทศตอนนี้ เชื่อว่าหลายๆคนคงจะไม่รู้จักกลุ่มไอดอลสาว BNK48 อย่างแน่นอน ด้วยความน่ารักและเป็นเอกลักษณ์ที่น่าจดจำ จึงทำให้แฟนๆต่างตกหลุมรัก และด้วยความช่างสังเกตของผู้เขียนที่ได้เล่นเกม Dragon Quest 11 ก็ได้สังเกตเห็นว่าหน้าตาของน้องใน BNK48 นั้นช่างละม้ายคล้ายตัวละครในเกมนี้จริงๆ เรามาดูกันว่าน้องคนไหนที่หน้าเหมือนตัวละครในเกมนี้บ้าง โดยจะขอข้ามเรื่องราวของตัวละครไป เพื่อป้องการสปอยเนื้อเรื่องในเกม แต่จะแต่อธิบายถึงความเหมือนเท่านั้น และต้องขอย้ำก่อนว่าไม่ใช่เหมือนแบบแป๊ะๆ แค่คล้ายๆและดูกันสนุกๆ เท่านั้น ถ้าพร้อมแล้วตามมาเลย

ผู้กล้า กับ ปัญ

เริ่มต้นคนแรกกับผู้กล้าประจำเกมของเรา ที่ใครซึ่เล่นเกมในซีรี่ส์ Dragon Quest จะทราบดีว่าพระเอกทุกภาค (ภาคหลัก) จะไม่มีชื่อเราต้องเป็นคนตั้ง และเมื่อเห็นโครงหน้าทรงผมแววตา วินาทีแรกภาพของน้องฉลามปัญแห่ง BNK48 ก็แว๊บเข้ามาทันที ส่วนนิสัยของทั้งคู่นั้นก็มีอะไรที่คล้ายๆกัน คือเป็นคนจริงจังและเป็นผู้นำที่ดีที่เพื่อนๆเชื่อใจ

jade กับ เฌอปราง

แน่นอนว่าเมื่อมีฉลามปัญแล้ว ต้องมีแคปเฌอรวมอยู่ด้วย ดูจากเค้าโครงหน้าของ jade กับ เฌอปรางแล้วมีอะไรที่เหมือนกันมากๆ จะต่างกันนิดหน่อยตรงปากกับจมูกเท่านั้น แต่โดยรวมแล้วก็คล้ายกันพอสมควรเลยทีเดียว แถมนิสัยทั้งคู่ก็คล้ายๆกัน ตรงที่เป็นคนที่ท่าทางเก่งเข้มแข็งดูจริงจัง แต่แต่ก็มีมุมที่อ่อนหวานอ่อนโยนซ่อนอยู่

Sylvando กับ เจน

ในส่วนของ Sylvando กับเจนนั้นส่วนที่คล้ายที่สุดน่าจะเป็นดวงตากับโครงหน้า และหูที่กางนิดๆเหมือนกัน แถมท่าทางการแสดงออกของทั้งคู่ก็คล้ายๆกัน คือเป็นคนสนุกสนานเฮฮาสร้างรอยยิ้มให้ทุกคน และยังเป็นคนเก่งมีความสามารถที่หาได้ยากอีกด้วย

Serena กับ อร

เคยคิดเล่นๆ ว่าถ้าเราจับให้อรอุ๋งมาแต่งตัวเป็น Serena เอาแบบชุดเหมือนสีผมสีเดียวกัน รับรองว่าต้องเป็นคอสเพลย์ที่เหมือนแบบสุดๆอย่างแน่นอน แถมนิสัยของทั้งคู่ก็คล้ายๆกันที่ภายนอกนั้นดูแล้วเหมือนเป็นสาวหวานน่ารัก แต่จริงๆแล้วเธอมีความแข็งแกร่งและจริงจัง ที่ต่างกับภายนอกที่เห็นอีกด้วย เรียกว่าเป๊ะสุดๆเลยทีเดียว

Rab กับ เจนนิษฐ์

สำหรับเจนนิษฐ์นั้นมีจมูกกับดวงตาที่คล้ายกับ Rab มากๆ ลองคิดภาพของเจนนิษฐ์ใส่หนวดดูรับรองว่าเหมือนแน่นอน แถมนิสัยห้าวๆแบบลูกพี่ก็คล้ายๆกับปู่ Rob ที่เป็นคนท่าทางจริงจัง แต่ก็แอบบมุมมุมตลกและอ่อนโยนแบบที่เจนนิษฐ์มีอีกด้วย (กลัวคนไม่เห็นภาพ เราเลยเอามาให้ดูกันว่าเหมือนรึเปล่า)

Veronica กับ Miori

ตอนแรกที่เอามาลงกำลังลังเลว่าจะเอากัตจังหรือ Miori ดี เพราะทั้งคู่มีโคตรงหน้าที่คล้ายๆกัน แต่เมื่อดูภาพรวมแล้ว Miori ดูจะคล้ายกับ Veronica มากกว่า แต่นิสัยของทั้งคู่นี้ต่างกันอย่างมาก เพราะ Veronica นั้นจะเป็นพวกจริงจังเอาขี้โมโหแบบผู้ใหญ่ (ตัวจริงเป็นผู้ใหญ่แต่ถูกสาปให้เป็นเด็ก) ส่วน Miori นั้นจะเป็นคนน่ารักสดใสร่าเริงแต่โครงหน้าคล้ายๆกัน

Erik กับ ตาหวาน

Erik เป็นตัวละครที่จับคู่ได้ยากที่สุดในการหาคู่ครั้งนี้ เพราะกว่าจะหาคนที่คล้ายกันได้ ต้องไปไล่หารูปของ BNK48 ทุกคนมาเทียบจนไปเจอกับน้องตาหวาน ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับ Erik ที่สุด แถมนิสัยที่ดูเงียบๆแต่ก็ร่าเริงที่คล้ายกันอีกด้วย

Villains กับ Rina

ปิดท้ายด้วยตัวละครในกลุ่มคนสุดท้ายอย่าง Villains ที่ดูปุ๊บคนแรกที่คิดถึงแบบไม่ต้องสงสัยเลยคือน้อง Rina  ที่โครงหน้าของเธอคิ้วดวงตาที่เรียกว่าแป๊ะแบบสุดๆ ไม่เชื่อดูรูปเทียบเอาเองว่าเหมือนรึเปล่า ส่วนนิสัยนั้นทั้ง Villains และ Rina ก็มีหลายส่วนที่คล้ายๆกัน คือเป็นคนจริงจังในการทำงาน แต่ก็มีมุมตลกๆน่ารักๆฮาๆแบบไม่ตั้งใจเหมือนกันอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการรวบรวมในครั้งนี้….ต้องบอกก่อนว่าบทความนี้ไม่ใช่การแกล้งหรือเอาน้องๆ BNK48 มาล้อเลียน แต่ต้องการสื่อให้เห็นถึงความเหมือนที่บังเอิญไปคล้ายกัน ซึ่งตอนที่ผู้เขียนเล่นเกม Dragon Quest 11 ก็เล่นไปบ่นไปว่าหน้าคนนี้เหมือนคนนี้จริงๆ  และพอเอามาเทียบดูก็กันเหมือนจริงๆ เอาเป็นว่าดูกันสนุกๆ แล้วกัน คราวหน้าถ้ามีอะไรเกี่ยวกับ BNK48 อีกจะเอามาให้ชมกันรอติดตามกันได้