เรียกว่ามีให้พูดถึงอย่างต่อเนื่องกับเกม Resident Evil 4 ที่แม้จะเก่าไปเสียหน่อย(เกมวางจำหน่ายปี 2005) แต่ด้วยความสนุกและน่าสนใจของเกม Resident Evil 4 ที่ไม่ว่าจะผ่านเวลามายาวนานขนาดไหนเกมภาคนี้ก็ยังคงเป็นที่ผู้ถึงของแฟน ๆ จึงทำให้เราต้องขอหยิบมาพูดถึงอีกครั้ง โดยคราวนี้เราได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Resident Evil 4 ที่หลายคนยังไม่ทราบมานำเสนอ เพื่อว่าใครที่ยังไม่เคยเล่นเกมนี้หรือไม่ได้เล่นนานแล้วจะได้ไปหามาเล่นกัน จะมีเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

จุดกำเนิด Resident Evil 4

Resident Evil 4

จุดกำเนิดเรื่องราวของ Resident Evil 4 นั้นเริ่มต้นพัฒนามาตั้งแต่ปี 1999 เพื่อพัฒนาลงบน PlayStation 2 โดยมีคุณ Hideki Kamiya ผู้ให้กำเนิดเกม Resident Evil 2 มาสานต่อความสยอง แต่ด้วยแนวคิดของคุณ Kamiya ต้องการเปลี่ยนเกม Resident Evil 4 ให้มีความคล่องตัวและน่าสนใจกว่าเดิมแต่ยังคงความสยองขวัญเอาไว้ ที่แม้จะดูน่าสนใจแต่มันก็ไม่เหมาะกับ Resident Evil อย่างที่คุณ Shinji Mikami วางเอาไว้ ตัวเกมจึงถูกเปลี่ยนมือให้ทีมพัฒนาอื่น ๆ ลงมือทำอีกถึง 3 ครั้ง ซึ่งถ้ารวม Version แรกที่คุณ Kamiya ออกแบบเอาไว้จนมาถึง  Final Version  เกมนี้ก็ถูกออกแบบมาแล้วถึง 5 ครั้งเลยทีเดียว เรียกว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้เกม Resident Evil 4 ต้องผ่านอะไรมาอย่างยาวนานจนมาเป็นเกมที่เราได้เล่น จนสุดท้ายคุณ Shinji Mikami ได้เป็นคนลงมือควบคุมทุกอย่างเองจนออกมาเป็น Resident Evil 4 ที่มีความ Action กับความสยองขวัญที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

Resident Evil 4

Shinji Mikami คือใคร ?

Shinji Mikami

ในเมื่อเป็นการย้อนอดีตมาเล่าเรื่องราววันวานของ Resident Evil 4 เราจึงขอหยิบเรื่องราวของคุณ Shinji Mikami ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Resident Evil มาเล่าให้คนที่ยังไม่รู้จักได้ทราบกัน เพราะถ้าไม่มีเขาเราก็คงไม่เห็นเกมซีรีส์นี้ในตลาด และเขาก็เป็นคนเปลี่ยนแนวทางของเกมซีรีส์นี้ให้แปลกแตกต่าง แต่ยังคงเป็น Resident Evil อยู่ในภาคที่ 4 โดยเรื่องราวนี้ต้องย้อนไปในปี 1993 ทางคุณ Mikami ได้รับหน้าที่ในการนำเกมสยองขวัญในตำนานของเครื่อง Famicom ในชื่อ Sweet Home มา Remake เพื่อวางจำหน่ายบน PlayStation ที่ตัวเกมจะเป็นแนว RPG ที่บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าตัวละครที่ไปอยู่ในคฤหาสน์ผีสิง ที่เมื่อทำไปคุณ Mikami ก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่และเป็นสิ่งที่ต้องการบวกกับการได้รับอิทธิพลจากผู้กำกับหนังซอมบี้สยองขวัญอย่างคุณ George A. Romero ที่เมื่อทำเกม Sweet Home เขาก็ยิ่งรู้สึกว่ามันน่าจะเป็นเกมอื่นที่น่าจะเอาซอมบี้มาใส่ได้ดีกว่านี้ (ในเกม Sweet Home ก็มีซอมบี้) จนทาง Capcom ยอมไฟเขียวให้สร้างเกมซอมบี้ขึ้นมาใหม่ เราได้เห็นเกม Resident Evil มาจนถึงทุกวันนี้

Sweet Home

Resident Evil 4 Hallucination Version ต้นแบบ Resident Evil 4

Resident Evil 4

ย้อนเวลากลับไปยังจุดเริ่มต้นแรกสุดของซีรีส์ Resident Evil 4 นั้นเริ่มต้นนั้นมาจากโครงการที่ชื่อว่า Resident Evil 4 Hallucination Version  ที่ได้คุณ Noboru Sugimura ผู้มีผลงานใน Resident Evil ภาคแรกมาแต่งเรื่องราวของ Resident Evil 4 ให้เป็นรูปเป็นร่าง ก่อนที่จะได้คุณ Yasuhisa Kawamura ผู้แต่งเรื่องราวใน Resident Evil 3 Nemesis มาดัดแปลง โดยได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง Lost Souls มาเป็นต้นแบบ กับเรื่องราวของ Leon S.Kennedy ที่แทรกซึมเข้าไปในปราสาทของ Oswell E. Spencer ที่นั่นเขาได้พบสาวน้อยที่ตื่นขึ้นมาในห้องทดลอง ก่อนที่ทั้งคู่จะร่วมมือกันเพื่อหนีออกมาจากปราสาท แต่น่าเสียดายที่ตัวเกมมีอุปสรรคมากมายรวมถึงค่าใช้จ่ายในการพัฒนาก็ถือว่าแพงเกินไป จนสุดท้ายก็ต้องทิ้งโครงการดังกล่าวทิ้งไป แม้ทางคุณ Kawamura จะพยายามแก้ไขเนื้อหาให้เหมาะสมก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจคุณ Mikami ได้ ตัวเกม Hallucination Version จึงถูกยกเลิกไม่กี่เดือนก่อนจะมีการประกาศสร้าง Resident Evil 4 อย่างเป็นทางการ โดยให้คุณ Hideki Kamiya ที่ฝากผลงานใน Resident Evil 2 มาสร้างต่อ ขณะที่เรื่องราวในส่วนนี้ก็ถูกเอามาพัฒนาต่อยอดใน Resident Evil 5 DLC Lost in Nightmares ในเวลาต่อมา

Resident Evil 4

Resident Evil 4 คือจุดกำเนิด Devil May Cry

Devil May Cry

ในส่วนของเรื่องนี้เชื่อว่าแฟน ๆ Resident Evil 4 หลายคนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วแต่สำหรับแฟนใหม่อาจจะไม่ทราบมาก่อน ว่าครั้งหนึ่ง Resident Evil 4 เกือบจะมีรูปแบบคล้ายเกม Devil May Cry ที่ตัวเอกของเกมนั้นจะเป็นตำรวจที่ใช้ดาบซึ่งเขาคือหนึ่งในตัวทดลอง G-Virus ที่กลับมายังเกาะ Mallet อันเป็นโรงงานหลักของ Umbrella โดยตัวเกมนั้นจะเน้นความว่องไวและรวดเร็วในการต่อสู้(คิดภาพไม่ออกก็ให้คิดถึง Devil May Cry ภาคแรก) แต่มันคือ Resident Evil 4 ที่แม้ตัวเกมจะพยายามอธิบายถึงเหตุผลที่ตัวเอกมีพลังเพราะเชื้อ Virus มันก็ดูจะหลุดจากความเป็น Resident Evil 4 ที่คุณ Kamiya  ต้องการแนวทางที่แปลกใหม่น่าสนใจให้กับซีรีส์ จนสุดท้ายเขาก็ไปขอยกเลิกโครงการและขอนำสิ่งเหล่านี้ไปสร้างเป็นเกมใหม่ จนคุณ Mikami ไฟเขียวเราจึงได้เห็นเกมหัวใหม่ในชื่อ Devil May Cry (ข้อมูลบอกว่าคุณ Mikami ได้ไปคุยกับผู้บริหารของ Capcom เลยเพื่อขอแยกทำเกมใหม่) ที่ถ้าดูดี ๆ ตัวละคร Dante ก็มีรูปร่างหน้าตาคล้าย Leon เหมือนกัน รวมถึงฉากของเกมตัวละครต่าง ๆ ในเกม Devil May Cry ที่เมื่อดูดี ๆ มันก็เหมือน Resident Evil อยู่ไม่น้อย และจากข้อมูลบอกว่าตัวเกมถูกพัฒนาไปแล้วแต่เราก็ไม่มีโอกาสได้เห็นเกมนี้เลย จะมีเพียงรูปต้นแบบที่วาดเอาไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น แต่นั่นก็มากพอที่จะให้เรายืนยันเรื่องนี้เป็นอย่างดี

Resident Evil 4

Resident Evil 4 Fog Version

Resident Evil 4

หลังจากที่โครงการพัฒนา Resident Evil 4 ของคุณ Kamiya โดยเปลี่ยนแนวมาเป็นเกม Devil May Cry ทาง Capcom ก็หาทีมพัฒนาใหม่แต่คราวนี้จะเปลี่ยนจากการทำลง PlayStation 2 มาเป็นบนเครื่อง GameCube ที่มีทีมพัฒนาอย่าง Capcom Production Studio 4 และ the Capcom Five ลงมือพัฒนา ที่คราวนี้จะเปลี่ยนตัวเอกเป็น Leon S.Kennedy ตามที่ต้นฉบับเก่าอย่าง Resident Evil 4 Hallucination Version เคยทำเอาไว้มาใช้ กับเรื่องราวการแทรกซึมเข้าไปในปราสาทที่ยุโรปของ Oswell E. Spencer แต่ Leon ก็พลาดท่าติดเชื้อจนเห็นภาพหลอน เพื่อหลอกคนเล่นให้หวาดกลัวจนไม่รู้ว่าอันไหนคือความจริงอันไหนคือภาพหลอน โดยตัวเกมก็ยังคงใช้มุมกล้องตายตัวแบบภาคเก่า แต่จะเพิ่มความมัวมืดทึบเหมือนมีหมอกจาง ๆ ตลอดเวลา ที่แสดงถึงสภาพจิตใจของ Leon ว่ารู้สึกอย่างไร ตัวเกมยังคงแนวสยองขวัญอย่างที่มันควรเป็น แต่สุดท้ายตัวเกมก็ไม่ได้ไปต่อ

Resident Evil 4

Resident Evil 4 Hook Man Version

Resident Evil 4

จากข้อมูลไม่ได้บอกเอาไว้ว่าทาง Capcom มีการยกเลิกการพัฒนา Resident Evil 4 Fog Version มาเป็น Resident Evil 4 Hook Man Version เพราะเหตุผลใด แต่ที่แฟน ๆ รู้และตั้งชื่อว่า Fog Version กับ Hook Man Version ก็เพราะตัวเกมทั้งสองอันนั้นให้อารมณ์กราฟิกรวมถึงโทนของเกมที่เปลี่ยนไปจนแทบเป็นคนละเกม โดยใน Version Hook Man นี้ก็เป็นครั้งแรกที่นักเล่นเกมในยุคนั้นได้เห็นวิดีโอตัวอย่างแบบเต็ม ๆ เป็นครั้งแรกในงาน  E3 2003 (ก่อนหน้านี้จะเป็นเพียงภาพในนิตยสารเท่านั้น) ที่คราวนี้ตัวเนื้อเรื่องได้เปลี่ยนมาเป็น Leon ติดอยู่ในอาคารผีสิง ซึ่งตัวเขาได้ติดโรคประหลาดจนทำให้เห็นภาพหลอนอย่างชุดเกราะเคลื่อนไหวตุ๊กตามีชีวิตและชายที่มีลักษณะคล้ายผีถือตะขอขนาดใหญ่ไล่ล่า ซึ่งเราไม่สามารถต่อกรกับมันได้เลยเพราะเขาเป็นเหมือนภาพหลอน ตัวเกมเหมือนจะเอาฉบับ Fog Version มาดัดแปลงแต่เปลี่ยนตัวฉากโทนกราฟิกและสิ่งต่าง ๆ ออกไป แต่ยังคงใช้เนื้อหาจาก Hallucination Version เป็นโครงเรื่องอยู่ เพราะจากข้อมูลบอกว่าในโครงเรื่อง Hallucination Version นั้นก็มีชายถือตะขอไล่ล่า Leon เหมือนกัน ที่ภายหลังก็ถูกเปลี่ยนเป็นมนุษย์เลื่อยในตัวเกมฉบับ Final version

Resident Evil 4

Resident Evil 4 Final version

Resident Evil 4

น่าเบื่อ ระบบเดิม ๆ ที่ย่ำอยู่กับที่ เหมือนคุกกี้ที่ใช้แม่พิมพ์เดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง นั่นคือเสียงตอบรับจากทีมพัฒนาหลาย ๆ ทีมที่ได้มารับงาน Resident Evil 4 ต่างพูดเป็นทำนองเดียวกัน เพราะจากที่เราได้อ่านมาตั้งแต่ต้น Resident Evil 4 พยายามยึดติดกับรูปแบบเดิม ๆ มาตลอดทั้งเนื้อเรื่องมุมกล้องรวมถึงกราฟิก จากข้อมูลบอกว่าคุณ Mikami ให้สัมภาษณ์บอกกับนักข่าวในตอนนั้นว่าการที่เขาเปลี่ยนระบบการเล่นของ Resident Evil 4 นั้นก็เพราะเราต้องการอะไรที่มากกว่าเดิม โดยเขาได้พูดถึงสมัยที่ได้เล่นเกม Resident Evil 0 ว่าเขารู้สึกประหม่ามาก ๆ เมื่อเล่น Resident Evil ในระบบใหม่ จึงทำให้ไม่กล้าเปลี่ยนระบบในเกมมากกว่าที่เคยเป็น ขณะที่ทีมงานแบ่งเป็นสองฝ่ายที่อยากให้เปลี่ยนกับฝ่ายที่ต้องการแบบเดิม ที่มีการถกเถียงกันมากมายตั้งแต่มุมกล้องในเกม ไปจนถึงเรื่องราวของบริษัท Umbrella ที่จะมีอยู่รึไม่ ก่อนที่คุณ Mikami จะตัดสินใจเปลี่ยนทุกอย่างที่มีจนหมด ซึ่งนับเป็นการเสี่ยงที่คุ้มค่ามาก ๆ เพราะ Resident Evil 4 สามารถเรียกได้เต็มปากเลยว่าเกมนี้คือเกมใหม่ได้เลยถ้าไม่แปะชื่อ Resident Evil แต่เมื่อเกมแปะชื่อ Resident Evil มันก็คือ Resident Evil เพราะโทนเกมกลิ่นอายรวมถึงสิ่งต่าง ๆ ก็ยังคงเป็น Resident Evil อย่างไม่มีผิดเพี้ยนซึ่งน่าชื่นชมมาก ๆ

Resident Evil 4

คะแนนอันท่วมท้นบทวิจารณ์อันยอดเยี่ยม

Resident Evil 4

หลังจากที่ Resident Evil 4 ปล่อยออกมาให้สื่อสำนักต่าง ๆ ที่ได้เล่นก็พูดเป็นเสียงเดียวกันถึงความสนุกตื่นเต้นท้าทาย กับรูปแบบของเกมแนวสยองขวัญแบบใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นที่มืดมีซอมบี้หรือ Umbrella ตัวเกมก็ยังคงเป็น Resident Evil ที่แฟน ๆ รู้จัก โดยทาง Metacritic ให้ 96/100 คะแนนกับคำจำกัดความที่ว่ายอดเยี่ยม 1Up.com ให้ 97/100 คแนน AllGame ให้ 5 ดาวไม่มีหัก Edge ให้คะแนน 10/10 แบบจัดเต็ม GameSpot ให้ 9.6/10 คะแนน IGN ให้ 9.8/10 คะแนน GameSpy ให้ 5 ดาวเต็มและ Nintendo Power ให้ 10/10 คะแนน โดยคะแนนเหล่านี้คือคะแนนที่ Resident Evil 4 ลงบนเครื่อง GameCube เท่านั้น เพราะนั่นคือการปรากฏตัวครั้งแรกของเกมนี้ ที่เรียกว่ายอดเยี่ยมและแปลกใหม่มาก ๆ

Resident Evil 4

Resident Evil 4 ถูกบันทึกสถิติ Guinness World Records

Resident Evil 4

นับตั้งแต่ที่ Resident Evil 4 วางจำหน่ายมาก็มียอดขายไปกว่า 10 ล้านชุดนับตั้งแต่ที่เกมนี้วางจำหน่ายมา โดยเราจะนับทั้ง Resident Evil และ Bio Hazard ไปเลยเพราะมันคือเกมเดียวกัน โดยยอดขายบน GameCube อยู่ที่ 1,600,000 ชุด Playstation 2 ขายได้    2,300,000 ชุด Wii 2,000,000 ชุด Playstation 3 ขายได้ 1,200,000 ชุด Android บนโทรศัพท์มือถือในชื่อ Biohazard 4 Mobile Edition มียอดไปกว่า 10,000 ครั้ง บน PC ได้ 1,300,000 ชุด ส่วน Playstation 4 กับ Xbox One รวมกันได้ 2,000,000 ชุด และด้วยยอดขายที่มากมายขนาดนี้ทาง Guinness World Records จึงบันทึกสถิติเกม Resident Evil 4 ในหัวข้อ  Best-Selling Survival Horror Game ที่มากที่สุดในปี 2012 แถมยังพวงด้วยรางวัล Game of the Year ในปี 2005 เรียกว่าได้รับการยอมรับในวงกว้างเลยทีเดียวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ทาง Capcom ดูจะภูมิใจกับเกมนี้มาก ๆ จนเหมือนเป็นลูกรักประจำค่ายเลยก็ว่าได้

Resident Evil 4

The Last of Us, Dead Space และ BioShock มีต้นแบบมาจาก Resident Evil 4

Resident Evil 4

ถ้าเราจะบอกว่า Resident Evil 4 คือต้นแบบให้เกมดัง ๆ อย่าง The Last of Us, Dead Space และ BioShock เอามาเป็นแรงบันดาลใจ ให้นักพัฒนาเกมรุ่นใหม่หยิบเอานิยามของแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอดมาสร้างเป็นเกมของตัวเองยก ตัวอย่าง Naughty Dog ที่ออกมาเปิดเผยว่าตอนที่ทีมพัฒนาจะสร้าง The Last of Us ทางทีมงานได้ยกความรู้สึกกดดันตึงเครียด ที่ไม่จำกัดแค่เฉพาะตอนกลางคืนก็สามารถสร้างความสยองขวัญตื่นเต้นได้มาเป็นต้นแบบ ในส่วนของเกม Dead Space นักออกแบบเกมอย่างคุณ Ben Wanat และคุณ Wright Bagwell กล่าวว่าเดิมทีเกมของพวกเขาตั้งใจให้เป็นแบบSystem Shock 3 ก่อนที่ Resident Evil 4 จะออกมาเป็นแรงบันดาลใจจนทุกคนรีบเปลี่ยนแนวทางกันเลยทีเดียว ขณะที่เกม BioShock ยังได้รับอิทธิพลจาก Resident Evil 4 เกี่ยวกับแนวทางของสภาพแวดล้อมการต่อสู้ รวมถึงองค์ประกอบทางยุทธวิธีต่อสู้ที่ได้แรงบันดาลใจมาแบบเต็ม ๆ ซึ่งถ้าใครที่เคยเล่นทุกเกมที่ได้กล่าวมาจะทราบทันทีว่ามันใช่เลย

The Last of Us, Dead Space และ BioShock

Easter Egg ที่น่าสนใจใน Resident Evil 4

Resident Evil 4

คราวนี้มาดู Easter Egg ที่น่าสนใจในเกม Resident Evil 4 ที่เอาจริง ๆ ก็มีอยู่หลายอันเลยทีเดียว แต่ที่ดูจะเด่นสะดุดตาที่สุดก็น่าจะเป็นสามเรื่องราวที่เราหยิบยกมานำเสนอ ที่บางอันหลายคนก็อาจจะไม่ทราบก็ได้ ซึ่งถ้าใครมีโอกาสได้กลับไปเล่นอีกรอบก็ลองไปหาดูหรือลองทำกันได้

อย่ายิงลงน้ำไม่งั้นเจอดี

Resident Evil 4

ใครที่เคยเล่นเกม Resident Evil 4  มาจะทราบดีกว่าเกมนี้มีเราสามารถเก็บไข่ไก่ไปจนถึงปลาที่อยู่ในน้ำมาเป็นตัวเพิ่มพลังได้ แต่การได้มานั้นเราต้องยิงมันให้ตายก่อนจึงจะได้มา และถ้าเกิดคุณเผลอไปยิงปลาในแม่น้ำที่ท่าเรือเข้าอย่างในรูปคุณอาจจะเจอของดี เราเตือนคุณแล้วอย่าหาทำ

อย่ามองมานะคนลามก

Resident Evil 4

จะเรียกว่าความจงใจหรือความไม่ตั้งใจก็ได้ เพราะเมื่อเราช่วย Ashley มาแล้วในระหว่างที่เธออยู่ข้างบนถ้าเราเผลอมองขึ้นไป Ashley จะเอามือปิดกระโปรงและต่อว่าเราด้วยประโยคที่ว่า ou pervert!  กับ Hey, what are you looking at? แต่การกระทำนี้จะไม่เกิดขึ้นกับ Ashley ที่ใส่ชุดเกราะและชุดกางเกง

ปริศนาชายชุดเขียว

Resident Evil 4

หนึ่งในปริศนาที่เพิ่งจะมีคนค้นพบกับชายชุดสีเขียวที่ซ่อนอยู่ในเกม Resident Evil 4 ในซากปราสาทก่อนที่จะสู้กับ Krauser ถ้าเราใช้ปืน  Rifle เล็งไปยังจุดตามรูปคุณจะเห็นเงาลาง ๆ ของใครบางคนอยู่ ซึ่งเราต้องเอารูปนี้มารับสีไม่ก็ต้องลงไปแก้ไขข้อมูลเกมเพื่อเดินไปดู เราก็จะเห็นร่างเงาของชายชุดเขียวยืนอยู่ ที่จนถึงตอนนี้ทาง Capcom ก็ไม่ออกมาบอกว่าเขาคือใครแล้วเอามาใส่ทำไม ?

Resident Evil 4

Resident Evil 4 ลงบนเครื่องเกมอะไรบ้าง

Resident Evil 4

ปิดท้ายกับมือใหม่ที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วรู้สึกอยากเล่น Resident Evil 4 ขึ้นมา จะสามารถหาเล่นได้ทีเครื่องไหนบ้าง ก็เริ่มจากเครื่อง GameCube ที่เป็นเครื่องเก่าสุดและหาซื้อมาเล่นได้ยากสุด ตามด้วยเครื่อง  Playstation 2 ที่มีทั้งแบบภาคปกติและภาคพิเศษขายคู่กับ Resident Evil Code Veronica อย่าง Biohazard Value Pack ส่วน Playstation 3 กับ XBox 360 ก็มีทั้งภาคปกติและภาครวมขายคู่เกม Resident Evil Code Veronica เช่นกัน แต่มีการเปลี่ยนกราฟิกให้สวยขึ้นใน Biohazard Revival Selection ตามด้วย Playstation 4 กับ Xbox One ก็มีทั้งแบบขายเดี่ยวและขายแบบยกชุดตั้งแต่ภาค 0  ไปจนถึงภาค 6 ที่ขาดเพียงภาค 3 เท่านั้น นอกจากนี้ก็มีเครื่อง Nintendo Wii ในภาค Resident Evil 4 Wii Edition กับระบบการเล่นแบบใหม่ที่ต่างจากเดิม หรือใครจะเล่นบนมือถือ Android ก็มีในชื่อ Biohazard 4 Mobile Edition หรือบน PC ก็มีภาค Ultimate HD Edition ใครมีเครื่องไหนก็สามารถไปหามาเล่นกันได้ ที่ไม่ว่าจะเล่นบนเครื่องไหนก็ให้อารมณ์ความรู้สึกตื่นเต้นเหมือนเดิม ซึ่งในอนาคตจะมี Resident Evil 4 Remake คงต้องรอดูกันต่อไปว่าเป็นอย่างไร ซึ่งถ้ามีข่าวสารอะไรเราจะรีบมารายงานให้ทราบทันทียังไงก็กดติดตามเพจ beartai กับเพจ Thailand Game Show ได้เลยรับรองไม่ผิดหวัง

Resident Evil 4

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการย้อนอดีตวันวานเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับ Resident Evil 4 ที่คุณไม่เคยรู้ หวังว่าจะมีประโยชน์ให้คุณผู้อ่านไม่มากก็น้อย และถ้าใครที่ไม่เคยเล่นเกมภาคนี้เลย เราก็กล้าพูดได้เลยว่าคุณได้พลาดของดีไปแล้ว เพราะถึงแม้ว่า Resident Evil 4 จะเป็นเกมเก่า แต่ด้วยระบบการเล่นกราฟิกที่มีกลับไม่ทำให้ตัวเกมดูเก่าหรือล้าสมัยไปเลย และไม่ว่าจะเอามาเล่นกี่ครั้งตัวเกมภาคนี้ก็ยังสนุกไม่เปลี่ยน ซึ่งสิบปากว่าก็ไม่เท่าลงมือเล่นเอง แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมนักเล่นเกมทั่วโลกถึงได้รักเกมนี้ ส่วนแฟนเก่าก็ถึงเวลาที่คุณควรจะหยิบเกมนี้มาเล่นอีกครั้งเพื่อลำลึกอดีตกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นการย้อนอดีตเกมเก่าอะไรอีกก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส