เกม Hogwarts Legacy มีคาถาให้ผู้เล่นปลดล็อกและเลือกใช้มากมายตามสถานการณ์ บางคาถาสามารถปลดล็อกเมื่อผ่านภารกิจตามเนื้อเรื่อง บางคาถาก็ได้มาเมื่อทำภารกิจรองต่าง ๆ วันนี้เราได้รวบรวมคาถาทั้งหมดในเกม Hogwarts Legacy พร้อมวิธีปลดล็อก คำอธิบายความสามารถของคาถาแต่ละบท พร้อมความสามารถหลังอัปเกรดมาฝากแล้ว

รวมคาถาทั้งหมดใน Hogwarts Legacy

คาถาคูลดาวน์วิธีปลดล็อกรายละเอียดการอัปเกรด
Basic Castทันทีความสามารถติดตัวเมื่อเริ่มเกมการโจมตีพื้นฐาน สามารถร่ายได้ทันทีตั้งแต่เริ่มเกมลดคูลดาวน์ของคาถาอื่น และเมื่อโจมตีศัตรูที่ลอยอยู่จะช่วยเพิ่มเกจ Ancient Magic
Revelioทันทีภารกิจหลัก – The Path to Hogwartsคาถาเปิดเผยสิ่งของ สมบัติ ปริศนา และศัตรูที่ซ่อนอยู่เพิ่มระยะของคาถา
Lumosทันทีภารกิจหลัก – The Path to Hogwartsคาถาช่วยส่องสว่างในที่มืด
Protego & Stupefyทันทีภารกิจหลัก – The Path to Hogwartsเมื่อกดบล็อกจะเป็นการร่ายคาถา Protego หากบล็อกการโจมตีสำเร็จจะสวนกลับศัตรูด้วยคาถา Stupefy แบบอัตโนมัติเมื่อบล็อกการโจมตีสำเร็จจะเป็นการสาปศัตรู จู่โจมกลับอัตโนมัติ และทำลายการป้องกันของศัตรู
Levioso8 วินาทีภารกิจหลัก – Defence Against the Dark Arts Classเมื่อร่ายใส่ศัตรูหรือสิ่งของจะทำให้เป้าหมายลอยตัวกลางอากาศทำให้ศัตรูมากกว่า 1 ตัวลอยกลางอากาศ
Accio8 วินาทีภารกิจหลัก – Charms Classเมื่อร่ายใส่ศัตรูหรือสิ่งของจะเป็นการดึงเป้าหมายเข้าหาตัวทำให้ศัตรูมากกว่า 1 ตัวถูกดึงเข้าหาเรา
Reparoทันทีภารกิจรอง – Professor Ronen’s Assignmentซ่อมแซมสิ่งของที่ถูกทำลาย
Ancient Magic Throwทันทีภารกิจหลัก -Welcome to Hogsmeadeขว้างสิ่งของใส่ศัตรูระหว่างการต่อสู้ สร้างความเสียหายอย่างมากและ สามารถทำลายเกราะป้องกันของศัตรูได้จับและขว้างอาวุธของศัตรูที่ถูกร่ายคาถาใส่
Ancient Magicเมื่อเกจเต็มภารกิจหลัก – Welcome to Hogsmeadeสร้างความเสียหายอย่างมากและทำลายเกราะป้องกันของศัตรูเมื่อใช้คาถาต่าง ๆ จะช่วยเพิ่มเกจของ Ancient Magic
Expelliarmus10 วินาทีภารกิจรอง – Professor Hecat’s Assignment 2สร้างความเสียหายระยะไกล และปลดอาวุธศัตรูเมื่อร่ายคาถาจะทำให้ศัตรูติดสถานะถูกสาป
Incendio8 วินาทีภารกิจรอง – Professor Hecat’s Assignment 1สร้างความเสียหายระยะใกล้ด้วยไฟเมื่อร่ายคาถาจะสร้างความเสียหายรอบตัวผู้ร่าย
Depulso10 วินาทีภารกิจรอง – Professor Sharp’s Assignment 1ขว้างศัตรูและวัตถุ ไม่สร้างความเสียหายโดยตรง แต่สามารถขว้างใส่เป้าหมายอื่นได้เมื่อร่ายคาถาจะสร้างความเสียหายรอบตัวผู้ร่าย
Disillusionmentทันทีภารกิจหลัก – Secrets of the Restricted Sectionคาถาล่องหน เมื่อใช้จะเข้าสู่โหมดลอบเร้นสามารถวิ่งได้เมื่อเข้าสู่โหมดลอบเร้น
Evanescoภารกิจหลัก – The Room of Requirementเก็บสิ่งของในห้องต้องประสงค์ หรือแลกเป็น Moonstone กลับคืนมา
Conjuring Spellภารกิจหลัก – The Room of Requirementจัดวางสิ่งของในห้องต้องประสงค์
Altering Spellภารกิจหลัก – The Room of Requirementปรับรูปลักษณ์สิ่งของในห้องต้องประสงค์
Confringo10 วินาทีภารกิจหลัก – In the Shadow of the Undercroftโจมตีระยะไกลด้วยไฟแรงกระแทกจะสร้างสะเก็ดไฟพุ่งเข้าหาศัตรู
Petrificus Totalusภารกิจหลัก – Percival Rackham’s Trialเมื่อใช้ในโหมดลอบเร้นจะทำให้ศัตรูตัวแข็ง แต่ศัตรูที่แข็งแกร่งจะสามารถคืนสภาพได้เมื่อผ่านไปสักระยะสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างรอบเป้าหมาย
Diffindo15 วินาทีภารกิจรอง – Professor Sharp’s Assignment 2โจมตีระยะไกลและสร้างความเสียหายระดับสูงโจมตีทะลุเป้าหมายไปยังศัตรูที่อยู่ด้านหลัง
Wingardium Leviosaทันทีภารกิจรอง – Professor Garlick’s Assignment 1ทำให้วัตถุขนาดเล็กลอยในอากาศ ไม่สามารถใช้กับมนุษย์ได้ แต่ถ้าร่ายใส่เสื้อผ้าก็อาจทำให้พวกเขาลอยได้เล็กน้อย
Alohomoraภารกิจหลัก – The Caretaker’s Lunar Lamentปลดล็อกกุญแจ สามารถอัปเกรดให้แข็งแกร่งขึ้นด้วยการตามหา Demiguise Moon
Glacius10 วินาทีภารกิจรอง – Madam Kogawa’s Assignment 1แช่แข็งศัตรู ทำให้การโจมตีถัดไปแรงขึ้นเมื่อโจมตีศัตรูที่ติดสถานะแช่แข็งจะสร้างเศษน้ำแข็งที่สร้างความเสียหายให้เป้าหมาย
Descendo10 วินาทีภารกิจรอง – Professor Onai’s Assignmentกระแทกศัตรูกับพื้น ความเสียหายจะเพิ่มมากขึ้นถ้าเป้าหมายลอยอยู่กลางอากาศสร้างคลื่นกระแทกรอบเป้าหมาย
Beast Petting Brushภารกิจหลัก – Beasts Classใช้เพื่อดูแลสัตว์วิเศษ
Beast Feedภารกิจหลัก – Beasts Classใช้เพื่อดูแลสัตว์วิเศษ
Nab-Sackภารกิจหลัก – The Elf, the Nab-Sack, and the Loomใช้จับสัตว์วิเศษ
Bombarda15 วินาทีภารกิจรอง – Professor Howin’s Assignmentสร้างความเสียหายให้เป้าหมายและศัตรูที่อยู่รอบ ๆสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง
Flipendo5 วินาทีภารกิจรอง – Professor Garlick’s Assignment 2พลิกร่างศัตรูและวัตถุทำให้ศัตรูติดสถานะถูกสาป
Arresto Momentum15 วินาทีภารกิจรอง – Madam Kogawa’s Assignment 2ทำให้ศัตรูหรือวัตถุเคลื่อนที่ช้าลงทำให้ศัตรูติดสถานะถูกสาป
Transformation20 วินาทีภารกิจรอง – Professor Weasley’s Assignmentเปลี่ยนร่างศัตรูและสิ่งของต่าง ๆเปลี่ยนศัตรูให้กลายเป็นระเบิด
Crucio20 วินาทีภารกิจจากเพื่อน – Sebastian Sallow’s In the Shadow of the Studyสร้างความเสียหายต่อเนื่องและร่ายคำสาปใส่ศัตรูสร้างการโจมตีวิถีโค้ง
Imperio30 วินาทีภารกิจจากเพื่อน – Sebastian Sallow’s In the Shadow of Timeร่ายคำสาปใส่ศัตรูศัตรูที่ร่ายเวทจะกระจายคำสาปผ่านการโจมตี
Avada Kedavra90 วินาทีภารกิจจากเพื่อน – Sebastian Sallow’s In the Shadow of the Relicฆ่าศัตรูได้ทันทีฆ่าศัตรูทุกตัวที่ติดสถานะถูกสาป

วิธีเรียนคาถา Avada Kedavra

Avada Kedavra เป็น 1 ใน 3 คาถาโทษผิดสถานเดียวในโลกผู้วิเศษ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะการใช้คาถานี้ในเกม Hogwarts Legacy ไม่ได้ทำให้เราโดนลงโทษแต่อย่างใด แถมยังเป็นคาถาที่ทรงพลังอย่างมาก จึงมีประโยชน์ในการจัดการศัตรูที่แข็งแกร่ง ใครพร้อมเข้าสู่ด้านมืดอย่างเต็มตัวแล้ว ก็มาดูวิธีเรียนคาถา Avada Kedavra ได้เลย

ก่อนอื่นเราจะสามารถเรียนรู้คาถานี้ได้จากภารกิจ In the Shadow of the Relic และต้องมีเลเวล 28 ขึ้นไป การปลดล็อกภารกิจนี้ต้องผ่านภารกิจก่อนหน้า คือ

  • ภารกิจจากเพื่อน – In the Shadow of Hope
  • ภารกิจหลัก Lodgok’s Loyalty

เมื่อทำภารกิจเสร็จสิ้น ในตอนท้ายของ In the Shadow of the Relic เราจะได้พูดคุยกับเซบาสเตียนและจะมีตัวเลือกมาให้ตอบ ดังนี้

  • No one should know that curse.
  • Everyone should know that curse.

ให้เลือก Everyone should know that curse.

จากนั้นเซบาสเตียนจะเสนอว่าเขาจะสอนคำสาปพิฆาตให้กับเรา จากนั้นจะมีตัวเลือกให้เลือกตอบ ดังนี้

  • Now is not the time.
  • Yes please.

ให้เลือก Yes please เพื่อเรียนคาถา Avada Kedavra

แต่ถ้าเราเกิดเลือกคำตอบผิดไป ไม่ต้องกังวลเพราะยังมีโอกาสที่สอง ในภารกิจ In the Shadow of Fate เมื่อคุยกับออมมินิส เขาจะถามความเห็นเราและมีคำตอบให้เลือก ดังนี้

  • We should turn Sebastian in.
  • We must not turn Sebastian in.

ถ้าอยากเรียนคาถา Avada Kedavra ให้เลือกตอบว่า We must not turn Sebastian in.

หลังจากเลือกคำตอบและทำภารกิจทั้งหมดจบแล้ว ให้เราไปพบกับเซบาสเตียนที่ Undercroft เขาจะเสนอตัวสอนคำสาปพิฆาตให้เราอีกครั้ง เป็นอันจบเส้นทางการเข้าสู่ด้านมืดและการเรียนคาถาที่ทรงพลังที่สุด

เกม Hogwarts Legacy นั้นมีภารกิจมากมายให้เลือกทำ รวมถึงมีสถานที่รอให้สำรวจและไขปริศนาต่าง ๆ ด้วย ดังนั้นการเล่นเนื้อเรื่องหลักควบคู่ไปกับการทำภารกิจเสริมจึงดีที่สุด เพราะจะช่วยให้เราปลดล็อกคาถาไปใช้กับศัตรูรวมถึงใช้แก้ปริศนาได้เหมาะสมตามสถานการณ์ที่เจอ

เกม Hogwarts Legacy วางจำหน่ายแล้วบน Steam ราคา 1,590 บาท Hogwarts Legacy: Digital Deluxe Edition ราคา 1,890 บาท รวมถึงแพลตฟอร์ม Xbox One, Xbox Series X/S, Play Station 4, Play Station 5 ส่วน Nintendo Switch ยังไม่ประกาศวันวางจำหน่าย

อ้างอิง: IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส