ในยุคนี้เป็นยุคทองของผู้ผลิตเกมจากหลากหลายประเทศ เนื่องจากมีการสนับสนุนทั้งเงินทุนและนโยบายจากภาครัฐ และหนึ่งในนั้นคือประเทศเกาหลีใต้ เพราะว่าก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวเกมฟอร์มยักษ์และประสบความสำเร็จด้วย เช่นเกม ‘Lies of P’ และ ‘Stellar Blade’ โดยเฉพาะเกมหลังกลายเป็นกระแสดังตั้งแต่ยังไม่วางขาย เนื่องจากมีดราม่าการออกแบบตัวละคร

และล่าสุดดูเหมือนจะมีข่าวดีสำหรับนักพัฒนาเกมชาวเกาหลีใต้ ที่ก่อนหน้านี้ขึ้นชื่อเรื่องการทำเกมบนมือถือ และเกมออนไลน์ แต่ในอนาคตเราจะมีโอกาสได้เห็นเกมคอนโซลและ PC ระดับ AAA เพิ่มเติมอีกแน่นอน เพราะมีข่าวว่าหน่วยงานภาครัฐเตรียมจะมีโครงการเพื่อสนับสนุน

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม จอน บยอง กุก (Jeon Byeong-geuk) ได้กล่าวว่า หลังจากความสำเร็จจากการเปิดตัวเกม ‘Lies of P’ และ ‘Stellar Blade’ เป็นสัญญาณที่ดีของเกมจากผู้สร้างเกาหลีที่กำลังเติบโต และรัฐบาลตั้งเป้าที่จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างเกมคอนโซลเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

นอกจากนี้เขายังได้บอกกับสื่อใหญ่อย่าง ‘Korea Times’ เมื่อพูดถึงอุตสาหกรรมเกมของประเทศ โดยเขากล่าวว่าภายในเวลา 2 ปีมันสามารถทำเงินได้มากถึง 22.2 ล้านล้านวอน (ประมาณ 58,900 ล้านบาท) ทำให้เป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก และยังกล่าวเสริมว่าในอีก 6 ปีข้างหน้าทีมงานสร้างเกมชาวเกาหลีจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างเกมบนคอนโซล และเขาจะผลักดันรวมทั้งสนับสนุนเพื่อสร้างเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA ออกมาเพิ่มเติมอีกในอนาคต