ย้อนกลับเวลากลับไปเมื่อราว 35 ปีก่อนเกมระดับตำนานที่ได้รับความนิยมถือกำเนิดขึ้นในวันที่ 15 กรกฎาคม 2526 ในประเทศญี่ปุ่นพร้อมเกมระดับตำนาน 3 เกมที่วางจำหน่ายพร้อมเครื่องอย่าง Donkey Kong, Popeye และ Donkey Kong Jr. วิธีสร้างมิติใหม่ให้กับเกมในยุคสมัยนั้นเพราะเกมที่วางขายในตอนนั้นคือการจำลองเกมที่มีอยู่ในเกมตู้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบและหลังจากนั้น 2 ปีทางฝั เล่นเกมนี้ในนาม Nintendo Entertainment System หรือ NES หมายถึงคำว่า Famicom แล้วจะมาจากคำว่า Family Computer และนี่คือ 10 เกมที่เป็นตำนานที่มียอดขายสูงสุดในที่สุดเครื่อง Famicom จะมีเกมอะไรมากมายมาให้ดู กันเลย

อันดับที่ 10 Excitebike ยอดขาย 4.16 ล้านชุด

เริ่มต้นด้วยกันที่อันดับ 10 เกมที่มียอดขายสูงสุดบนเครื่อง Famicom กับเกมแข่งรถในตำนานที่พวกเขาได้เล่นกับเกม Excitebike ตัวเกมวางจำหน่ายในปี 1984 โดยเกมนี้จะให้ เราเป็นนักขับรถคอสในรูปแบบต่าง ๆ การแข่งรถที่เราจะต้องควบคุมการยกล้อและการใช้คันเร่งของรถมากเกินไปจนเครื่องที่เล่นเกมแข่งกับเพื่อน ๆ ได้ เล่นคนเดียวก็สร้างความเฮฮาได้ซึ่งด้วยความสนุกของเกมนี้ก็ทำยอดขายทั่วโลกไปกว่า 4.16 ล้านชุด

อันดับที่ 9 Teenage Mutant Ninja Turtles ยอดขาย 4.17 ล้านชุด

มาต่อกันที่อันดับ 9 กับเกมแอคชั่นเดินหน้าลุยแหลก ที่สร้างจากการ์ตูนชื่นดังในยุคนั้น กับเกม Teenage Mutant Ninja Turtles ที่วางจำหน่ายในปี 1989 กับยอดขายกว่า 4.17 ล้านชุด ซึ่งตัวเกมนี้จะเป็นเกมแอคชั่นมุมมองด้านข้าง ที่อ้างอิงเรื่องราวจากในการ์ตูน Ninja Turtles ในการสร้าง โดยเราจะได้ควบคุม Leonardo เป็นตัวแรก ก่อนที่ตัวเกมจะให้เราสามารถเปลี่ยนมาใช้ตัวละครตัวอื่นๆได้อย่างอิสระ ซึ่งนินจาเต่าแต่ละตัวนั้นก็จะมีรูปแบบการเล่น และท่าทางในการต่อสู่ที่ต่างกัน สร้างความสนุกสนานให้เด็กๆ ยุคนั้นเป็นอย่างมาก

อันดับที่ 8  Zelda II The Adventure of Link ยอดขาย 4.38 ล้านชุด

มาที่เกมของฝั่ง Nintendo กันบ้าง กับอีกหนึ่งเกมที่เป็นตำนานมาจนถึงตอนนี้ กับ The Adventure of Link ที่เป็นเกมภาคต่อโดยตรงกับภาค The Legend of Zelda ซึ่งยังคงใช้ตัวละครที่ชื่อ Link ที่สานต่อจากภาคที่แล้ว ในภารกิจที่ช่วยปกป้อง Princess Zelda โดยตัวเกมในภาคนี้จะเปลี่ยนจากมุมมองด้านบนมุมกว้าง มาเป็นมุมมองด้านข้างที่เป็นเหมือนเกมแอคชั่นทั่วไป ซึ่งแฟนๆ ทั่วโลกหลายคนไม่ค่อยจะถูกใจในภาคนี้นัก แต่ด้วยความสนุกและดีงามจากภาคแรก จึงทำให้เกมภาคนี้มียอดจำหน่ายติดอันดับที่ 8 ด้วยยอดขายกว่า 4.83 ล้านชุด

อันดับที่ 7 Dr. Mario ยอดขาย 4.85 ล้านชุด

มาถึงอันดับที่ 7 กับเกมแนว Puzzle ที่เกมเมอร์ในยุคนั้นหลายคนต้องเคยเล่น กับเกม Dr. Mario เกมที่จะให้เรารับบทเป็น Dr. Mario ในการทำลายเชื้อโรคด้วยยาแคปซูลสีต่างๆ  ตัวเกมเน้นความสนุกเล่นง่ายไม่ซับซ้อน และสิ่งที่ถูกใจแฟนๆซึ่งเป็นจุดเด่นของเกมนี้ คือเวลาที่เราลบตัวเชื้อโรคตัวไหนไปได้ เชื้อโรคตัวนั้นจะลงไปชักดิ้นชักงอบนพื้น และถ้าเราทำลายเชื้อโรคสามสีให้ชักพร้อมกันได้ มันคือความสะใจอย่างหนึ่งเลยทีเดียว ตัวเกมวางจำหน่ายในปี 1990 กับยอดจำหน่ายกว่า 4.85 ล้านชุด

อันดับที่ 6 Tetris ยอดขาย 5.58 ล้านชุด

มาถึงอันดับที่ 6 กับเกมที่มียอดขายทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลในวงการเกม จะเป็นเกมอะไรไปไม่ได้ นอกจากเกม Tetris เกมตัวต่อที่มีรูปแบบการเล่นที่เข้าใจง่าย แต่กลับเล่นสนุกเพลิดเพลินได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งเกม Tetris บนเครื่อง Famicom นั้นก็วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1988 ที่ผลิตและจัดจำหน่ายโดยค่ายเกม Bullet Proof Software ที่ตัวเกมมาพร้อมกับรูปแบบที่สวยงาม กับเพลงที่ติดหูเรามาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งยอดขายเกม Tetris บนเครื่อง Famicom นี้ก็สูงถึง 5.58 ล้านชุดเลยทีเดียว

อันดับที่ 5 The Legend of Zelda ยอดขาย 6.51 ล้านชุด

และก็มาถึงครึ่งทางกันแล้ว กับเกมที่มียอดขายสูงสุดบนเครื่อง Famicom โดยเกมที่เราจะพูดถึงนี้ ก็เป็นจุดเริ่มต้นของตำนานมาจนถึงตอนนี้ กับเกม The Legend of Zelda ที่วางจำหน่ายในปี 1986 ที่เป็นเกมแอคชั่นผจญภัย ที่พัฒนาโดย Nintendo และออกแบบโดยนักสร้างเกมในตำนานอย่าง Shigeru Miyamoto ที่ตัวเกมจะเป็นเกมแอคชั่นกึ่งๆ การไขปริศนามุมมองด้านบน ที่เราต้องหาทางแก้ไขปริศนาต่างๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้นในฉาก ด้วยอุปกรณ์ต่างๆที่หาได้จากในเนื้อเรื่องของเกม ซึ่งต่างกับเกมแอคชั่นทั่วไปในยุคนั้น ที่เน้นการเดินหน้าลุยเดี่ยว ซึ่งด้วยความแตกต่างและเล่นสนุกนี่เอง จึงทำให้เกมนี้มียอดจำหน่ายสูงถึง 6.51 ล้านชุด

อันดับที่ 4  Super Mario Bros 2 ยอดจำหน่าย 7.46 ล้านชุด

มาถึงอันดับที่ 4 ที่มียอดขายกว่า 7.46 ล้านชุด จะเป็นเกมอะไรไปไม่ได้ กับเกมในตำนานที่ชาวเกมเมอร์หลายคนต้องรู้จัก นั่นคือเกม Super Mario Bros 2 โดยเกมนี้วางจำหน่ายในช่วงปี 1988 โดยตัวเกมจริงๆนั้น เป็นการดัดแปลงจากเกม Yume Kōjō: Doki Doki Panic เพื่อเอามาวางขายในอเมริกา ซึ่งตัวเกม Super Mario Bros 2 นั้นเรียกว่าประสบความสำเร็จในแง่ยอดขายเป็นอย่างมาก เพราะความสนุกในตัวเกม กับชื่อของ Super Mario Bros ที่อาศัยความดังจากภาคแรกเป็นตัวกระตุ้น จึงทำให้คนหันมาสนใจภาคสองกันเป็นจำนวนมาก

อันดับที่ 3 Super Mario Bros 3 ยอดขาย 17.28 ล้านชุด

มาต่อกันที่ 3 อันดับสุดท้าย กับเกมที่มียอดขายสูงถึง 17.28 ล้านชุด ซึ่งจะเป็นเกมอะไรไปไม่ได้ นอกจากเกมในตำนานที่ชาวเกมเมอร์ในยุค 1988 ทุกคนต่างต้องเคยเล่น นั่นคือเกม Super Mario Bros 3 เกมที่ไม่ว่าจะเอามาเล่นในยุคไหนสมัยใด ตัวเกมก็ไม่เคยตกยุค  ทั้งกราฟิกในเกม ระบบการเล่น รวมถึงฉากและสิ่งต่างๆที่ถูกซ่อนเอาไว้ในเกมที่มีมากมาย จนชาวเกมเมอร์ต่างหลงรักเกมนี้ ถ้าใครที่ไม่เคยเล่นแนะนำให้ไปหามาเล่นดู แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมเกม Super Mario Bros 3 ถึงเป็นหนึ่งในเกมที่ชาวเกมเมอร์รุ่นเก่าทั่วโลกหลงรัก

อันดับที่ 2 Duck Hunt ยอดขาย 28.31 ล้านชุด

มาถึงอันดับที่ 2 กับเกมที่ชาวเกมเมอร์ในช่วงปี 1984 ต่างเรียกเกมนี้ว่าเกมยิงเป็ด ที่เด็กๆในยุคนั้นต่างชื่นชอบ กับการเล่นยิงเป็ดที่บินออกมาจากพงหญ้าในฉากให้ทัน แต่เชื่อว่าชาวเกมเมอร์หลายคน คงอยากจะยิงเจ้าหมามากกว่ายิงเป็ด เพราะเมื่อเรายิงพลาด จะถูกเจ้าหมาหัวเราะเยอะเย้ย ซึ่งเกมนี้จะสามารถเล่นได้ด้วยจอยปืนที่แถมมา (หรือซื้อเพิ่ม) กับเครื่อง สร้างความสนุกและแปลกใหม่มากๆ ในยุคนั้น จนยอดขายเกมนี้สูงถึง 28.31 ล้านชุดเลยทีเดียว

อันดับที่ 1 Super Mario Bros ยอดขาย 40.24 ล้านชุด

และก็มาถึงอันดับที่ 1 กับเกมที่มียอดขายสูงที่สุดบนเครื่อง Famicom  คงจะเป็นเกมอะไรไปไม่ได้ นอกจากเกมในตำนานที่ชาวเกมเมอร์ทุกคนต้องรู้จัก กับภาคเปิดตำนานของซีรี่ส์เกม Super Mario Bros ที่ได้รับการออกแบบโดย Shigeru Miyamoto และ Takashi Tezuka ที่สร้างเกมแอคชั่นมุมมองด้านข้าง ที่มีรูปแบบการเล่นที่เข้าใจง่าย แต่เล่นสนุกอย่างน่าประหลาด และเกมนี้ยังเป็นหนึ่งในเกมต้นแบบเกมแอคชั่นอื่นๆที่ทำตามมา  และเป็นภาคแรกในการเปิดตัว Mario ในฐานะพระเอกอย่างเป็นทางการอีกด้วย ซึ่งเกมนี้ก็มียอดขายสูงถึง 40.24 ล้านชุด จัดเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีอันดับต้นๆ ของโลกอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการรวบรวม 10 เกมที่มียอดขายสูงที่สุดในที่สุดเกม Famicom ที่เรานำเสนอเกมนี้เป็นเกมในตำนานที่ชาวเกมเมอร์ในยุคเก่าที่ต้องเล่นและประทับใจใน ความสนุกมาแล้วส่วนเกมเมอร์ยุคใหม่ที่อยากจะรู้ว่าเกมเก่า ๆ พวกนี้สนุกยังไงก็ลองเล่นดูแล้วคุณจะรู้ว่าเกมเหล่านี้เป็นตำนานขอบคุณข้อมูลจาก vgchartz.com ที่หยิบยืมข้อมูลตัวเลขสถิติมานำเสนอ