การถ่ายรูปด้วย iPhone นั้นมีข้อดีที่ใช้งานง่ายและรวดเร็วในการถ่ายภาพนิ่งที่มีเวลาน้อยหรือต้องรีบเก็บภาพให้เร็วที่สุด และนอกจากนี้กล้องของ iPhone ยังมีฟีเจอร์ที่จะช่วยให้การถ่ายรูปนั้นดีขึ้นอีกด้วย มีอะไรบ้าง มาดูกันครับ

เปิด HDR ช่วยถ่ายภาพในที่แสงหลายแบบ

การถ่ายภาพด้วย HDR หรือ High Dynamic Range จะถ่ายภาพออกมาสามภาพ ได้แก่ Exposed Highlights หรือให้รายละเอียดทั้งที่สว่างและที่มืด, Midtones และ Shadows โดยทั้งสามภาพจะรวมเป็นภาพเดียวเพื่อให้ได้รายละเอียดที่ดีที่สุด

hdr

ถ่ายรูปแบบรัวด้วย Burst Mode

บางช็อตเช่นเวลาถ่ายรูปขณะเป้าหมายหรือ object กำลังเล่นกีฬา Extreme นั้นจะทำให้ถ่ายรูปออกมาหนึ่งช็อตนั้นยากมาก การถ่าย Burst Mode เป็นการถ่ายรูปรัวออกมาหลายๆ ภาพซึ่งจะทำให้เราสามารถเลือกภาพที่ดีที่สุดได้เพียงแค่กดปุ่มถ่ายรูปค้างเอาไว้เท่านั้นและจะมีตัวเลขรูปที่ถ่ายขึ้นมา

Burst-mode-iPhone

เพิ่ม-ลดแสงของภาพ

เราสามารถเพิ่มหรือลดแสงของภาพได้ง่ายๆ โดยการแตะที่หน้าจอหนึ่งครั้งเพื่อเลือกจุดโฟกัสจากนั้นจะมีไอคอนแสงอาทิตยืขึ้นมา ถ้าเลื่อนขึ้นจะเป็นการเพิ่มแสง ถ้าเลื่อนลงจะเป็นการลดแสง

exposure_control_medium_2x

เปิดตาราง 9 ช่อง

เป็นเทคนิคพื้นฐานสำหรับการถ่ายภาพด้วยตาราง 9 ช่องซึ่งเป็นตัวช่วยสำหรับจัดองค์ประกอบของภาพโดยสามารถเปิดได้ใน Settings > Camera and Photos > เปิด Grid

Grid-iPhone-camera

ที่มา TechInsider