แบรนด์สมาร์ตโฟนน้องใหม่ POCO ซึ่งถ้าคุณได้ยินชื่อสั้น ๆ แค่นี้ หลายคนอาจรู้สึกไม่คุ้นเคย แต่ถ้าเราพูดถึงสมาร์ตโฟนรุ่น Xiaomi Pocophone F1 ที่มาพร้อมสเปกโหด Snapdragon 845 ในราคาหมื่นต้นแล้วล่ะก็ หลายคนคงจะร้อง อ๋อ! อย่างแน่นอน เรียกได้ว่า POCO เป็นการปฏิวัติวงการสมาร์ตโฟน Android เลยก็ว่าได้ วันนี้เราชวนคุณมารู้จัก POCO แบรนด์สมาร์ตโฟนนี้กันครับว่า เขามีอะไรน่าสนใจบ้าง?

จุดเริ่มต้นของ POCO

POCO เป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนอิสระภายใต้ Xiaomi Group โดยคำว่า POCO เป็นภาษาสเปน ที่มีความหมายว่า “เล็กน้อย” ซึ่งในที่นี้หมายถึงแบรนด์ POCO นั้นได้เริ่มต้นจากทีมเล็ก ๆ แต่เขานั้นมีความฝันที่ยิ่งใหญ่ มีเป้าหมายที่จะพัฒนาเทคโนโลยีที่ใช้งานได้จริง จึงได้มีการพัฒนาและออกมือถือรุ่นแรกที่สร้างความสะเทือนให้กับวงการสมาร์ตโฟนขึ้นมา นั่นคือ Pocophone F1 ที่ได้เปิดตัวในปี 2561 ที่มาพร้อมประสิทธิภาพสูงมาก Snapdragon 845 ที่เรียกว่าเป็น CPU เบอร์แรงประจำปี 2018 มีราคาที่คุ้มค่าเพียงหมื่นต้น ๆ เท่านั้น ทำให้แบรนด์ POCO กลายเป็นกระแสในชั่วข้ามคืน

รุ่นถัดมาคือ POCO F2 Pro ที่เปิดตัวในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมาพร้อม CPU Qualcomm Snapdragon 865 หน้าจอไร้ขอบ Fullview Display แบบ AMOLED 24-bit HDR 10+ และกล้องหลัง 4 ตัวสุดล้ำ ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องหน้าแบบ Pop-up ดูดีมีสไตล์ ในราคา 15,990 บาท เรียกว่าตอบโจทย์คนที่มองหาสมาร์ตโฟนในระดับราคาหมื่นกลางอย่างมาก

กลยุทธ์ของแบรนด์ POCO

POCO ได้รับการจัดวางตำแหน่งให้เป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่มีจุดเด่นเรื่องของประสิทธิภาพสูง ราคาจับต้องได้ โดยไม่เน้นลูกเล่นต่าง ๆ มากนักเพื่อให้ราคาที่ได้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาสมาร์ตโฟนสำหรับใช้งานอย่างครบเครื่อง POCO เน้นย้ำเรื่องของประสิทธิภาพของสมาร์ตโฟนที่ตอบโจทย์ทั้งการทำงาน และโดยเฉพาะกลุ่มเกมเมอร์ในราคาที่คุ้มค่า สามารถจับต้องได้จริง แถมสามารถหาซื้อได้ง่ายผ่านช่องหน้าร้าน หรือบนร้านค้าออนไลน์มากมายในปัจจุบัน

ซึ่งทาง POCO ใช้อุปกรณ์และบริการทั้งหมดจาก Xiaomi รวมถึงบริการหลังการขาย นั่นหมายความว่าผู้ใช้สมาร์ตโฟน POCO สามารถจะใช้บริการที่ศูนย์บริการเดียวกันกับ Xiaomi ได้เช่นเดียวกัน

POCO X3 NFC

ล่าสุด POCO ได้เปิดตัวมือถือรุ่นล่าสุด POCO X3 NFC ที่มาพร้อมสเปกที่ตอบโจทย์คนใช้งานทุกกลุ่ม ตั้งแต่ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 732G ความเร็วสูงสุด 2.3 GHz Ram 6 GB Rom สูงสุด 128 GB บนหน้าจอ LCD ความละเอียด 1080×2400 อัตรา Refresh Rate สูงถึง 120 Hz มีอัตราการตอบสนองไว 240 Hz เหมาะสำหรับเล่นเกมสุด ๆ

โดยรุ่นนี้ยังมาพร้อมกล้องหลังถึง 4 ตัว ซึ่งกล้องหลักมีความละเอียดระดับ 64 ล้านพิกเซล กล้องหลัง AI 4 ตัวความละเอียด 64 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K ได้ 30 เฟรมต่อวินาที และยังมาพร้อมแบตเตอรีขนาดใหญ่ 5160 mAh ที่รองรับการชาร์จไว 33 วัตต์ ที่ใช้เวลา 65 นาทีชาร์จเต็ม 100% อีกด้วย โดยมาพร้อมราคาจับต้องง่าย เพียง 6,999 บาทสำหรับรุ่น Rom 64 GB และราคา 7,999 บาทสำหรับรุ่น Rom 128 GB เรียกว่าสเปกจัดเต็มขนาดนี้ แต่ราคาไม่ถึง 8,000 บาท!

เป้าหมายของ POCO

POCO มีเป้าหมายที่จะนำเสนอสมาร์ตโฟนที่มาพร้อมประสิทธิภาพสูงสุดและเทคโนโลยีล่าสุดให้กับ ผู้ใช้สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการนำเสนอเฉพาะนวัตกรรมที่ใช่ ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยมาพร้อมกับคำขวัญที่ว่า “ทุกสิ่งที่คุณต้องการ ไม่มีอะไรที่คุณไม่ต้องการ” เป็นหนึ่งในสิ่งที่ POCO ตั้งใจทำเพื่อผู้ใช้ทุกคนจริง ๆ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส