ไหน ๆ ก็เข้าช่วงสิ้นเดือนแล้ว แน่นอนว่าเงินเดือนของเหล่าเกมเมอร์หลาย ๆ ท่านคงกำลังจะออกกันแล้วใช่ไหมล่ะ? แจ่ม! เพราะช่วงนี้ Steam ก็กำลังมี Summer Sale อยู่เช่นกัน เชื่อว่าเหล่าเกมเมอร์ทุกคนคงจะไม่พลาดกันอยู่แล้ว

แต่หากไม่รู้ว่าจะซื้อเกมอะไรไปเล่นละก็ ในบทความวันนี้ผมจะมาแนะนำเกมต่าง ๆ ที่น่าสนใจให้ทุกท่าน และบอกได้เลยว่าเป็นเกมไม่ควรพลาดอย่างมาก

เพราะแต่ละเกมที่จะแนะนำนั้นมีราคาที่ถูกลดมากกว่างานไหน ๆ และแน่นอนว่าเป็นเกมที่คุณภาพคุ้มกับราคาแน่นอนครับ

Sekiro: Shadow Die Twice

เป็นที่ฮือฮาของ Steam Sale ครั้งนี้เลยก็ว่าได้ เพราะในเทศกาล Sale นี้เป็นครั้งแรกที่ตัวเกมถูกหั่นราคา 50% จนเหลือ 895 บาทครับ

Seikiro Shadow Die Twice จะเป็นเกมแนว Souls-like คล้ายกับ Dark Souls ที่จะมีระดับความยากในระดับท้าทายผู้เล่นเป็นอย่างมาก และเคยขนะรางวัล Game of the Year จากงานประกาศรางวัล Game Award 2019 ซึ่งในเกมนี้จะออกไปทางสไตล์ญี่ปุ่นในยุค Sengoku ที่เต็มไปด้วยปีศาจอสุรกายให้เราได้จัดการครับ

สำหรับใครที่อยากเล่นมานานแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสที่จะซื้อ แนะนำให้รีบจัดเลยครับเพราะมีความเป็นไปได้ว่าในเทศกาลหน้าอาจจะลดไม่เยอะเท่านี้แล้ว

Sea of Thieves

ถึงจะลดราคาไม่มากเท่าครั้งก่อน แต่เนื่องจากเดือนนี้ตัวเกมได้รับการอัปเดตครั้งใหญ่ด้วยอีเวนต์ที่ Collaboration กับ Pirates of the Carribean ซึ่งผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยไปกับโจรสลัดที่เรารู้จักกันในนาม Jack Sparrow

ในราคา 314 บาทที่ถูกลดไป 33% เทียบกับคอนเทนต์ Open World ต่าง ๆ ในเกมที่ผู้เล่นจะได้ใช้เวลาจมอยู่ยาว ๆ เลย พร้อมกับมีการอัปเดตคอนเทนต์ใหม่ ๆ เพิ่มทุกเดือน ราคานี้ยังไงก็พูดได้ว่าคุ้มกับเงินที่เสียไปอย่างแน่นอนครับ

Phasmophobia

เกมล่าท้าผี Multiplayer 4 คนที่กำลังฮิตในขณะนี้ ถึงตัวเกมจะอยู่ในช่วง Early Access แต่ทางผู้พัฒนาก็ยังอัปเดตตัวเกมเรื่อย ๆ พร้อมกับเตรียมเพิ่มจำนวนคนในการพัฒนาเกมนี้เข้าทีมเพื่อให้ตัวเกมไปได้ไกลกว่านี้ครับ

ซึ่งในแพตช์ Beta ที่กำลังจะมาถึงนี้ ได้มีประกาศว่าจะมีการเพิ่มผีชนิดใหม่อย่างผีญี่ปุ่น ‘Yokai’ และผีจากอินโดนิเซีย ‘Hantu‘ นั่นเอง หากรวม ๆ กับผีทั้งหมดที่มีอยู่ในเกมตอนนี้แล้ว ก็จะนับได้ 14 ประเภทให้ได้ตามหากันครับ

โดยในเทศกาล Sale ครั้งนี้จะลด 15% เหลือ 195 บาท หากใครที่กำลังมองหาเกมแหวกแนวไว้เล่นกับเพื่อนอยู่ล่ะก็ ขอแนะนำเกมนี้เลยครับ รับรองว่าคุณจะได้ใช้เวลาเล่นกับเพื่อนยาว ๆ อย่างแน่นอน

Omori

ถึงจะเป็นเกมแนวอินดี้นอกกระแส แต่ก็นาน ๆ ทีจะถูกลดราคาในช่วงเทศกาล Omori เป็นเกมอินดี้แนว Psychological Horror RPG โดยเนื้อเรื่องคร่าว ๆ จะเกี่ยวข้องกับ Omori เด็กคนหนึ่งในโลกจินตนาการและผองเพื่อนออกผจญภัยตามหาเพื่อนสนิทของเขาที่หายไปชื่อว่า Basil ครับ

นอกจากนั้นแล้วเกมนี้ยังมีเกมเพลย์และคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินเป็นจำนวนมาก พร้อมกับตอนจบที่แตกต่างกันไปตามตัวเลือกที่ผู้เล่นได้เลือกไว้

ซึ่งเกมนี้ผมได้ลองซื้อมาเล่นในช่วงเทศกาลลดราคาตอนต้นปี (เป็นครั้งแรกที่ตัวเกมถูกลดราคา) และหลังจากที่เล่นจบบอกได้เลยว่าเนื้อเรื่องของเกมนี้สนุกและเล่นกับอารมณ์ของผู้เล่นได้ดีมาก

หากใครกำลังมองหาเกมเนื้อเรื่องดี ๆ อยู่แล้วล่ะก็ แนะนำให้รีบจัดก่อนจะหมดเทศกาลครับ เพราะอย่างที่ได้กล่าวไว้ว่า เกมนี้นาน ๆ ทีจะถูกลดราคา ซึ่งในเทศกาลนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ตัวเกมถูกวางจำหน่าย และถูดลดไป 20% เหลือ 231 บาท

Star Wars Jedi: Fallen Order

เป็นเกมซีรีส์ Star Wars แนว Souls-like ที่มีระดับความยากที่น้อยกว่า Dark Souls ซึ่งเหมาะกับผู้เล่นมือใหม่ที่อยากจากลองเกมแนวนี้ครับ ยังไงก็ตาม Star Wars Jedi: Fallen Order ก็เป็นเกมที่ได้ผลตอยรับดีมากอยู่เช่นกัน ซึ่ง Timeline ของเกมนี้จะอยู่ระหว่าง Star War: Revenge of The Sith และ Star Wars: A New Hope ครับ

ในเทศกาลนี้ตัวเกมถูกลดราคา 60% จนเหลือ 520 บาท ซึ่งนับได้ว่าลดมากที่สุดตั้งแต่วางจำหน่ายมาเลยครับ ก็ถือว่าเป็นอีกเกมนึงที่แนะนับให้ซื้อในเทศกาล Sale นี้เพราะในเทศกาลหน้าอาจจะลดไม่เยอะเท่านี้ก็ได้ครับ

Sakuna: Of Rice and Ruin

เกม Action Farming ที่ถูกวางจำหน่ายช่วงเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่ผ่าน และได้ผลตอบรับอย่างดีด้วยยอดขายมากกว่า 950,000 ชุด โดยในเทศกาลนี้จะเป็นครั้งแรกของเกมนี้ที่ได้มีการลดราคา ซึ่งลดไป 30% จนเหลือ 991 บาท

Sakuna: Of Rice and Ruin ถูกพัฒนาโดยทีมงาน Edelweiss และจัดจำหน่ายโดย XSEED Games ซึ่งจะเป็นเกมแนวปลูกข้าวทำฟาร์มที่ผสมกับระบบเกมเพลย์แนว Action Side-Scrolling ที่ผู้เล่นจะต้องสู้กับปีศาจบนเกาะ พร้อมเนื้อเรื่องที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนกำลังอ่านนิทานเลยครับ

Metro Exodus

อีกหนึ่งเกมที่ถูกลดสูงสุดตั้งแต่วางจำหน่ายมา โดยในเทศกาลนี้ตัวเกมถูกหั่นราคา 70% จนเหลือ 318 บาท

Metro Exodus เป็นเกมแนว FPS แนว Post Apocalypse ที่เราจะต้องเอาชีวิตรอดในเมืองมอสโกที่เต็มไปด้วยอสูรกายหลังจากโดนระเบิดนิวเคลียร์ทำลายล้าง นอกจากนั้นแล้วตัวเกมพึ่งได้รับแพตช์ยกระดับภาพกราฟิกที่มาพร้อมกับระบบ Raytracing เมื่อไม่นานมานี้

และในส่วนของเนื้อเรื่องเกมนี้พอบอกได้ว่าหากคุณไม่เคยเล่นเกมภาคก่อน ๆ อย่าง Metro 2033 กับ Metro Last Light ก็ยังสามารถทำความเข้าใจกับเนื้อเรื่องได้ เพราะไม่มีส่วนที่ผู้เล่นจะต้องไปตามจากเนื้อเรื่องของภาคก่อน ๆ เลย

Detroit: Become Human

สำหรับแฟน ๆ เกมเนื้อเรื่อง ผมพูดได้เลยว่าไม่มีใครไม่รู้จักเกมนี้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะหุ่นแอนดรอยด์นักสืบ Conner ที่เป็นกระแสในช่วงที่เกมถูกวางจำหน่ายใหม่ ๆ จนกลายเป็นที่ฮือฮาบนโลกอินเทอร์เน็ตอยู่พักใหญ่ ๆ นั่นเองครับ

ในเกมนี้จะเป็นเกมเนื้อเรื่อง ที่ผลต่าง ๆ จะขึ้นอยู่กับตัวเลือกของผู้เล่น ซึ่งนอกจากคุณจะเล่นเป็นนักสืบ Conner แล้ว คุณจะยังได้เล่นเป็นหุ่นแอนดรอยด์แม่บ้านอย่าง Cara และหุ่นแอนดรอยด์ก่อการปฏิวัติอย่าง Markus ซึ่งในแต่ละช่วงในการตัดสินใจตัวเลือกต่าง ๆ ควรคิดให้ดีก่อน เพราะหากตัวละครใดตัวหนึ่งถูกฆ่าตัวเกมนั้นจะไม่มีหน้าจอ Gameover และดำเนินเนื้อเรื่องต่อไปเรื่อย ๆ ครับ

โดยในเทศกาลนี้ Detroit: Become Human ก็ถูกลดราคาสูงที่สุดตั้งแต่วางจำหน่ายมาเช่นกัน ซึ่งลดไป 50% จนเหลือราคา 405 บาทครับผม

Persona 4 Golden

จากซีรีส์ชื่อดังอย่าง Persona ในภาค 4 ก็ถือว่าเป็นภาคที่คุณภาพดีไม่น้อยหน้ากว่าภาค 5 เลยทีเดียว ถึงจะมีสไตล์ที่ผ่อนคลายกว่าและในเรื่องกราฟิกก็ถูกพัฒนามาจากภาค PS2 แต่ในส่วนของเนื้อเรื่องที่มีความยาวมากและเพลงประกอบต่าง ๆ ของเกมนี้ก็มั่นใจได้เลยว่าดีมากครับ เพราะเพลงต่าง ๆ ถูกแต่งโดยคุณ โชจิ เมกุโระ (Shoji Meguro) ที่มีส่วนร่วมในเรื่องของเพลงประกอบจาก Persona 3 และ 5 เช่นกัน

ในเทศกาลนี้ตัวเกมก็ถูกลดราคามากที่สุดตั้งแต่วางจำหน่ายมา 35% จนเหลือ 363 บาทครับ ก็เป็นอีกเกมที่แนะนำให้รีบจัดก่อนจะหมดเทศกาลครับ อย่างที่ได้กล่าวไว้บ่อย ๆ ว่าในเทศกาลหน้าอาจจะไม่ลดมากเท่านี้ก็ได้

Stardew Valley

อีกหนึ่งเกมที่คุณจะได้ใช้เวลาเล่นไปยาว ๆ และแน่นอนว่าไม่น่ามีใครไม่รู้จัก ใช่ครับผม Stardew Valley เกมแนวปลูกข้าวทำฟาร์มที่ผู้เล่นสามารถทำได้มากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการตกปลา ขุดเหมือง จีบผู้คนในเมือง และอีกมากมาย นอกจากนั้นแล้วในเกมยังมีระบบ CO-OP สามารถเล่นกับเพื่อนได้อีกด้วย

ถึงเกมนี้จะถูกวางจำหน่ายในช่วงปี 2016 แต่ทางทีมงานก็ยังอัปเดตแพตช์ให้กับเกมนี้อยู่เรื่อย ๆ ครับ และผู้เล่นก็ยังสามารถดาวน์โหลด Mod เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นได้อีกด้วย ซึ่งในเทศกาลนี้ตัวเกมราคาจะถูกลด 40% เหลือ 189 บาท

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส