คุณเคยได้ยินคำว่าพ่อบ้านใจกล้ารึเปล่า มันคือวลีที่มีไว้ให้กับเหล่าพ่อบ้านผู้รักภรรยา ที่แม้จะมีความกล้าขนาดไหนก็ไม่สามารถเอาชนะภรรยาที่แสนเก่งกาจได้ ซึ่งในโลกของวิดีโอเกมนั้นก็มีเรื่องราวของพ่อบ้านใจกล้าอยู่เช่นกัน แต่ในวิดีโอเกมนั้นอาจจะไม่ได้กลัวภรรยาแต่เพราะด้วยความรักที่คุณ ๆ สามีให้กับภรรยา(แฟน) ที่เมื่อใดที่พวกเธอถูกจับตัวไปเหล่าสามีแห่งชาติเหล่านี้ก็จะไปช่วยเหลือทันที และนี่คือเรื่องราวของพ่อบ้านใจกล้า(บางคนก็เป็นแค่แฟนแต่ไม่นานก็จะเป็นสามี)  ที่ต้องออกตามหาภรรยาในเกมต่าง ๆ จะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

Ethan Winters จากเกม Resident Evil 7

Resident Evil 7

ถ้าพูดถึงพ่อบ้านใจกล้าคนแรกที่เราจะคิดถึงก่อนเลย จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพ่อหนุ่มผู้ออกตามหาภรรยา อีธาน วินเทอร์ (Ethan Winters) จากเกม ‘Resident Evil 7’ ที่ตัวเกมเริ่มต้นด้วยวิดีโอของ มีอา วินเทอร์ (Mia Winters) ภรรยาที่ขาดการติดต่อไปหลายปี วันหนึ่งอีธานได้อีเมลจากมีอาบอกว่าเธออยู่ที่ไร่ Baker ในรัฐลุยเซียนา เมื่อทราบดังนั้นเขาจึงรีบขับรถออกตามหาภรรยาทันที ก่อนที่จะเจอการต้อนรับชุดใหญ่จากภรรยาและครอบครัวเบเกอร์ ที่เรียกว่านรกบนดินได้เลยทีเดียว แต่ด้วยพลังแห่งความรักและความไว้ใจภรรยา (ปกติถ้าใครโดนภรรยากลายเป็นคนบ้าไล่ฆ่าแบบในเกมคงรักไม่ลง) ทั้งคู่จึงผ่านเรื่องราวที่เลวร้ายมาได้และกลับมามีชีวิตเป็นปกติอีกครั้ง ก่อนที่จะมีเรื่องราวเกิดขึ้นในเวลาต่อมา มีภรรยาดุขนาดนี้ยังรักลงสมเป็นพ่อบ้านใจกล้าจริง ๆ

Resident Evil 7

Tim จากเกม Home Sweet Home

Home Sweet Home

คราวนี้มาดูพ่อบ้านใจกล้าชาวไทยกันบ้างกับติม (Tim) จากเกม ‘Home Sweet Home’ ที่ถ้าใครเคยเล่นเกมนี้หรือนั่งดูเกมนี้มาก่อน จะทราบดีว่าเป้าหมายของเกมนี้ก็คือการตามหาเจน (jane) ภรรยาของเขาที่หายตัวไป ซึ่งเมื่อเจอเจนเธอก็มักจะวิ่งหนีไปทุกครั้ง  แต่ด้วยพลังแห่งความรักและความรู้สึกผิดที่เขามัวแต่บ้างานจนไม่มีเวลาให้ภรรยาจึงทำให้เขาไม่ยอมแพ้ แม้จะเจอกับผีนักศึกษาเอามีดไล่ฟัน เจอเปรตตามตบพบกระสือบินมากัด แถมด้วยผีนางรำมาบีบคอติมก็ไม่ยอมแพ้ จนสุดท้ายสิ่งที่เขาได้มานั้นกลับสิ่งที่ติมแทบจะทนรับไม่ได้ ใครที่ยังไม่เคยเล่นบอกเลยว่าความหลอนเกมฝีมือคนไทยเกมนี้เต็ม 10 เอาไป 12 เลยทีเดียว  ส่วนเนื้อเรื่องตอนจบก็ขมวดปมได้น่าสนใจ บอกเลยการตามหาภรรยาครั้งนี้มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด

Home Sweet Home

Kage จากเกม Kage no Densetsu

Kage จากเกม Kage no Densetsu

มาดูการตามหาภรรยาในเกมยุคเก่ากันบ้างกับเกม ‘Kage no Densetsu’ ที่นักเล่นเกมยุคเก่าน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเกมนี้เราจะได้รับบทเป็น ‘Iga Ninja’ นามว่าคาเงะ (Kage) เพื่อช่วยเหลือเจ้าหญิงคิริฮิเมะ (Kirihime) ลูกสาวของโชกุนจากขุนศึกผู้ชั่วร้ายนามว่าโยชิโร คุยิกุสะ (Yoshiro Kuyigusa) ที่จับตัวไป(เกมเก่าแต่ก็มีเนื้อเรื่องซึ่งคนเล่นในตอนนั้นไม่รู้มาก่อน) ในส่วนของระบบการเล่นเราจะได้เล่นเป็นคาเงะในการวิ่งกระโดดปีนป่ายไปตามต้นไม้และปราสาทเพื่อไปช่วยเจ้าหญิงท้ายด่าน ซึ่งความพิเศษของเกมนี้คือการควบคุมตัวละคร ที่เราสามารถเพิ่มพลังความสามารถนินจาของตนเองได้ จากการเก็บเม็ดพลังในฉาก ซึ่งเมื่อเรารวบรวมเม็ดพลังได้ครบเราจะใช้ท่าไม้ตายในการร่ายมนต์เพื่อกำจัดศัตรูทุกคนในฉาก ซึ่งแน่นอนว่าปลายทางนั้นเราจะได้เจอเจ้าหญิงและพาเธอหนีออกมาได้ แต่เมื่อเราได้ตัวเธอมาก็จะถูกตัวร้ายมาจับตัวไปอีกครั้ง แต่ด้วยความรักที่มีอยู่ล้นใจที่แม้เจ้าหญิงจะถูกจับไปกี่ครั้ง นินจาคาเงะของเราก็ไม่ยอมแพ้จนสุดท้ายเราก็สามารถปราบขุนศึกผู้ชั่วร้ายและช่วยเจ้าหญิงได้ในที่สุด ซึ่งในเกมจะไม่ได้บอกว่าทั้งคู่เป็นแฟนกัน(อาจจะเป็นแค่ภารกิจนินจา) แต่คนเล่นในยุคนั้นต่างพากันคิดไปว่าทั้งคู่คือแฟนกัน เราจึงขอนับคู่นี้ไปด้วยก็แล้วกัน

Kage จากเกม Kage no Densetsu

James Sunderland จากเกม Silent Hill 2

Silent Hill 2

เปลี่ยนบรรยากาศมาที่เกมแนวสยองขวัญกันบ้าง กับการตามหาเมียที่ไม่ใช่เพราะรักแต่เพราะบางอย่างที่เขาทำเอาไว้ในอดีตจึงต้องรีบมาตามหาเมีย กับเจมส์ ซันเดอร์แลนด์ (James Sunderland) จากเกม ‘Silent Hill 2’ ที่เริ่มต้นเรื่องราวจากจดหมายของภรรยาของเขา แม่รี่ ซันเดอร์แลนด์ (Mary Sunderland) ที่เสียชีวิตไปเพราะโรคร้ายเมื่อหลายเดือนก่อน แต่จู่ ๆ ก็มีจดหมายที่เป็นลายมือและชื่อของภรรยาเขาส่งมา บอกว่าเธอจะรอเขาอยู่ที่ Silent Hill เมื่อได้อ่านแบบนั้นเจมส์ก็รีบขับรถมาที่เมืองนี้ทันทีเพื่อตามหาภรรยา ก่อนจะเจอความหลอนสยองขวัญในมิติที่เต็มไปด้วยปีศาจที่บิดเบี้ยว และยังได้เจอกับมาเรีย (Maria) หญิงสาวที่หน้าตาเหมือนแมรี่ทุกอย่างยกเว้นนิสัย ซึ่งสิ่งที่เจมส์ตามหานั้นไม่ใช่ความรักแต่เป็นความรู้สึกผิดบางอย่างในจิตใจที่เราอยากให้คุณไปหาคำตอบเอาเอง บอกเลยว่าเรื่องราวการตามหาภรรยาครั้งนี้ลึกซึ้งกินใจในช่วงแรกและขยะแขยงในช่วงหลังเลยทีเดียว

Silent Hill 2

Blake Langermann จากเกม Outlast 2

Outlast 2

อีกหนึ่งเกมสยองขวัญสั่นประสาทคนเล่นที่ต่างกับเกมก่อนหน้านี้ เพราะเกม ‘Outlast 2’ นั้นเราจะต่อสู้กับใครไม่ได้เลยทำได้แค่เพียงวิ่งหนีและแอบซ่อนเท่านั้น ยิ่งในภาค 2 เรื่องราวของเกมรวมถึงพื้นที่ให้เราได้วิ่งหนีพวกโรคจิตนั้นก็กว้างขึ้น โดยคราวนี้เราจะได้รับบทเป็น เบลค แลงเกอร์มันน์ (Blake Langermann) ตากล้องภาคสนามที่ทำงานเป็นส่วนหนึ่งของทีมสืบสวนร่วมกับ ลินน์ แลงเกอร์มานน์ (Lynn Langermann) นักข่าวอิสระที่เป็นภรรยาของเขาในการสืบคดีฆาตกรรมเกี่ยวกับหญิงตั้งครรภ์ในเมือง Supai รัฐแอริโซนา แต่เมื่อเฮลิคอปเตอร์มาถึงหมู่บ้านก็เกิดอุบัติเหตุจนทำให้เบลคแยกกับภรรยา ภารกิจตามหาภรรยาในหมู่บ้านโรคจิตจึงเริ่มต้นขึ้น โดยเรามีแค่กล้องถ่ายวิดีโอที่ถ่ายกลางคืนได้เท่านั้นที่เป็นอุปกรณ์ในการเอาตัวรอด แต่ด้วยความรักและหัวใจอันแน่แน่วของเบลคจึงทำให้เขาช่วยภรรยาได้สำเร็จ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมันเกินกว่าจินตนาการที่เราจะเข้าใจ ตัวเกมเล่นสนุกลุ้นทุกวินาทีในการเอารอด ใครสนใจไปหามาเล่นดูตัวเกมลดราคาไปเยอะมาก ๆ ตอนนี้ แล้วคุณจะรู้ว่าความรักเอาชนะทุกสิ่งจริง ๆ (รึเปล่า)

Outlast 2

Deacon St. John จากเกม Days Gone

ถ้าโลกใบนี้เต็มไปด้วยผู้ติดเชื้อที่เหมือนซอมบี้(ผู้พัฒนาเกมบอกว่าไม่ใช่ซอมบี้) จนคุณต้องแยกทางกับภรรยาคุณจะตามหาเธอไหม นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในเกม ‘Days Gone’ อดีตนายทหารผ่านศึกดีคอน เซนต์ จอห์น (Deacon St. John) เพื่อน ๆ เรียกดิค (Deek) ผู้ผันตัวเองมาเป็นไบค์เกอร์ที่ท่องเที่ยวไปทั่วอเมริกา ก่อนที่จะได้พบรักกับภรรยาซาร่าห์ (Sarah) และได้แต่งงานกันอย่างมีความสุข ก่อนที่โรคระบาดที่เปลี่ยนคนให้บ้าคลั่งก็เริ่มต้นจนทั้งคู่แยกจากกัน จนดิคคิดว่าซาร่าห์เสียชีวิตไปแล้วเพราะเขาพบซากเฮลิคอปเตอร์ที่ภรรยานั่งมา จนวันหนึ่งดิคได้ข่าวว่าภรรยาของเขายังไม่ตายภารกิจตามหาภรรยาจึงเริ่มต้นขึ้น  เรียกว่ากว่าที่ทั้งคู่จะได้เจอกันนั้นต้องผ่านอะไรมาอย่างมากมาย นับเป็นคู่รักคู่ทรหดที่น่ารักอีกหนึ่งคู่ในวงการเกมเลยทีเดียว

Dante จากเกม Dante’s Inferno

Dante's Inferno

คุณพร้อมจะลงนรกเพื่อตามหาคนที่คุณรักรึเปล่า คำถามง่าย ๆ ที่เกม ‘Dante’s Inferno’ ถามคุณ เพราะตลอดทั้งเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นดันเต้ (Dante) นักรบจากสงครามครูเสดที่ถูกฆ่าตายในสงคราม แต่ด้วยความเก่งเทพของเขาจึงสามารถเอาชนะยมทูตและขโมยเคียวของผู้คุมนรกมาด้วยก่อนจะเดินทางกลับบ้านเกิด แต่เมื่อมาถึงดันเต้ก็พบภรรยาของเขา เบียทริซ ปอร์ตินารี (Beatrice Portinari) ถูกฆ่าตายอย่างน่าอนาถแถมยังถูก ‘Lucifer’ ราชาปีศาจจากนรกมาเอาวิญญาณภรรยาไป จนดันเต้ต้องลงไปในนรกเพื่อช่วยภรรยาของตน แต่ระหว่างทางนั้นเขาต้องทนรับกับบาปที่ตนเองได้ก่อเอาไว้โดยอ้างพระเจ้าและความถูกต้องในการทำผิด ซึ่งเนื้อหาค่อนข้างจะอ้างอิงถูกผิดที่เป็นสีเทาไม่ถูกหรือผิดไม่ว่าจะฝ่ายไหน ซึ่งปลายทางการตามหาภรรยาของเขานั้นจะจบลงอย่างไรก็ลองไปหามาเล่นดู บอกเลยว่าเนื้อเรื่องก็ดีตัวเกมก็สนุกไม่ผิดหวัง

Dante's Inferno

Arthur จากเกม Ghosts Goblins

Ghosts Goblins

กลับมาที่เกมเก่ากันอีกครั้งกับตำนานความยากโหดหิน ที่คนเล่นเกมรุ่นเก่าต่างยอมรับในความยากของเกมนี้ ที่สร้างมาแบบไม่ปราณีผู้เล่นกับเกม ‘Ghosts Goblins’ ที่เราจะได้รับบทเป็นอาเธอร์ (Arthur) อัศวินผู้กล้าที่กำลังนั่งจีบกับเจ้าหญิงปริน ปริน (Princess Prin Prin) อยู่ดี ๆ ก็มีปีศาจที่เป็นลูกสมุนของ ‘Satan’ มาจับตัวเจ้าหญิงไป ด้วยความรักอันแรงกล้าที่แม้จะต้องบุกฝ่ากองทัพปีศาจในอาณาจักรของมันอาเธอร์ก็ไม่กลัว จนสามารถช่วยเจ้าหญิงอันเป็นที่รักได้สำเร็จในที่สุด ในส่วนของตัวเกมนั้นไม่ว่าจะเล่นแบบเก่าหรือแบบใหม่จะแบบไหนก็ยากทะลุนรกอยู่ดี แต่ปลายทางความสำเร็จนั้นก็หอมหวานเหมือนความรักที่แท้จริง ที่ต้องเจออุปสรรคมาทดสอบความรักของทั้งคู่ว่าจะมีมากน้อยขนาดไหน และนี่ก็คือวิถีของพ่อบ้านใจกล้าที่แท้จริง

Ghosts Goblins

Wander จากเกม Shadow of the Colossus

Shadow of the Colossus

คุณเคยรักใครมาก ๆ ไหม มากขนาดที่ว่ายอมทำทุกอย่างเพื่อให้คนรักที่จากไปแล้วกลับมา แม้เราจะต้องต่อสู้กับยักษ์ที่พลังของมนุษย์ตัวเล็ก ๆ อย่างเราคงไม่มีวันทำได้ แต่สุดท้ายความพยายามที่ไม่มีทางเป็นไปได้ก็เป็นผลเมื่อแวนด้า (Wander) ตัวเอกจากเกม ‘Shadow of the Colossus’ สามารถล้มยักษ์ทั้ง 16 ตนลงได้ด้วยตัวคนเดียวและม้าคู่ใจ เพื่อขอพรกับปีศาจ ‘Dormin’ ที่ยื่นข้อเสนอในการฟื้นคืนชีพโมโน (Mono) ภรรยาของแวนด้าที่ยอมสละชีวิตในพิธีบูชายัญ เนื่องด้วยชะตากรรมของเธอที่ต้องคำสาปได้สำเร็จ ตัวเกมจะให้คำใบ้เราในการบอกถึงจุดอ่อนของยักษ์ตัวต่าง ๆ ว่ามีอะไรบ้าง(ตัวเกมมีภาษาไทยจึงไม่ต้องกลัวว่าจะเล่นไม่รู้เรื่อง) ซึ่งความสนุกและโหดของเกมก็อยู่ตรงนี้ กับตอนจบของความพยายามที่ต้องแลกมาด้วยทุกสิ่ง แต่เพื่อคนที่รักจะให้แลกด้วยอะไรก็ยอม

Shadow of the Colossus

Jumpman จากเกม  Donkey Kong

Donkey Kong

ย้อนไปในอดีตสมัยที่มาริโอ้ (Mario) ยังใช้ชื่อว่า “Jumpman” และทำงานเป็นช่างไม้ธรรมดาไม่ได้เป็นช่างประปาในอาณาจักรเห็ด เขาเคยมีแฟนสาวที่คบกันมาชื่อเลดี้ (Lady) ที่ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็นพอลลีน (Pauline) ในเกม ‘Donkey Kong’ กับการตามหาแฟนสาวที่ถูกลิงยักษ์จับไปเป็นตัวประกันที่เราได้เห็นในเกม ซึ่งที่มาที่ไปของเกมนี้ก็มาจากตัวช่างไม้ของเราที่ไปเที่ยวกับแฟนสาวเลดี้ในละครสัตว์ ตอนนั้นเองช่างไม้ได้หัวเราะใส่ลิงยักษ์แถมยังแกล้งมันในกรง(เด็ก ๆ ไม่ควรทำตาม) จนลิงยักษ์โมโหเลยจับแฟนสาวของช่างไม้ไปจนเกิดเป็นเรื่องราวการตามภรรยา(ในเกมบอกว่าแฟน) ขึ้นมา ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ในตอนนั้นทั้งคู่ก็เลิกกัน โดยทางช่างไม้ได้เปลี่ยนชื่อเป็นมาริโอ้และย้ายมาเป็นช่างประปาในอาณาจักรเห็ดกับน้องชาย ขณะที่เลดี้ก็เปลี่ยนชื่อเป็นพอลลีนซึ่งตอนนี้เธอได้เป็นนายกเทศมนตรีของเมือง New Donk City เมืองเดียวกับในเกม ‘Donkey Kong’ นั่นเอง

Donkey Kong

Isaac Clarke จากเกม Dead Space

Dead Space

ลงนรกฝ่าดงซอมบี้บุกอาณาจักรปีศาจผ่านหมู่บ้านที่มีแต่คนโรคจิตก็ลุยมาหมดแล้ว คราวนี้มาดูพ่อบ้านใจกล้าที่ออกตามหาภรรยาในยานที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดกันบ้าง ในเกม ‘Dead Space’ ที่เราจะได้รับบทเป็นไอแซค คลาร์ก (Isaac Clarke) วิศวกรระบบของ ‘Concordance Extraction Corporation’ ที่ต้องตามหาภรรยาของเขานิโคล เบรนแนน (Nicole Brennan) เจ้าหน้าที่การแพทย์อาวุโสในยาน ‘USG Ishimura’ ที่ขาดการติดต่อไปจนหน่วยสำรวจไปค้นพบยานดังกล่าว ไอแซคจึงรีบเข้าไปสำรวจในยานเพื่อตามหาภรรยาทันที แต่ในนั้นกลับเต็มไปด้วยปีศาจจากนรกที่เขาสิงซากศพเพื่อเปลี่ยนพวกนั้นเป็นอสุรกาย ที่ต้องการฆ่าคนเพื่อเพิ่มจำนวนตัวเองไปเรื่อย ๆ ซึ่งตลอดการเดินทางนั้นแม้จะยากลำบากขนาดไหนไอแซคก็ไม่หวั่น เขามั่นใจว่าภรรยาของเขาต้องมีชีวิตอยู่กับปลายทางของความหวังที่รออยู่ ตัวเกมสองภาคแรกของ ‘Dead Space’ เป็นอะไรที่คุณไม่ควรพลาด แล้วโดยเฉพาะภาคแรกถ้าคุณเอาตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวหน้าของชื่อตอนทุกตอนมารวมกัน คุณจะพบคำตอบของปลายทางในเกมที่ทันที ใครอยากรู้ว่าปลายทางของพ่อบ้านใจกล้าคนนี้จะเป็นอย่างไรไปหาเล่นกันได้เลย

Dead Space

Snow Villiers จากเกม  Final Fantasy XIII

Final Fantasy XIII

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เล่นเกม ‘Final Fantasy XIII’ ต่างก็คงคิดแบบเดียวกันว่าหนุ่มมาดเท่อย่างสโนว์ วิลเลียส์ (Snow Villiers) น่าจะคู่กับไลท์นิ่ง (Lightning) ตัวเอกของเกมนี้มากกว่าเซราห์ ฟาร์รอน (Serah Farron) ผู้เป็นน้องสาวเสียอีก แต่ด้วยโชคชะตาแล้วความรักไม่มีคำว่าเหมาะหรือไม่เหมาะจะมีแค่คำว่ารักรึไม่รักเท่านั้น ซึ่งสโนว์เราก็สามารถเอาชนะสิ่งนี้ไปได้ จากการขัดขวางของคุณพี่สาวที่ไม่เห็นด้วยที่น้องตัวเองจะมาชอบกับหนุ่มไร้อนาคตคนนี้ แต่เมื่อถึงเวลาจริง ๆ สิ่งที่ว่าที่น้องเขยคนนี้ได้ทำก็สามารถเอาชนะใจว่าพี่สาวของภรรยา(แฟน) ไปได้ เพราะตั้งแต่ที่เซราห์กลายเป็นคริสตัลสโนว์ก็แทบไม่ไปจากเซราห์เลย จนขนาดยอมทิ้งเพื่อน ๆ และภารกิจที่ส่งผลถึงชีวิตตัวเองเพื่ออยู่เฝ้าร่างของแฟนสาว เรียกว่าเป็นหนุ่มในฝันที่สาว ๆ ทั่วโลกต้องการเลยทีเดียว และถึงแม้ทั้งคู่จะไม่ใช่คู่สามีภรรยากันแต่ด้วยความรักของชายหนุ่มที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยคนที่รัก ก็สามารถเอาชนะใจจนได้มาอยู่ในบทความนี้ในฐานะพ่อบ้านใจกล้าในที่สุด ส่วนชะตากรรมปลายทางของทั้งคู่จะเป็นอย่างไรไปหามาเล่นดู ตัวเกมมีทั้งหมด 3 ภาคกับการสรุปเรื่องราวของคู่รักคู่นี้

Final Fantasy XIII

Popeye จากเกม Popeye

Popeye

ปิดท้ายกับเกมตามหา(ช่วยภรรยา) กับเกมเก่าระดับตำนานที่นักเล่นเกมรุ่นเก่าน่าจะเคยผ่านมือกันมาแล้วกับเกม ‘Popeye’ ที่ลงบนเครื่อง ‘Famicom’ ในปี 1982 ที่ในเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นป๊อปอาย (Popeye) กะลาสีหนุ่มที่ต้องช่วยแฟนสาว(ภรรยา) โอลีฟ ออย (Olive Oyl) จากตัวร้ายอย่างบลูโต (Bluto) ที่คอยขัดขวาง โดยตัวเกมจะมีทั้งหมดสามด่านหลัก ๆ ที่ทั้งหมดนั้นก็เป็นการช่วยแฟนสาวทั้งหมด ซึ่งในตอนปกติเราจะไม่สามารถต่อกรกับบลูโตได้เลย จนเมื่อเราได้กินผักขมก็จะมีพลังจนสามารถกำจัดบลูโตลงได้(ชั่วคราวเพราะไม่นานมันก็จะกลับมาไล่ล่าเราอีก) ก่อนจะช่วยคนรักได้สำเร็จ ใครที่เคยเล่นเกมนี้น่าจะทราบดีของความสนุก

Popeye

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องราวของพ่อบ้านใจกล้าแบบต่าง ๆ ในวิดีโอเกมที่เราหยิบยกมานำเสนอหวังว่าจะถูกใจกัน โดยเราพยายามคัดพ่อบ้านใจกล้า(ที่บางคู่ก็เป็นแค่แฟน) จากเกมดังและมีเนื้อหาที่ไม่ซ้ำกันมานำเสนอ และถ้าใครมีเรื่องราวของพ่อบ้านใจกล้าคนไหนที่น่าสนใจอีกก็บอกกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรในวงการเกมก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส