ตอนที่เราเจอเว็บ หรือบทความที่ชอบแต่ยังไม่มีเวลาอ่านส่วนมากเราก็จะกดเก็บเข้า Bookmark เอาไว้ก่อนเพื่อเอามาอ่านทีหลัง แต่ปัญหาของ Bookmark ก็คือเราไม่รู้เลยว่าเราอ่านอันไหนไปแล้วบ้าง พอจะลบ Bookmark ทีก็ต้องกดหลายปุ่มเหลือเกิน ตอนนี้ Google Chrome ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่จะให้เราเก็บบทความมาอ่านทีหลังได้อย่างง่าย ๆ มาแล้ว

Reading List นั้นถูกออกแบบมาเพื่อเก็บหน้าเว็บหรือบทความมาอ่านทีหลังเพื่อแยกกับ Bookmark ที่เอาไว้เก็บหน้าเว็บที่เราเข้าบ่อย ๆ โดยจะออกแบบมาให้คนที่ต้องการอ่านบทความหรือหน้าเว็บแล้วลบทิ้งได้อย่างง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

วิธีการใช้นั้นก็ง่ายดายมาก ๆ พอเราเจอบทความที่อยากอ่านให้กดที่รูปดาวด้านขวาสุดของช่อง URL เหมือนกับการกดเซฟ Bookmark พอกดแล้วจะมีตัวเลือกให้ 2 อย่างให้เรากดอันที่ 2 หรือ Add to Reading list แค่นี้บทความนั้นก็จะเข้าไปอยู่ใน Reading List ของเราแล้ว

บทความที่เราเซฟเข้า Reading List จะไปอยู่ในแถบ Reading List ที่อยู่ด้านขวามือด้านใต้บัญชีผู้ใช้ของ Google Chrome นั่นเอง พอกดเข้าไปเราก็จะเห็นรายชื่อของบทความที่เราเซฟเข้ามาโดยบทความที่อ่านแล้วจะถูกแยกออกจากบทความที่ยังไม่ได้อ่าน โดยสามารถลบบทความได้ง่าย ๆ โดยการกดเครื่องหมายกากบาทด้านข้างบทความ หรือถ้ายังอ่านไม่จบก็สามารถกดเครื่องหมายถูกเพื่อเปลี่ยนสถานะเป็นยังไม่ได้อ่านได้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส