ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลายไปอย่างไม่ผิดโผเท่าไรนัก กับเกม Hogwarts Legacy ที่ตอนนี้มีสถิติผู้เล่นพร้อมกันบน Steam สูงสุดถึง 489,139 คน แม้จะยังเปิดให้เล่นแบบ Early Access เฉพาะ Deluxe Edition เท่านั้นก็ตาม และเนื่องจากตัวเกมมีอะไรให้ทำมากมาย แถมยังมีโลกกว้างรอให้พ่อมดแม่มดมือใหม่ออกสำรวจ ดังนั้นเราจึงมี 11 แนวทางวิธีเล่นเกม Hogwarts Legacy ให้ประสบความสำเร็จและช่วยให้เล่นเกมง่ายขึ้นมาฝาก นักเรียนใหม่โรงเรียนเวทมนตร์เตรียมตัวให้พร้อมกันได้เลย

1. ฟังเสียงให้ดีเมื่อใช้คาถา Revelio

วิธีเล่น Hogwarts Legacy แนวทางเล่นเกม

คาถา Reveilo เป็นคาถาบทแรก ๆ ที่เราจะได้เรียนรู้ ซึ่งมันจะกลายเป็นคาถาสารพัดประโยชน์ที่ขาดไม่ได้ตลอดการเล่นเกม Hogwarts Legacy เพราะเมื่อใช้คาถาบทนี้ มันจะช่วยเผยให้เห็นถึงสิ่งของ ศัตรู หรือปริศนาที่ซุกซอนอยู่ตามมุมต่าง ๆ รอบตัวเรา หากเป็นของมีค่าไอเทมนั้นจะกลายเป็นสีทอง ศัตรูจะเป็นสีแดง และปริศนาจะเป็นสีน้ำเงิน แต่บางครั้งเราอาจพลาดรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ไป ดังนั้นเวลาใช้คาถาอย่าลืมฟังเสียงให้ดี เพราะหากมีเสียงคล้ายระฆังดังขึ้นเมื่อไร แสดงว่าใกล้ ๆ มีอะไรซ่อนอยู่ ให้ลองเดินตามเสียงไปและสำรวจบริเวณนั้นอีกครั้ง

2. ก้าวเดินอย่างระวัง

ถึงจะเป็นผู้วิเศษแต่ตกจากหน้าผาหรือที่สูงก็เจ็บได้เหมือนกันนะ เพราะฉะนั้นอย่าเผลอสำรวจเพลินจนก้าวพลาดล่ะ ทางที่ดีพกขวดยาติดตัวเอาไว้เผื่อเวลาฉุกเฉินจะดีที่สุด

3. อยากตามแฟชั่นแค่ไหนก็ได้เพราะมีระบบ Transmog

วิธีเล่น Hogwarts Legacy แนวทางเล่นเกม

การเล่นเกม Hogwarts Legacy เปิดโอกาสให้เหล่านักเรียนเวทมนตร์แต่งตัวตามแฟชั่นได้เต็มที่ เพราะตัวเกมมีระบบ Transmog หรือระบบที่สามารถเปลี่ยนเครื่องแต่งกายของเราได้อิสระโดยไม่ส่งผลต่อค่าสถานะในเกม ดังนั้นจะใส่ไอเทมหายากที่มีค่าสถานะดี ๆ ก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะแต่งตัวออกมาประหลาดไม่เข้าชุดกัน แค่เข้าไปที่เมนู Gear จากนั้นวางเคอร์เซอร์บนเครื่องแต่งกายที่ต้องการ แล้วกดเลือก Change Appearance เท่านี้ก็เปลี่ยนการแสดงผลเครื่องแต่งกายได้โดยไม่กระทบกับความสามารถต่าง ๆ ของตัวละครแล้ว

4. เราสามารถเปลี่ยนช่วงเวลาได้เหมือนใช้เวทมนตร์

อยากเดินทางตอนกลางวันหรือกลางคืนก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเรามีเวทมนตร์เพราะเราสามารถเลือกเปลี่ยนช่วงเวลาได้ตามใจแค่เปิดแผนที่ขึ้นมาและเลือกคำสั่ง WAIT วิธีนี้มีประโยชน์มากเวลาทำภารกิจหรือตามหาของสะสมบางอย่างที่จะปรากฎในช่วงเวลาเฉพาะเท่านั้น

5. ตัวเลือกในบทสนทนาส่วนใหญ่ให้ผลลัพธ์ไม่ต่างกัน

เวลาพูดคุยกับตัวละครอื่น ๆ ไม่ต้องกังวลกับตัวเลือกคำตอบมากเกินไป เพราะส่วนใหญ่แล้วผลลัพธ์ของการเลือกตอบก็ออกมาไม่ต่างกัน สิ่งที่แตกต่างมีแค่ปฏิกิริยาเล็ก ๆ น้อย ๆ ของคนที่เรากำลังคุยด้วย ดังนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของตัวเราเองมากกว่าว่าอยากแสดงออกแบบไหน เป็นเด็กดีหรือเด็กร้าย ๆ เราเลือกได้เอง!

6. ขายเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้ (เพื่อหาเงิน)

ระหว่างเล่นเกม Hogwarts Legacy เราจะได้รับไอเทมเสื้อผ้ามาฟรี ๆ เป็นระยะ หากได้ชุดที่ดีกว่ามาก็ควรขายชุดเก่าออกไปบ้าง วิธีนี้จะช่วยให้หาเงินได้เร็วขึ้น ส่วนวิธีการขายก็ไม่ยาก แค่ไปที่หมู่บ้าน Hogsmeade จากนั้นเลือกขายของที่เราไม่ต้องการที่ร้านค้าร้านไหนก็ได้ เท่านี้ก็ช่วยปั๊มเงินได้อย่างรวดเร็วแล้วล่ะ

7. เมื่อเข้าหน้าเลือกคาถา เกมจะหยุดชั่วคราว

วิธีเล่น Hogwarts Legacy แนวทางเล่นเกม

ระหว่างเล่นเราสามารถเข้าสู่หน้าจอเลือกคาถาเพื่อนำคาถาที่ใช้บ่อยหรือคาถาที่เหมาะกับสถานการณ์นั้น ๆ มาไว้ที่คีย์ลัดได้ หากใครกำลังอยู่ระหว่างการต่อสู้แล้วพบว่าอยากเปลี่ยนคาถาบทใหม่มากู้สถานการณ์ ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะโดนโจมตีระหว่างในระหว่างนั้น เพราะเกมจะหยุดให้เราเลือกคาถาที่ต้องการได้แบบสบายใจ

8. เราจะเสกคาถา Stupefy ใส่ศัตรูคนไหนก็ได้

หนึ่งในเคล็ดลับที่นักเรียนใหม่แห่งโลกเวทมนตร์ต้องรู้ก็คือการบล็อกการโจมตี หากเราบล็อกสำเร็จจะเป็นการร่ายคาถา Stupefy สวนกลับศัตรูแบบอัตโนมัติ แต่รู้มั้ยว่าระหว่างร่ายคาถาสวนกลับ หากเราเล็งไปที่ศัตรูคนไหน เราก็จะโจมตีใส่ศัตรูคนนั้นทันทีโดยไม่จำเป็นต้องเป็นศัตรูคนเดียวกับที่เราบล็อกสำเร็จ

9. ระหว่างใช้ Ancient magic ตัวละครของเราจะไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ

ระหว่างการต่อสู้เราจะสามารถร่ายคาถา Ancient magic ซึ่งเป็นการจู่โจมอันทรงพลังได้ หากมีจังหวะให้ใช้คาถาเหล่านี้ล่ะก็จงใช้ซะ เพราะระหว่างที่ตัวละครเราร่ายคาถา Ancient magic เราจะไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ จากการโจมตีของศัตรู

10. เข้าเรียนซะ

วิธีเล่น Hogwarts Legacy แนวทางเล่นเกม

จงอย่าลืมว่าในโลกของ Hogwarts Legacy เราคือนักเรียนใหม่ของโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ ดังนั้นอย่าลืมหน้าที่สำคัญอย่างการเข้าเรียน เพราะทุกครั้งที่เข้าห้องเรียนและทำภารกิจตามเนื้อเรื่องหลัก เราจะได้เรียนรู้คาถาใหม่ ๆ มากมายที่มีประโยชน์ต่อการไขปริศนา การทำภารกิจ รวมถึงการต่อสู้กับศัตรูในอนาคต

11. อย่าลืมทำภารกิจ Merlin Trials

Merlin Trials จะปลดล็อกให้ทำได้หลังผ่านภารกิจ Trials of Merlin ในเนื้อเรื่องหลัก จากนั้นเราจะสามารถออกสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อไขปริศนามินิเกมที่มีความยากง่ายและรูปแบบต่างกันออกไป ส่วนรางวัลของการออกสำรวจเพื่อไขปริศนาเหล่านี้ก็คือเพิ่มช่องเก็บของในตัว ทำให้เราเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้มากขึ้นนั่นเอง

ภารกิจ Trials of Merlin จะปรากฎขึ้นหลังจากเราเดินเนื้อเรื่องหลักไปจนเจอกับ Natty ที่ Lower Hogsfield หลังคุยกับเธอจบก็จะได้พบกับ Nora Treadwell เข้าไปคุยกับเธอและทำภารกิจให้ผ่าน เท่านี้ก็จะปลดล็อกการออกสำรวจและเล่นมินิเกมแก้ปริศนา Merlin Trials ได้แล้ว

และนี่ก็คือแนวทางเล่นเกม Hogwarts Legacy ที่เรานำมาฝาก เชื่อว่าเป็นแนวทางการเล่นที่จะช่วยให้นักเรียนใหม่แห่งโลกเวทมนตร์สามารถเล่นเกมได้ง่ายขึ้น พิชิตความสำเร็จในเกม Hogwarts Legacy ได้อย่างแน่นอน

เกม Hogwarts Legacy วางจำหน่ายแล้วบน Steam ราคา 1,590 บาท Hogwarts Legacy: Digital Deluxe Edition ราคา 1,890 บาท นอกจากนี้ยังจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Xbox One, Xbox Series X/S, Play Station 4, Play Station 5 และจะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ในอนาคต

อ้างอิง: gamespot.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส