(Advertorial)

แม้ว่าบัตรเครดิตจะเป็นช่องทางจ่ายเงินที่สะดวกมากในปัจจุบัน แต่หลายคนก็ไม่อยากทำบัตรเครดิตไว้ใช้อยู่ดี อาจเพราะกลัวโดนขโมยบัตรไปใช้ หรือไม่อยากวุ่นวายกับเงื่อนไขการสมัครบัตรที่ต้องใช้เอกสารมากมาย วันนี้แบไต๋มีวิธีให้ใช้จ่ายล้ำๆ ผ่านสมาร์ทโฟนซัมซุงได้แม้ไม่มีบัตรเครดิตด้วย AIS mPAY Mastercard และ Samsung Pay ครับ แถมตอนนี้มีโปรโมชั่นแจกเงินเข้าบัตรฟรี 100 บาท และรับเงินคืน 50% ด้วยนะ

 

การจ่ายเงินผ่านสมาร์ทโฟนซัมซุงด้วยวิธีนี้จะมี 2 ขั้นตอนหลักๆ คือเปิดบัตร Mastercard เสมือนกับ mPAY และผูกบัตรเสมือนเข้ากับ Samsung Pay ครับ ซึ่งมีวิธีการง่ายๆ ดังนี้

Play video

ไม่มีบัตรเครดิตก็เปิดบัตร Mastercard เสมือนผ่าน AIS mPAY ได้

ก่อนจะเล่าวิธีการเปิดบัตร Mastercard เสมือนผ่านแอป AIS mPAY นั้นก็ขอกาดอกจันตัวโตๆ ไว้เลยว่า แม้ไม่ใช่ลูกค้า AIS ก็สามารถใช้แอป AIS mPAY เพื่อสร้างบัตร Mastercard เสมือน และใช้จ่ายค่าสาธารณูปโภคได้เช่นกันครับ ซึ่งมีวิธีการง่ายๆ คือ

  1. ดาวน์โหลดแอป mPAY จาก App Store หรือ Play Store
  2. ลงทะเบียนเข้าใช้งาน mPAY โดยกรอกเบอร์โทรศัพท์และรหัสส่วนตัวสำหรับเข้าใช้
  3. เลือกปุ่ม Mastercard แล้วกด “เปิดใช้งานบัตร”
  4. อ่านรายละเอียดและทำตามขั้นตอน
  5. เท่านี้ก็จะได้หมายเลขบัตรเครดิต 16 หลัก รวมถึงรหัสหลังบัตร (CVV) พร้อมใช้งานออนไลน์แล้ว จะซื้อของเว็บไหน ก็กรอกข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ชำระเงินได้เลย

แต่ช้าก่อน!

บัตร AIS mPAY Mastercard ยังไม่มีเงินตอนนี้นะครับ ซึ่งการจะใช้บัตรเครดิตเสมือนได้เราต้องเติมเงินลงไปก่อน ไม่เหมือนบัตรเครดิตจริงๆ นะที่ใช้ไปก่อนแล้วค่อยมาจ่ายทีหลัง ซึ่งการเติมเงินสำหรับบัตร AIS mPAY Mastercard ก็คือการเติมเงินเข้า mPAY นั้นเองครับ ทำได้หลายช่องทางมากๆ คือ

  • เติมเงินผ่านตู้ ATM
  • เติมผ่านเว็บธนาคาร
  • เติมผ่านแอปของธนาคาร
  • เติมผ่าน AIS Shop หรือ Telewiz ก็ได้
  • เติมผ่าน mPAY Station
  • เติมผ่านห้างร้าน ซูเปอร์มาร์เก็ตแบรนด์ใหญ่ๆ ก็ทำได้ (แต่ไม่มี 7-11 นะ)
  • ง่ายที่สุดก็ทำเรื่องผูกบัญชีธนาคารกันไว้ พอจะใช้ก็กดเติมเงินจากในแอป mPAY ได้เลย

ดูข้อมูลช่องทางเติมเงินทั้งหมดของ mPAY ได้เลย AIS เขียนช่องทางไว้ละเอียดมาก

ใส่ข้อมูลบัตร AIS mPAY Mastercard ลงใน Samsung Pay

หลังจากที่เราได้บัตรเครดิตเสมือนพร้อมใช้มาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราสามารถใช้เลขบัตรนี้ช้อปออนไลน์ได้ทั้งหมดครับ แต่ไม่สามารถซื้อของตามร้านได้เพราะไม่มีบัตร! แต่ไม่เป็นไร เรามีทางแก้โดยการนำข้อมูลบัตรเครดิตเสมือนนี้ไปใส่ไว้ใน Samsung Pay เพื่อใช้แตะสมาร์ทโฟนที่เครื่องอ่านบัตร ก็จ่ายเงินได้แล้ว

สมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับ Samsung Pay ในปัจจุบัน

วิธีการเพิ่มบัตรเข้า Samsung Pay ง่ายๆ ตามนี้ครับ

เมื่อต้องการใช้ AIS mPAY Mastercard ผ่าน Samsung Pay

เท่านี้แม้เราไม่มีบัตรเครดิต ก็ใช้จ่ายแบบไม่ต้องพกเงินสดได้แล้วครับ มีสมาร์ทโฟนซัมซุงกับบัตรเสมือน AIS mPAY Mastercard ก็พอ ที่สำคัญยังมีโปรโมชั่นรับฟรี 100 บาทเมื่อผูก AIS mPAY Mastercard เข้ากับ Samsung Pay และรับเงินคืน 50% สูงสุด 100 บาท เมื่อใช้งานครั้งแรก ด้วยนะครับ ลองไปใช้กันดู

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจากเว็บ AIS

ตามหนุ่ย-พงศ์สุขไปดูการสาธิตการใช้งาน AIS mPAY ร่วมกับ Samsung Pay กัน มีน้องเฟื่องลดาเป็นแขกด้วยนะ