ยุคแห่งการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีที่เราเรียกกันว่า Digital Transformation นี้ หลายบริษัทก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ ด้านโดยเฉพาะระบบต่าง ๆ ภายในสำนักงาน และอาจรวมไปถึงบริษัทที่กำลังต้องการจัดตั้งขึ้นมาใหม่ ที่กำลังมองหา Solution ในด้านการติดตั้งโทรศัพท์ภายในที่มีความสะดวก ไม่ต้องเสียเวลาเดินสายโทรศัพท์ให้วุ่นวาย ซึ่งวันนี้ก็ได้มีบริการที่เกิดขึ้นมาแล้วนั่นคือ CAT cloud PBX

CAT cloud PBX คืออะไร?

CAT cloud PBX คือบริการโทรศัพท์สำนักงานพร้อมเลขหมายภายในทำงานผ่านอินเตอร์เน็ต (VoIP) โดยใช้ตู้สาขาโทรศัพท์ (PABX) ในรูปแบบ cloud PBX บริหารจัดการจากศูนย์กลางของผู้ให้บริการ แทนการใช้ตู้สาขาโทรศัพท์แบบเดิม ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องมีตู้ PABX ก็สามารถมีเลขหมายภายในติดต่อกันได้ ซึ่งค่อนข้างสะดวกสำหรับบริษัทที่ยังคงต้องใช้งานเบอร์โทรศัพท์ตามแต่ละแผนก แต่ละบุคคล แต่ไม่อยากติดตั้งสายโทรศัพท์ใหม่ บริการนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

วิธีติดตั้ง

ระบบ CAT cloud PBX นั้นก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก เพียงแค่มีอุปกรณ์สำหรับใช้งาน VoIP เช่น IP Phone, Internet Phone Adapter หรือ Application บนมือถือ ที่ทำการตั้งค่าบนอุปกรณ์เพื่อเชื่อมต่อระบบ CAT cloud PBX ผ่านอินเตอร์เน็ตที่เราใช้ ซึ่งจะเป็นผู้ให้บริการรายใดก็ได้ เท่านี้ก็สามารถใช้งานได้เสมือนกับตู้ PABX ไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบโทรศัพท์หมายเลขตรง (DID) ให้บริการได้ทุกรหัสจังหวัดทั่วประเทศไทย
  • การติดต่อกัน โดยใช้หมายเลขภายใน (Extension Number)
  • การโทรออกไปยังปลายทางอื่นๆ การโอนสาย การดึงสาย การพักสาย
  • ระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติ IVR (Interactive Voice Response) หรือ Auto-Attendant (IVR)

ก็เรียกได้ว่าครบครันสำหรับทุก ๆ บริษัท ตอบโจทย์ตามความต้องการใช้งานได้อย่างครบถ้วน เอาเป็นว่าพูดกันมาถึงขนาดนี้แล้ว เรามาสรุปจุดเด่น จุดสังเกตกันดีกว่าว่า CAT cloud PBX มีอะไรบ้าง?

จุดเด่น

  • คิดค่าบริการต่อเลขหมายภายในตามจำนวนใช้งานจริง
  • คิดค่าโทรศัทพ์ตามการใช้งานจริง และการโทรทางไกลระหว่างประเทศเช่น ประเทศจีน, แคนาดา, ฮ่องกง, สิงคโปร์ มีค่าบริการอยู่ที่ 1 บาทต่อนาที ( หรือจะเป็นญี่ปุ่น เกาหลี นอร์เว ก็มีค่าบริการโทรต่างประเทศอยู่ที่ 1.5 บาทต่อนาทีเท่านั้น (เฉพาะปลายทางเบอร์พื้นฐาน)
  • เพิ่ม / ลด จำนวนเลขหมายภายในได้ตามความต้องการ
  • ติดตั้งง่าย เรียนรู้และใช้งานง่ายมาก
  • ใช้อินเตอร์เน็ตของผู้ให้บริการรายใดก็ได้
  • สามารถย้ายสถานที่ใช้งานได้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์
  • มี Features ที่ต้องการใช้งานครบ
  • ***ไม่ต้องลงทุนตู้ PABX จึงไม่ต้องเสียเงินซ่อมเวลาขัดข้อง

จุดสังเกต

  • ถ้าสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ดีหรือตัดไปก็อาจจะส่งผลกระทบกับการติดต่อสื่อสารทางโทรศัพท์ได้ แต่ถ้าสัญญาณอินเตอร์เน็ตดี ระบบก็จะสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

ค่าบริการ

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่สุดของการใช้บริการ CAT cloud PBX นั่นคืออัตราค่าค่าใช้บริการ เราจึงหาข้อมูลมาอธิบายให้อย่างละเอียดตามนี้เลย

  1. ค่าเช่าเลขหมายภายใน

    1. จำนวนเลขหมายภายใน ตั้งแต่ 5-10 เลขหมาย 100 บาท/เลขหมาย/เดือน
    2. จำนวนเลขหมายภายใน ตั้งแต่ 11-20 เลขหมาย 80 บาท/เลขหมาย/เดือน
    3. จำนวนเลขหมายภายใน ตั้งแต่ 21 เลขหมายขึ้นไป 50 บาท/เลขหมาย/เดือน
      • * กรณีขอเพิ่มเลขหมายโทรศัพท์พื้นฐานของ CAT cloud PBX : คิด 100 บาท/เลขหมาย/เดือน
  2. ค่าโทรศัพท์ตามการใช้งานจริง

    1. ในประเทศ
      – โทรเลขหมายภายในพื้นที่เดียวกัน 3 บาท/ครั้ง
      – มือถือ และทางไกล 1 บาท/นาที
    2. โทรต่างประเทศ ใช้อัตราโทรต่างประเทศของ CAT cloud PBX

ซึ่งช่วงนี้ CAT ก็ได้มีโปรโมชั่นที่น่าสนใจอยู่นั่นคือ ค่าสมัครบริการ 1,200 บาทต่อเดือน รับฟรี IP Phone 5 เครื่อง และ CAT fax2email 1 เลขหมาย ก็เป็นอีก 1 ทางเลือกสำหรับบริษัทที่ไม่มีโทรศัพท์ IP Phone อยู่แล้ว ซึ่งโปรโมชันจะอยู่ถึง 30 มิถุนายนนี้เท่านั้น

เรียกได้ว่าบริการ CAT cloud PBX นี้ออกแบบมาได้เป็นอย่างดีตอบโจทย์บริษัทยุคใหม่อย่างแท้จริง สำหรับใครที่สนใจก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ CAT Contact Center 1322 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือสำนักงานบริการลูกค้า CAT ทั่วประเทศ