เป็นกระแสมาพักใหญ่สำหรับการซื้อเกมบน Nintendo Switch ในโซน เม็กซิโก เพราะมีราคาถูกกว่าโซนอื่น ทำให้แฟนๆชาวไทยและทั่วโลกแห่ไปซื้อกัน แต่ก็มีอีกหลายคนยังไม่ทราบวิธิการย้ายโซน หรือสมัครโซน ที่เราสามารถย้ายโซนได้โดยไม่ต้องสมัครใหม่ วันนี้ทางทีมงานแบไต๋ได้รวบรวมวิธีการซื้อเกมโซนเม็กซิโก และ แนะวีธีสำหรับผู้ที่ไม่มี มีบัตรเครดิต

ก่อนอื่นหากคุณยังไม่มี ID เพื่อซื้อเกมออนไลน์บน Switch ให้ไปสมัครได้ที่ กดเลย และชมขั้นตอนการสมัครได้ที่ Tips สมัคร eshop แต่ถ้าเคย สร้าง ID ของ e-shop อยู่แล้วสามารถเข้าไปแก้ได้ตามภาพที่นอกจากโซนเม็กซิโก แล้วยังเปลี่ยนได้ตามใจ ** เพราะในบางครั้งเกมโซนอื่นก็มีราคาถูกกว่าเม็กซิโก ** ทำให้เราอาจต้องเปลี่ยนโซนไปมา

เลือกเปลี่ยนโซนตามภาพ (ในวงกลมสีแดง)

พอเปลี่ยนเสร็จแล้วก็จะเป็นดังภาพ

หลังจากนั้นเลือกชื่อ ID ที่เราได้ทำการเปลี่ยนโซน หรือสมัครโซนที่ต้องการซื้อเกม

เข้าไปใน e-shop จะพบว่ามันกลายเป็นโซนเม็กซิโก แล้ว โดยคุณสามารถตรวจสอบราคาเมื่อตีเป็นเงินไทยได้ที่ กดเลย นอกจากนี้คุณสามารถเช็คราคาทุกโซนทั่วโลกได้ที่ กดเลย

เลือกเกมที่ต้องการแล้วกดตรงคำว่า Proceed to Purchase

ถึงตรงนี้ มีการให้เลือกว่าจะใช้บัครเครดิต หรือ Nintnedo eShop Card (บางโซนจะจ่ายด้วย Paypal ได้) ให้กดเข้าไปตามรูปแบบที่คุณมี

เมื่อจะจ่ายเงิน ให้เลือกเป็น Required Amount Only เท่านั้น จะได้ไม่มีเงินเหลือไว้ในบัญชีหลังจากซื้อจนย้ายโซนไม่ได้

หากเลือกแบบบัตรเครดิต จะต้องใส่เลขบัตร  , Expiration Date และ เลขหลังบัตร (ในบางโซนเช่นอเมริกาต้องใส่ Zip Code )

เสร็จแล้วก็กดซื้อ Add Funds and Purchase ได้เลย

เมื่อจ่ายเงินเสร็จก็จะซื้อเกมได้มาแล้ว รอโหลดเสร็จแล้วเล่นได้เลย

และสำหรับผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต ก็สามารถซื้อเกมได้ด้วยการใช้บัตร เดบิตของหลากหลายธนาคาร ที่คุณสามารถไปสมัครได้เลย ซึ่งจะมีการเสียค่าบริการรายปี นอกจากนี้ยังสามารถใช้ ture Money โดยโหลด app Wallet ลงบน สมาร์ทโฟนแล้วกดสมัครและนำไปเติมเงินที่ 7-11 ได้ โดยการใช้เมื่อเปิด app ให้กดไปที่ บัตร We Card แล้วกดที่คำว่า ดูเลขบัตร ที่มันเป็นการจำลอง บัตรเครดิต ที่มีเลขบัตร , Expiration Date และ เลขหลังบัตร เหมือนกับบัตรจริงๆ แล้วนำไปกรอกใส่ในเมนู e-shop ได้ อย่างไรก็ตามคุณก็ต้องเติมเงินในบัตรให้มากพอที่จะซื้อเกมด้วย อย่างไรก็ตามแนะนำว่าใช้บริการ บัตร เดบิตของหลากหลายธนาคาร จะมีความเสถียรกว่า