ย้อนกลับไปเมื่อปี 1996 เกมจับมอนสเตอร์มาเลี้ยงอย่าง Pokemon วางจำหน่ายแบบเงียบ ๆ หลังจากที่ตัวเกมต้องใช้เวลาในการพัฒนายาวนานกว่าจะวางจำหน่ายได้ แต่เมื่อตัวเกมวางจำหน่ายกลับกลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็ว เพราะความสนุกของเกมที่ในยุคนั้นยังไม่มีระบบอินเmอร์เน็ตที่ทันสมัยเหมือนยุคนี้ จึงทำได้เพียงกระแสปากต่อปากที่เล่าต่อกันไปถึงความสนุก จนไปเตะตาหนังสือเกมในยุคนั้นกลายเป็นกระแสที่โด่งดังไปทั่วประเทศ และเมื่อตัวเกมถูกวางขายในฉบับภาษาอังกฤษตัวเกมก็ขายได้อย่างรวดเร็ว บวกกับกระแสของการ์ตูนที่สร้างมาสนับสนุนยิ่งทำให้ตัวเกมขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จนถึงตอนนี้ Pokemon ไม่ใช่แค่เกมแต่มันคือทุกสิ่งทุกอย่างไปแล้ว และนอกจากภาคหลักของเกมแล้ว Pokemon ยังนำเสนอตัวเกมไปแนวอื่น ๆ ด้วย โดยเราจะขอหยิบยกเฉพาะเกมที่เป็นทางการจาก Nintendo เท่านั้นมานำเสนอ จะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

แนวต่อสู้เกม Pokken Tournament

Pokken Tournament

เริ่มต้นเกมแรกกับแนวต่อสู้แบบ 1 ต่อ 1 กับเกม Pokken Tournament ที่รวบรวมเหล่ามอนสเตอร์จากเกม Pokemon มาแบบครบครันทั้งภาคเก่าภาคใหม่ ที่ได้คุณ Katushiro Harada จากซีรีส์ Tekken และคุณ Masaaki Hoshino จากซีรีส์ Soulcalibur มาเป็นคนออกแบบพัฒนา จึงรับประกันความสนุกของการเล่นได้ ส่วนใครที่คิดไม่ออกให้นึกถึงเกมต่อสู้ 3D ที่เราเคยเล่นแต่เป็นตัว Pokemon ที่น้ำหนักการเตะต่อยปล่อยพลังจะจริงจังกว่าของ Super Smash Bros ที่เน้นการต่อสู้ผลักกันให้ตกเวที แต่อันนี้คือการต่อสู้ที่จริงจังเพื่อเอาใจคอเกมสายต่อสู้ของจริง

Pokken Tournament

ตัวเกมจะให้เรารับบทเป็น Trainer ที่สั่ง Pokemon ต่อสู้กับอีกฝ่าย ที่มีทั้งแบบเล่นคนเดียวกับเล่นแบบออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่น ตัว Pokemon แต่ละตัวจะมีพลังความสามารถท่วงท่าที่ต่างกันตามลักษณะของแต่ละตัว ที่อ้างอิงท่าพลังมาจากในเกมมาเป็นแบบ ระบบต่อสู้ตัวเกมจะเน้นการกดคอมโบตามจังหวะ ที่จะเป็นท่าชุดต่อเนื่องแบบเกมต่อสู้ 3D ในยุคนี้ ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามตัวละครให้เลือกเล่นเยอะ ใครที่พลาดการเล่นตอนเครื่อง WiiU ไปก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะตอนนี้ตัวเกมได้ถูกเอามาลงบน  Nintendo Switch แล้วใครสนใจก็ไปหาซื้อมาเล่นกันได้

Pokken Tournament

เกมแนวแผนการรบเกม Pokémon Conquest

Pokémon Conquest

ถ้าใครที่เป็นแฟนเกม Pokemon คงจะทราบดีว่าครั้งหนึ่งเกมในซีรีส์ Pokemon เคยทำเป็นแนว Tactical role-playing game หรือที่บ้านเรารู้จักในชื่อแนววางแผนการรบในชื่อเกม Pokémon Conquest หรือในชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า Pokémon + Nobunaga’s Ambition ที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง Nintendo และ Koei เพื่อสร้างเกมแนวลูกผสมระหว่าง Pokémon และ Nobunaga’s Ambition ขึ้นมา ตัวเกมจะแนววางแผนการรบ ที่เป็นเหมือนเกมกระดานให้เราพลัดกันเดินเพื่อโจมตีอีกฝ่ายด้วยพลังความสามารถที่มี ซึ่งในเกมนี้จะเป็นเรื่องราวของ Pokemon แต่เป็นยุคโบราณของญี่ปุ่น หรือก็คือการอ้างอิงเรื่องราวจากเกม Nobunaga’s Ambition นั่นเอง

Pokémon Conquest

ตัวเกมจะให้เรารับบทเป็นนายทหารมือใหม่ที่มี Eevee เป็นคู่หูเพื่อดำเนินเรื่องราวในเกม ที่เราจะได้เจอขุนศึกในตำนานของญี่ปุ่นที่ใครซึ่งเล่นเกมแนวญี่ปุ่นโบราณหรือเกม Nobunaga’s Ambition กับ Samurai Warriors น่าจะคุ้นเคยกันดี แถมแต่ละคนนั้นก็จะมี Pokemon คู่หูที่แข็งแกร่งมาเป็นเพื่อนร่วมทีม และแน่นอนว่าระบบการพัฒนาร่างการแพ้ธาตุแพ้ทางกันของ Pokemon ก็ยังคงอยู่ โดยความสามารถพลังโจมตีพลังป้องกันนั้นจะมาในรูปแบบชุดเกราะดาบ ที่เป็นการเพิ่มในส่วนของ Trainer ที่จะส่งผลถึงตัว Pokemon นั้น ๆ ตัวเกมวางมีลงบนเครื่อง Nintendo DS ใครสนใจก็ลองไปหาเล่นกันได้

Pokémon Conquest

แนว Sandbox เกม Pokémon Quest

Pokémon Quest

เพียงแค่เห็นรูปเชื่อว่าหลายคนก็คงจะทราบทันทีว่าเกม Pokémon Quest นั้นอ้างอิงรูปแบบมาจากเกม Minecraft กับรูปแบบของตัวละครในเกมที่เป็นแท่งเหลี่ยม ๆ ที่ในเกมเรียก Pokemon เหล่านี้ว่า Pokéxel ที่ตัวเกมจะให้เราพัฒนาค่ายให้มีสิ่งต่าง ๆ ยิ่งผ่านเนื้อเรื่องก็ยิ่งได้ของมาใส่ในค่าย รวมถึงการออกเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ บนเกาะ Tumblecube Island เพื่อสำรวจหาสิ่งของ และเหล่า Pokemon ตัวใหม่ ๆ มาเป็นพวกเมื่อเราเอาชนะได้ และแน่นอนว่าเมื่อเราต่อสู้ได้ถึงกำหนด Pokemon เหล่านั้นก็จะวิวัฒนาการเปลี่ยนร่างเสริมในทีมให้แข็งแกร่ง โดยเราสามารถใส่เพื่อนร่วมทีมได้ถึง 3 ตัวในการเดินทาง

Pokémon Quest

ตัวเกมเปิดให้เล่นฟรีทั้งบนโทรศัพท์มือถือ  iOS, Android และบน Nintendo Switch แต่ถ้าใครอยากได้ของเสริมหรือมีมากกว่าคนอื่นทาง Nintendo ก็มี DLC ขายให้คนที่ขี้เกียจเก็บ ตัวเกมเล่นง่ายเข้าใจง่ายกราฟิกสวยงาม แต่ข้อเสียก็คือตัวละครในเกม Pokémon Quest นั้นจะอ้างอิงมาจาก Pokémon ภาค Red กับ Blue เท่านั้นตัวละครในเกมจึงอาจจะซ้ำ ๆ กันบ้าง แต่ด้วยความสนุกภารกิจที่มีหลากหลายขนาดเกาะที่ค่อนข้างใหญ่การพัฒนาค่ายก็น่าสนใจ ใครที่อยากเล่นเกมฟรีเล่นเพลิน ๆ แนว Sandbox เกม Pokémon Quest คือคำตอบ

Pokémon Quest

เกมแนว Puzzle เกม Pokémon Shuffle

Pokémon Shuffle

มาที่เกมแนว Puzzle หรือตัวต่อกันบ้างกับเกม Pokémon Shuffle เกมที่ให้เรารับบทเป็น Trainer เพื่อดำเนินเนื้อเรื่องที่เกมกำหนด โดยการต่อสู้กับ Pokemon ต่าง ๆ ที่จะมาขัดขวางผู้เล่นในรูปแบบต่าง ๆ โดยสิ่งที่เราต้องทำก็คือการเรียงตัว Pokemon ให้ได้มากกว่าสามตัวเรียงต่อกันจึงจะได้แต้มเพื่อไปลบพลังของ Pokemon ประจำฉาก ใครคิดไม่ออกให้นึกถึงเกม Candy Crush แต่ตัวเกมก็มีเงื่อนไขเพิ่มขึ้นมาเช่นจำนวนการเลื่อนที่กำหนด หรือแต้มที่เกมกำหนดจึงจะผ่านด่านนั้น ๆ ไปได้ นับว่าเป็นเกมที่ต้องใช้ความคิดมากพอดูซึ่งคนที่เล่นเกมแนวนี้คงจะทราบดี

Pokémon Shuffle

ตัวเกมเคยถูกสร้างมาครั้งหนึ่งแล้วบนเครื่อง 3DS ที่เป็นรูปแบบ 3D เด้งออกมาที่หน้าจอ ส่วนตอนนี้ใครที่อยากเล่นก็ไปโหลดกันได้บนโทรศัพท์มือถือในระบบ IOS กับ Android ตัวเกมเปิดให้โหลดฟรีพร้อมไอเทมเสริมเพื่อการเล่นอย่างต่อเนื่อง ใครเป็นแฟน Pokemon ที่อยากหาเกมเล่นเพลิน ๆ ก็โหลดมาเล่นกันได้ นอกจากการเล่นปกติแล้วตัวเกมยังมีกิจกรรมพิเศษเพื่อรับไอเทมในช่วงเวลาต่าง ๆ ด้วย รับประกันความสนุกโดย Nintendo ชื่อนี้คุณมั่นใจ

Pokémon Shuffle

แนว RPG เกม Pokémon Ranger

Pokémon Ranger

เมื่อพูดถึงเกมแนว RPG ที่นอกจากเกม Pokemon ภาคหลักที่เรารู้จักแล้วทาง Nintendo ก็ปล่อยเกมแนว RPG ขึ้นมาอีกเกมนั่นคือ Pokémon Ranger ซีรีส์เกมที่จะเล่าเรื่องราวของเหล่า Pokémon Ranger ที่ออกช่วยเหลือเหล่า Pokemon โดยเหล่า Pokémon Ranger นั้นจะไม่จับ Pokemon แบบเหล่า Trainer แต่ Pokémon Ranger จะใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า Capture Styler หมุนรอบ ๆ ตัว Pokemon เพื่อขอยืมพลังในการใช้งานกับต่อสู้หรือให้เหล่า Pokemon สงบลง ยิ่ง Pokemon ตัวใหญ่หรือมีพลังสูงเงื่อนไขก็ยิ่งยากในการหมุนรอบ

Pokémon Ranger

ตัวเกม Pokémon Ranger จะเล่าเรื่องราวของ Ranger ที่ตั้งอยู่ในภูมิภาค Fiore เพื่อต่อกรกับองค์กรอาชญากรรมประจำถิ่นที่ชื่อ Go-Rock Squad ที่จะจับ Pokemon หายากเพื่อไปทำประโยชน์ โดยเราต้องทำการขัดขวางแผนการและช่วยเหลือโดยการนำ Pokemon เหล่านั้นไปอยู่ในที่ปลอดภัย ใครที่เล่นเกม Pokemon เกมหลักมาก่อนคงจะคุ้นเคยกับการเล่นดี แต่เปลี่ยนจากการต่อสู้กับจับ Pokemon มาเป็นการวาดปากกาล้อม Pokemon ที่บางตัวก็พยายามต่อสู้ไม่ให้เราวาดวงล้อมได้ง่าย ๆ ตัวเกมถูกพัฒนาลงบนเครื่อง DS ใครมีเครื่องนี้อยู่ก็ลองไปหามาเล่นดู ตัวเกมสนุกไม่แพ้ซีรีส์หลักเลย

Pokémon Ranger

เกมแนว Dungeon เกม Pokémon Mystery Dungeon

Pokémon Mystery Dungeon

มาถึงแนวตะลุย Dungeon เกม Pokemon เราก็ไม่พลาดที่จะมาเจาะตลาดเกมแนวนี้ โดยส่งเกมซีรีส์ Pokémon Mystery Dungeon มาทำตลาด ตัวเกมจะเล่าเรื่องราวผ่านเหล่า Pokemon ที่จะสมมุติว่าพวกมันนั้นสามารถพูดภาษามนุษย์ได้ หรือต้องเรียกว่าเขาพูดภาษา Pokemon แต่เราจะอ่านรู้เรื่อง กับการเดินทางไปในโลกของ Pokemon ผ่านตัวละครที่แสนน่ารักพร้อมกับเพื่อน ๆ ที่จะต้องใช้พลังความสามารถของแต่ละตัวในการผ่านอุปสรรคที่มากีดขวาง กับเนื้อเรื่องที่ทำออกมาได้สนุกน่าติดตามที่เด็ก ๆ เล่นได้ผู้ใหญ่เล่นดีทุกเพศทุกวัย

Pokémon Mystery Dungeon

ตัวเกมทำออกมาแล้วหลายภาค โดยแต่ละภาคนั้นจะเป็นการนำตัวละครจากภาคต่าง ๆ มาเป็นตัวละครให้เราได้เลือกเล่น ตัวเกมถูกพัฒนาลงบนเครื่อง DS ก่อนจะพัฒนาลงบน 3DS ในภาค Pokémon Super Mystery Dungeon และภาคล่าสุดบน Nintendo Switch กับภาค Pokémon Mystery Dungeon Rescue Team DX ที่เป็นการนำ Pokémon Mystery Dungeon Red / Blue Team Rescue บน GameBoy Advance กับ DS มาทำใหม่เปลี่ยนกราฟิกเพิ่มตัว Pokemon ใหม่ ๆ ลงไปพร้อมฉากเรื่องราวที่เสริมเติมให้น่าสนใจยิ่งขึ้น ใครอยากลองเกมแนว Dungeon น่ารัก ๆ ไม่ควรพลาด

Pokémon Mystery Dungeon

เกมแนว Adventure เกม Detective Pikachu

Detective Pikachu

ถ้าพูดถึง Detective Pikachu เชื่อว่าหลายคนที่ไม่ได้เล่นเกมมาก่อนคงจะคิดไปว่าเกม Detective Pikachu เกมนี้สร้างมาจากภาพยนตร์ Pokémon Detective Pikachu ในปี 2019 แต่ความจริงแล้วเกม Detective Pikachu วางจำหน่ายบนเครื่อง 3DS ไปเมื่อปี 2018 ซึ่งเรื่องราวในเกมกับภาพยนตร์นั้นจะมีรูปแบบที่ต่างกันในเนื้อหาการดำเนินเรื่อง แต่จุดเริ่มต้นของ Pikachu จะเหมือนกันตรงที่ Tim Goodman เป็นเพียงคนเดียวที่สามารถฟัง Pikachu พูดรู้เรื่องแบบในภาพยนตร์ แต่ตัวเกมของ 3DS จะเน้นไปที่เรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ ของการไขปริศนาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเมือง ก่อนจะโยงไปที่จุดเริ่มต้นว่าทำไม Tim ถึงพูดกับ  Pikachu ได้

Detective Pikachu

ในส่วนของตัวเกมนั้นจะให้เราควบคุม Tim ในการหาเบาะแสต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตามสถานที่ต่าง ๆ ไปพร้อมกับ Detective Pikachu ที่เขาสามารถพูดคุยกับเหล่า Pokemon ได้ และเมื่อเจอเบาะแสตัวเกมจะตัดมาที่มินิเกมแบบต่าง ๆ เช่นกันหาร่องรอยในสถานที่เกิดเหตุ การตามร่องรอยของ Pokemon ที่เราตามหา ไปจนถึงการพูดคุยกับทั้งคนและ Pokemon ที่สนุกน่าติดตาม เนื้อหาในเกมจะเน้นไปทางเด็ก ๆ ไม่รุนแรง แต่ตัวปริศนากับการดำเนินเรื่องก็น่าติดตาม ใครที่ชอบภาพยนตร์ก็น่าจะชอบเกมนี้ได้ไม่ยาก ข่าวว่าอนาคต Nintendo จะเอาเกมนี้มาลงบน Nintendo Switch ยังไงก็ติดตามกันได้

Detective Pikachu

Card Game เกม  Pokémon Trading Card Game

Pokémon Trading Card Game

ถ้าใครที่เป็นแฟนเกมในซีรีส์ Pokemon คงจะทราบดีกว่า Card Game ในซีรีส์ Pokemon นั้นคือสิ่งที่มีมานานมาก ๆ แล้วตั้งแต่สมัยเครื่อง GameBoy กับเกม  Pokémon Trading Card Game ตั้งแต่ปี 1998 ที่มาพร้อม ๆ กับการเปิดตลาดการ์ดเกมของจริงที่วางจำหน่ายไปก่อนแล้ว กับรูปแบบการเล่นของทั้งในเกมกับของจริงนั้นจะอ้างอิงรูปแบบการเล่นที่คล้าย ๆ กัน แต่จะต่างกันในกติกาและการ์ดบางใบเท่านั้น ตัวเกมจะให้เรารับบทเป็นนักเล่นการ์ดที่ต้องต่อสู้กับคนอื่น ๆ ในเกมคล้ายภาคหลักแต่เปลี่ยนมาเป็นสู้กันด้วยการ์ดเท่านั้น โดยในภาค Game Boy จะมีการอยู่ทั้งหมด 226 ใบก่อนที่ภาค DS จะมีการเพิ่มเติมการ์ดใหม่ ๆ กับกราฟิกที่สวยงามขึ้น

Pokémon Trading Card Game

ตัวเกม Pokémon Trading Card Game นอกจากจะมีบนเครื่องพกพาแล้วตัวเกมก็เคยมีบน PC ในชื่อ Pokemon Trading Card Game Online ที่จะมีกราฟิกที่สวยงามโดยอ้างอิงรูปแบบมาจากการ์ดของจริง รวมถึงระบบการเล่นและการ์ดใหม่ ๆ ที่จะถูกเพิ่มเติมเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดตามการเล่นของจริง และนอกจากบน PC แล้วบนโทรศัพท์มือถือก็มีให้เราได้เลือกเล่น หรือถ้าใครอยากเล่นของจริงตัวการ์ดก็มีขายตามร้านขายที่ 7-11 ชั้นนำเอามาจัดเป็นการหรือสะสมก็ได้ ใครที่สนใจก็ลองไปศึกษากติกาการเล่นดูรับรองว่าจะติดใจ

Pokémon Trading Card Game

เกม First-person rail shooter Simulation game กับ Pokémon Snap

Pokémon Snap

หลายคนคงจะสงสัยว่าเกมแนว First-person rail shooter Simulation game มันคือเกมอะไร ซึ่งถ้าจะให้อธิบายแนวเกมนี้กับเกม Pokémon Snap เพียงเกมเดียวมันก็คือเกมถ่ายรูป Pokemon ตามธรรมชาตินั่นเอง โดยเกม Pokémon Snap ลงบนเครื่อง Nintendo 64 เมื่อปี 1999 ที่เราจะได้รับบทเป็น Todd Snap (Tooru ในชื่อภาษาญี่ปุ่น) ช่างภาพ Pokemon มืออาชีพที่ถูกเรียกโดยศาสตราจารย์  Oak เรียกตัวมาให้ช่วยถ่ายรูป Pokemon แบบต่าง ๆ ที่เกมกำหนด โดยเราสามารถไปที่ต่าง ๆ ได้ด้วยรถสะเทินน้ำสะเทิ้นบกที่มีชื่อว่า Motor-One เพื่อแอบถ่าย Pokemon ในมุมที่เป็นธรรมชาติที่สุด หรือบางครั้งเราก็ต้องเอาอาหารไปล่อเพื่อเรียกพวกมันมา เราก็จะได้เห็นท่าทางน่ารัก ๆ เป็นธรรมชาติของเหล่า Pokemon เหล่านั้น

Pokémon Snap

และจากบน Nintendo 64 แล้วก็ยังมีภาคใหม่อย่าง New Pokémon Snap ที่ลงบน Nintendo Switch ที่คราวนี้ตัวเกมจะพัฒนามากขึ้นกว่าของ Nintendo 64 ทั้งกราฟิกที่สวยงามฉากที่กว้างและมีภูมิประเทศที่หลากหลายขึ้น รวมถึงเหล่า Pokemon ที่คราวนี้จัดเต็มกับเหล่า Pokemon ทุกภาค รวมถึงการตามถ่ายรูป Pokemon ในตำนานไปจนถึง Pokemon มายาที่หายากตามสถานที่ต่าง ๆ อีกด้วย ใครที่มีเครื่อง Nintendo Switch ก็ลองหามาเล่นดูรับรองความสนุก

Pokémon Snap

แนว Board Game กับ Pokémon Duel

Pokémon Duel

ปิดท้ายกับเกมแนว Board Game ที่ทาง Pokemon ก็ไม่พลาดที่จะเอามาลงกับ Pokémon Duel เกมแนวกระดานที่ต้องใช้ทั้งสมองและดวงในการเล่น โดยเราจะต้องยึดพื้นที่ของอีกฝ่ายให้ได้มากที่สุดผ่านเหล่าตัว Pokemon ที่เรามี โดยการวางและใช้ท่าต่าง ๆ นั้นจะผ่านการเลือก Roulette ว่าจะได้แต้มเท่าใดในการเดิน และเมื่อเจอกับฝ่ายศัตรูทั้งสองฝ่ายจะต้องเลือก Roulette ว่าใครจะได้ใช้ท่าอะไรพลังโจมตีมากน้อยตามค่าที่เราเลือกได้ ตัวเกมต้องใช้ความคิดว่าจะต้องเดินไปตรงไหนยึดตรงไหน ควรสู้ไม่สู้พลังเรามีพอจะไปต่อหรือกำจัดศัตรู

Pokémon Duel

ตัวเกมมีการแพ้ทางของธาตุต่าง ๆ มีการวิวัฒนาการของ Pokemon รวมถึงไอเทมที่ใช้ในการเพิ่มพลังเพิ่มค่าต่าง ๆ ไปจนถึงการใส่ท่าและเพิ่มพลังให้กับหมากของเรา และแม้จะเป็น Pokemon ตัวเดียวกันแต่ค่าพลังและสิ่งต่าง ๆ ก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นการเลือกเพื่อนร่วมทีมการเพิ่มค่าจึงสำคัญ และแน่นอนว่าตัวพิเศษอย่าง Pokemon ในตำนาน Pokemon มายาก็มีให้เลือกเอามาจัดทีม ใครที่ชอบเกมแนวใช้สมองก็ลองหามาเล่นดู ตัวเกมโหลดฟรีบนโทรศัพท์มือถือ iOS และ Android ตัวเกมเข้าใจไม่ยากแค่ดูสอนการเล่นก็เข้าใจได้เลย

Pokémon Duel

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 แนวเกมที่ Pokemon เราไปมีส่วนร่วมในตลาดเกมนั้น ๆ และนี่ก็เป็นเพียงบางส่วนของทั้งหมด เพราะยังมีอีกหลายเกมมาก ๆ ที่ Pokemon ไปร่วมในแนวเกมนั้น ๆ เอาไว้มีโอกาสเราจะหยิบยกที่เหลือมานำเสนอ ส่วนใครที่สนใจเกมไหนก็ลองไปหามาเล่นกันดู เพราะทุกเกมนั้นสร้างโดย Nintendo จึงรับประกันความสนุก ส่วนใครที่มีเกมแนวอื่น ๆ ที่ Pokemon อีกก็มาแลกเปลี่ยนกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส