การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันทำให้เทรนด์การดูแลรักษาสุขภาพและสุขอนามัยเปลี่ยนแปลง เราจะสังเกตว่าทั้งประเทศไทยและทั่วโลกเริ่มมองไปถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จะช่วยสร้างเสริมความปลอดภัยให้กับการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งบริการฆ่าเชื้อถือเป็นอีกหนึ่งบริการที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ และคาดการณ์ว่าตลาดการให้บริการฆ่าเชื้อทั่วโลกจะสูงถึง 5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2569

ผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบียเออร์วิงระบุว่าแสง UVC สามารถฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อยู่ในละอองอากาศและพื้นผิวได้ถึง 99.99% เมื่อสัมผัสกับแสง UVC นอกจากนี้แสง UVC เป็นแค่การฆ่าเชื้อทางกายภาพไม่มีสารตกค้างแถมได้ประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย ดังนั้น เทคโนโลยีนี้จึงถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19

เดิมทีการฆ่าเชื้อในสถานพยาบาลและภาคอุตสาหกรรมเป็นสิ่งที่ต้องทำเป็นประจำอยู่แล้ว แต่อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ตลาดการบริการฆ่าเชื้อเติบโตนั้นมาจากกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจรวมถึงระดับครัวเรือน เพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสสามารถกระจายอยู่ตามพื้นผิวต่าง ๆ ทำให้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อได้ ส่งผลให้ผู้คนเกิดความกังวลในเรื่องของความสะอาด และการปลอดเชื้อของร้านอาหาร สถานที่บริการต่าง ๆ สายการบิน ห้างร้านรวมถึงที่อยู่อาศัยอีกด้วย ทำให้บริการฆ่าเชื้อจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ และในปัจจุบันมีการใช้อย่างแพร่หลาย ที่สำคัญเป็นบริการที่เข้าถึงง่าย ปลอดภัยแถมยังมีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย

สำหรับบริการฆ่าเชื้อนั้นมีหลายรูปแบบ ทั้งการพ่นฆ่าเชื้อ และบริการการอบโอโซน เป็นต้น ซึ่งแต่ละวิธีก็จะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป อย่างเช่นวิธีพ่นฆ่าเชื้อ บางทีก็อาจมีสารเคมีตกค้างบ้าง โดยอาจจะต้องใช้เวลาสักพัก เพื่อให้สารเคมีดังกล่าวสลายไป วันนี้แบไต๋มีอีกบริการที่จะมานำเสนอ คือนวัตกรรมฆ่าเชื้อด้วยแสง UVC ซึ่งสามารถฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้ถึง 99.99% และที่สำคัญปราศจากสารตกค้าง สามารถเข้าใช้สถานที่ได้ทันทีหลังจากรับบริการเสร็จ สามารถใช้บริการได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการร้านอาหาร หรือแม้แต่ในบ้านเรือนก็สามารถใช้บริการนี้ได้ด้วย ติดตามได้ในบทความนี้เลยครับ

UVC คืออะไร?

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ UVC กันก่อน UVC คือแสงอัลตราไวโอเลตที่มีความยาวคลื่นระหว่าง 200-280 นาโนเมตร เป็นแสงที่โดยธรรมชาติไม่สามารถเดินทางมายังโลกได้ เนื่องจากถูกกรองไว้โดยชั้นโอโซน มีความยาวคลื่นที่สั้นกว่า UVA และ UVB แต่ในขณะเดียวกัน UVC มีพลังงานมากกว่า และมีความสามารถในการทำลาย DNA และ RNA ของสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กและเชื้อโรคต่าง ๆ ทำให้แบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อโรคชนิดต่าง ๆ ไม่สามารถขยายตัวต่อไปได้ 

ซึ่งปัจจุบันมีผลการวิจัยมากมาย จากสถาบันการศึกษาและโรงพยาบาลพิสูจน์ได้ว่าแสง UVC มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของการฆ่าเชื้อด้วยแสง UVC อีกทั้งยังสะดวกในการใช้งาน ใช้เวลาในการทำความสะอาดน้อย ประหยัดค่าใช้จ่าย และที่สำคัญ คือ มีความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งาน เพราะไม่ทิ้งสารเคมีที่เป็นอันตรายไว้หลังการใช้งาน ซึ่งในปัจจุบันมีบริการฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียด้วยนวัตกรรม UVC Disinfection Service จากผู้ให้บริการที่เชี่ยวชาญอย่าง N Health

UVC Disinfection Service จาก N Health เป็นรูปแบบการให้บริการฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียที่มีประสิทธิภาพถึง 99.99% ด้วยการทำงานของนวัตกรรม UVC Disinfection ที่ทันสมัย ช่วยให้บ้าน หรืออาคาร สถานที่ต่าง ๆ ปราศจากเชื้อโรค ข้อดีคือไม่ทิ้งสารตกค้าง สามารถเข้าใช้งานพื้นที่ได้ทันทีหลังจากรับบริการแล้ว สถานที่รับบริการจะได้รับการรับรองว่า พื้นที่นี้ผ่านการปฏิบัติการฆ่าเชื้อด้วยแสง UVC จาก N Health แล้ว เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับสถานประกอบการและที่อยู่อาศัย

จุดเด่นของ UVC Disinfection Service จาก N Health

  • ปลอดภัย ไม่มีสารตกค้าง สามารถเข้าใช้พื้นที่ได้ทันที
  • สะดวกมั่นใจ ด้วยบริการจากผู้เชี่ยวชาญ
  • ยืนยันสะอาดจริง รับประกันคุณภาพโดย N Health
  • ตรวจสอบได้ เห็นผลชัดเจน

ข้อสังเกต

แบไต๋ก็จะมีข้อสังเกตเล็ก ๆ น้อย ๆ ในบริการ UVC Disinfection Service By N Health บริการฆ่าเชื้อด้วยแสง UVC คือหลังจากใช้บริการแล้วจะมีกลิ่นคล้าย ๆ แดดร้อนนิดหน่อย ซึ่งไม่เป็นอันตรายกับผู้ใช้

ในปัจจุบันโลกของเราได้มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เชื้อไวรัสและแบคทีเรียก็มีการพัฒนาและกลายพันธุ์ไปเรื่อย ๆ เช่นเดียวกัน ทำให้เราต้องตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพและสุขอนามัยการมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ดีก็จะช่วยให้ชีวิตของเราปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริการ UVC Disinfection Service จาก N Health ก็เป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ช่วยสร้างความมั่นใจในการใช้ชีวิตในแต่ละวันดียิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส