ในที่สุดก็เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2021 กับอีกหนึ่งปีที่แสนยากลำบากของคนทั้งโลก ที่ตอนนี้ภาวะโรคระบาดยังไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุด แถมดูแล้วอาจจะหนักขึ้นกับสายพันธุ์ใหม่ที่เกิดขึ้นมาในตอนนี้ ยิ่งเป็นการทำนายอนาคตในปีต่อไปว่าคงไม่ต่างกับปีนี้ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นเราก็อย่าเพิ่งตีโพยตีพายไปก่อนว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในปีหน้านี้ และก่อนจะไปถึงตรงจุดนั้น เรามาดูรายชื่อเกมที่น่าสนใจ ที่จะออกในเดือนธันวาคมของทั้ง 4 เครื่องกันดีกว่าว่ามีเกมอะไรน่าเล่นบ้าง โดยเราพยายามคัดเกมที่น่าสนใจมาแนะนำ เพื่อให้คนที่กำลังหาเกมมาเล่นจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น จะมีเกมอะไรน่าเล่นบ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลย

White Shadows วางจำหน่าย 7 ธันวาคม

White Shadows

เริ่มต้นเกมแรกด้วยการเอาใจชาว ‘PC’ และ ‘PlayStation 5’ กับเกมแอ็กชันโลกอนาคต ที่กล่าวถึงตำนานมหาสงครามที่ทำให้มนุษย์กึ่งสัตว์ต้องหนีลงมาอยู่ใต้ดิน ที่เรียกว่า The White City ซึ่งเป็นเครือข่ายหอคอยขนาดใหญ่ที่สูงตระหง่านใต้ดินที่มืดมิด เพื่อป้องกันโรคระบาดบนผิวโลก ตัวเกมจะให้เรารับบทเป็นสาวน้อยครึ่งคนครึ่งนก เรเวนเกิลส์ (Ravengirl) ตัวน้อย ที่พยายามจะหนีจากเมืองใหญ่แห่งนี้ซึ่งเต็มไปด้วยกับดักที่อันตราย กับการทดลองที่แปลกประหลาดของพวกหมาป่า ซึ่งถ้าใครคิดภาพไม่ออกก็ให้คิดถึงซีรีส์เกมขาวดำอย่าง ‘LIMBO’ แต่เกมจะมีมิติตื้นลึกและความสมจริงในโลกยุคอนาคตที่ทั้งสวยงามและอันตรายกว่า ตัวเกมมีแค่สีขาวดำแบบภาพยนตร์ยุคเก่า ใครกำลังหาเกมสนุก ๆ ชวนหัวร้อนนิด ๆ ไม่ควรพลาด ตัวเกมวางจำหน่าย 7 ธันวาคมนี้

White Shadows

Warhammer 40,000 Battlesector วางจำหน่าย 2 ธันวาคม

Warhammer 40,000 Battlesector

เมื่อพูดถึงเกมกระดานชื่อดังสำหรับนักสะสม ซีรีส์ ‘Warhammer’ คือตัวยืนหนึ่งในเกมชนิดนี้ จนแม้แต่คนที่ไม่เคยเล่นก็ต้องเคยได้ยินชื่อซีรีส์นี้มาบ้าง แต่ด้วยข้อจำกัดในการเล่นแบบเกมกระดานที่ต้องใช้พื้นที่และจำนวนหมากที่เล่น แถมในยุคนี้ที่การพบเจอคนแปลกหน้เพื่อมาร่วมเล่นเกมด้วยกันเป็นอะไรที่ไม่ค่อยดี ทางค่ายเกมจึงทำเกม ‘Warhammer 40,000 Battlesector’ ขึ้นมาบน ‘PC’ และ ‘PlayStation 4’ โดยตัวเกมนั้นจะเป็นการจำลองระบบการเล่นเกมกระดานในซีรีส์  ‘Warhammer’ แบบครบถ้วนไม่มีขาดตก แถมสิ่งที่ต่างจากเกมกระดานปกติ คือเราจะได้เห็นตัวละครที่เราควบคุมขยับร่างกายไปต่อสู้ได้  และยังสามารถเล่นออนไลน์กับคนอื่นหรือเล่นคนเดียวกับคอมก็ได้ ตัวเกมเหมาะสำหรับมือใหม่และมือเก่าที่อยากหาเกมมาเล่น ใครที่สนใจเกมแนววางแผนการรบแบบนี้ไม่ควรพลาด  ตัวเกมวางจำหน่าย 2 ธันวาคมนี้แล้ว

Warhammer 40,000 Battlesector

Among Us วางจำหน่าย 14 ธันวาคม

Among Us

หลังจากที่ชาวคอนโซลต่างต้องมาตาปริบ ๆ ดูผู้คนบน ‘PC’ ได้เล่นเกมทำลายมิตรภาพอย่าง ‘Among Us’ กันอย่างสนุก คราวนี้ก็มาถึงชาว ‘PlayStation 4-5’ จะได้เล่นเกมนี้บ้างแล้ว ซึ่งสำหรับคนที่ไม่รู้จักเกม ‘Among Us’ จะให้เรารับบทเป็นนักบินอวกาศที่บนยานกำลังติดขัดด้วยปัญหาต่าง ๆ สิ่งที่เราต้องทำคือการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในยาน ไปพร้อมกับการระวังคนอื่นที่อยู่ด้วย เพราะหนึ่งในกลุ่มเรานั้นจะมีฆาตกร (Impostor) ที่แอบอยู่ด้วย โดยคนเหล่านี้จะพยายามฆ่าเราและตีเนียนแกล้งทำเป็นไม่รู้เรื่อง ซึ่งเราสามารถโหวตเลือกผู้ต้องสงสัยว่าใครคือร้าย โดยการโยนออกไปนอกยาน (ถ้าโยนผิดก็รู้สึกแย่กันไป) เกมนี้จึงต้องใช้การสื่อการผ่านการพูดเป็นหลัก ซึ่งบน ‘PlayStation 4-5’ ก็รองรับระบบนี้เป็นอย่างดี ใครที่สนใจก็เตรียมมาทำลายมิตรภาพกันได้ พร้อมชุดพิเศษที่มีของแถมมากมาย 14 ธันวาคมนี้ไปพบกันบนยานได้

Among Us

Solar Ash วางจำหน่าย 2 ธันวาคม

Solar Ash

คราวนี้มาดูเกมแนว ‘Endless Running Game’ หรือที่เรียกว่าเกมแนววิ่ง ที่เราต้องควบคุมตัวละครซึ่งวิ่งอยู่ตลอดเวลาในฉากของเกม ที่การควบคุมของคนเล่นต้องแม่นยำและรวดเร็วในการกด นั่นคือสิ่งที่ผู้เล่นจะได้รับในเกม ‘Solar Ash’ เกมแนววิ่งในโลกอันกว้างใหญ่บนเครื่อง ‘PC’ และ ‘PlayStation 4-5’ ตัวเกมจะให้เราควบคุมสาวน้อยที่ชื่อว่า เรย์ (Rei) ที่ออกเดินทางเพื่อช่วยเหลือดาวของตน ตัวเกมที่แม้จะเป็นแนววิ่งแต่เกมก็ใส่ระบบการควบคุมที่ลื่นไหล กับฉากที่มีสีสันสวยงามกับโลกของเกมที่ทำออกมาได้น่าตื่นตาตื่นใจระหว่างเล่น ใครสนใจเกมแนวนี้ก็ไปจัดกันได้ เกมวางจำหน่าย 2 ธันวาคมนี้

Solar Ash

Mobile Suit Gundam Battle Operation Code Fairy Volume 3 วางจำหน่าย 3 ธันวาคม

Mobile Suit Gundam Battle Operation Code Fairy Volume 3

เอาใจสายหุ่นกันบ้างกับเกมที่เราจะได้เป็นนักบิน ในเกมขับหุ่นซีรีส์ ‘Mobile Suit Gundam’ ในช่วงสงครามหนึ่งปีในการ์ตูนภาคแรกสุดของซีรีส์ แต่เราจะไม่ได้อยู่ฝ่ายพระเอกอย่างพันธมิตรโลกแต่เราจะเป็นหนึ่งในหน่วยพิเศษที่ชื่อว่า ‘Noisy Fairy’ ที่สังกัดอยู่ในฝ่าย ‘Zeon’ กับเรื่องราวของสามนักบิน ที่นำเนินเรื่องมาแล้ว 2 ตอนในเกม ‘Mobile Suit Gundam Battle Operation Code Fairy Volume 3’ ที่ดำเนินมาถึงตอนที่ 3 ของซีรีส์ กับเรื่องราวมิตรภาพความรักของเพื่อนท่ามกลางสงคราม ซึ่งสำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้ ตัวเกมจะเป็นเกมแนวแอ็กชันขับหุ่น ที่เราจะได้เล่นเป็นตัวละครในทีมนี้ที่ต้องออกไปทำภารกิจต่าง ๆ ผ่านเรื่องราวของเกมที่อ้างอิงเนื้อเรื่องจากการ์ตูนกับเกม ‘Mobile Suit Gundam Battle Operation’ แถมเรายังสามารถพัฒนาหุ่น ‘MS-07B Gouf’ ได้ด้วย ใครที่สนใจก็ไปหา Volume ก่อนหน้านี้มาเล่น พอเล่นจบก็จัดภาคนี้มาเล่นต่อได้เลย ตัวเกมวางจำหน่าย 3 ธันวาคมนี้บน ‘PlayStation 4’ แล้วคุณจะรู้ว่าปีศาจสีขาวที่เรียกว่า ‘Gundam’ มันน่ากลัวขนาดไหน

Mobile Suit Gundam Battle Operation Code Fairy Volume 3

Halo Infinite วางจำหน่าย 8 ธันวาคม

Halo Infinite

‘Halo Infinite’ อาจจะเป็นเพียงเกมยักษ์ใหญ่เกมเดียวที่วางจำหน่ายในเดือนธันวาคม หลังจากที่เลื่อนการวางจำหน่ายไปหลายต่อหลายครั้ง จนในที่สุดก็ประกาศวันวางจำหน่ายวันที่ 8 ธันวาคมนี้ โดยเนื้อหาในภาคนี้จะต่อจาก ‘Halo 5 Guardians’ ที่ได้ทิ้งปมขนาดใหญ่เอาไว้เกี่ยวกับ คอร์ติน่า (Cortana) ที่ไปอยู่ฝั่งศัตรู เรื่องราวของคนรักที่เปลี่ยนเป็นศัตรูจะเป็นอย่างไรไปติดตามกันได้ ซึ่งสำหรับแฟน ๆ ที่อยู่ฝั่ง ‘Xbox One’ กับ ‘Xbox Series X|S’ คงไม่พลาดเกมนี้ระดับตำนานนี้ ส่วนใครที่ไม่ใส่สาวกเกมนี้เพราะไม่มีเครื่องก็เตรียมดีใจกันได้ โดยเฉพาะชาว ‘PC’ เพราะ ‘Halo Infinite’ จะมีโหมด ‘Multiplayer’ ให้เล่นฟรีแบบ ‘Cross-platform’ โดยที่ไม่ต้องซื้อเกม (เพราะเกมนี้ไม่ลงบน ‘PC’ แต่มีโหมดออนไลน์ให้เล่น) ใครที่อยากหาเกมฟรีมาเล่นก็ไปจัดกันได้ เตรียมคอมของคุณให้พร้อมแล้วมาเจอกัน

Halo Infinite

Rune Factory 4 Special วางจำหน่าย 7 ธันวาคม

Rune Factory 4 Special

คราวนี้มาดูเกมเก่าที่ถูก Remaster ลงบน ‘PlayStation 4’ กันบ้าง กับเกม ‘Rune Factory 4 Special’ เกมแนวแอ็กชันแฟนตาซี ที่ถ้าใครคิดไม่ออกมันคือเกม ‘Stardew Valley’ ในแบบแฟนตาซี ที่เราจะได้ทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ปลูกพืช รวมถึงลงไปสำรวจสถานที่ต่าง ๆ ที่มีสัตว์ประหลาด เพื่อหาวัตถุดิบรวมถึงการแต่งงานมีลูก แต่เกมนี้จะให้เราทำทุกอย่างผ่านเนื้อเรื่องที่มีเอกลักษณ์ ตัวเกมวางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง ‘Nintendo 3DS’ ใครที่ชอบเกมแนวปลูกพักและมีเนื้อเรื่องแฟนตาซี และมีการเล่นแบบเกมแอ็กชันก็ไปจัดกันได้ ตัวเกมวางจำหน่าย 7 ธันวาคมบน ‘PlayStation 4’

Rune Factory 4 Special

Five Nights at Freddy’s Security Breach วางจำหน่าย 16 ธันวาคม

Five Nights at Freddy's Security Breach

ยังฉันยังไม่ตายนั่นคือเสียงร้องของเกมสุดหลอน ที่ในอดีตเคยเขย่าประสาทคนเล่นเกมมาแล้วอย่างซีรีส์ ‘Five Nights at Freddy’s’ จนวันเวลาผ่านไปเกมซีรีส์นี้ก็ค่อย ๆ เปลี่ยนตัวเองจากเกมแนวเดิม ๆ ไปสู่เรื่องราวใหม่เพื่อเอาใจคนเล่น หนึ่งในนั้นคือเกมแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอดของจริงในเกม ‘Five Nights at Freddy’s Security Breach’ ที่คราวนี้เราจะได้ใช้สองขาที่มีวิ่งหนีตายในรูปแบบมุมมองบุคคลที่ 1 ใน ‘Mega Pizzaplex’ ที่เราจะได้รับบทเป็น เกรกอรี (Gregory) เด็กชายที่หลงอยู่ในตึกที่เต็มไปด้วยหุ่นจักรกล ‘Animatronic’  ที่ตามล่าเรา ซึ่งมีเพียง ‘Freddy Fazbear’ เท่านั้นที่เป็นมิตรกับเรา  ใครที่ชอบเกมซีรีส์ ‘Five Nights at Freddy’s’ ไม่ควรพลาด เพราะเกมนี้จะดึงเอาอารมณ์เก่า ๆ อย่างการดูกล้องวงจรปิดเพื่อหาดูว่าหุ่นพวกนั้นอยู่ตรงไหน รวมถึงการหนีตายแอบซ่อนที่ลุ้นแบบสุด ๆ ตัวเกมวางจำหน่ายบน ‘PC’ และ ‘PlayStation 4-5’ ไปเตรียมหนีตายกันได้16 ธันวาคมนี้

Five Nights at Freddy's Security Breach

Trash Sailors วางจำหน่าย 16 ธันวาคม

Trash Sailors

มาเอาชีวิตรอดในโลกที่เกิดน้ำท่วมกันเถอะ นั่นคือคำจำกัดความของเกม ‘Trash Sailors’ ที่เราจะได้รับบทเป็นครอบครัว (เหล่าผู้เล่นคนอื่น) ที่ต้องช่วยกันสร้างแพจากเศษขยะที่ลอยน้ำมา เพื่อเอาชีวิตรอดในโลกที่เกิดน้ำท่วม ตัวเกมจะเป็นแนวออนไลน์ที่เราจะได้เล่นพร้อมเพื่อน ในการต่อสู้กับสัตว์ร้ายที่จะมากินเรา รวมถึงเรือแพของคนคนอื่นที่จะมาโจมตี เราจึงต้องร่วมมือกันในการต่อสู้ซ่อมแพ ไปจนถึงการควบคุมเรือที่ทั้งหมดต้องร่วมมือกัน จนเกิดเป็นความโหดมันฮาที่หลายคนไม่ควรพลาด ตัวเกมวางจำหน่ายทุกเครื่องในตลาด ใครมีเครื่องไหนก็ไปนัดเพื่อน ๆ มาช่วยกันเอาชีวิตรอดกันได้เลย

Trash Sailors

The Gunk วางจำหน่าย 16 ธันวาคม

The Gunk

ปิดท้ายกับเกมแอ็กชันสำหรับชาว ‘PC’ และ ‘Xbox Series X|S’ กับเกม ‘The Gunk’ ที่เราจะได้รับบทเป็นสาวน้อย รานี (Rani) ที่เดินทางมาพร้อมคู่หูของเธอ บนดาวเคราะห์นอกระบบที่มีระบบชีวนิเวศที่ได้รับความเสียหาย จากปรสิตที่มีลักษณะคล้ายสไลม์สีดำที่ชื่อว่ากุงค์ ซึ่งกำลังทำร้ายสิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่าบนดาวนี้ เราจึงต้องหาทางแก้ไขมันก่อนที่ดวงดาวจะตาย ตัวเกมจะเป็นแนวมุมมองบุคคลที่ 3 ที่ให้อารมณ์การเล่นคล้าย ๆ ‘Kena Bridge of Spirits’ แต่ฉากและบรรยากาศจะต่างกัน ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามเล่นได้เพลิน ๆ ตัวเกมวางจำหน่าย 16 ธันวาคมเตรียมเดินทางไปปกป้องดวงดาวกันได้

The Gunk

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เกมน่าสนใจที่วางจำหน่ายในเดือนธันวาคม หวังว่าจะมีเกมที่ถูกใจกัน ส่วนใครที่รอดไม่มีเกมน่าสนใจในเดือนนี้ก็ขอแสดงความยินดีด้วย เพราะในปีหน้าจะมีเกมยักษ์ใหญ่วางจำหน่ายรอเราอยู่อีกมากมาย เก็บเงินไปเตรียมกระเป๋าฉีกกันได้ ส่วนใครที่มีเกมที่ชอบก็ไปจัดกันได้รับรองว่าสนุกทุกเกม ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวอะไรเกี่ยวกับวงการเกมก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว รับรองว่าจะไม่พลาดทุกข่าวสารวงการเกมแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส