นี่ก็ถือว่าผ่านไปเกิน 1 อาทิตย์แล้วนับตั้งแต่การเปิดตัวของเกม Tower of Fantasy เกมที่จัดว่าเป็นอีก 1 เกมที่มีกระแสแรงมาก ๆ ในช่วงนี้และก็ยังคงมีผู้เล่นใหม่ให้ความสนใจอยู่เรื่อย ๆ ก็สำหรับบทความนี้ก็ไม่มีอะไรมากผมจะมาแนะนำทิปเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับ 6 สิ่งที่ผู้เล่นใหม่ควรรู้ก่อนเล่น ซึ่งนี่จะเป็นประสบการณ์จากผมที่เล่นมาตั้งแต่ DAY1 และก็มีหลายอย่างที่ผมไปลองเล่นและพลาดมาด้วยตัวเองจริง ๆ (ฮา) ก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ผู้เล่นใหม่ที่ยังไม่รู้ไม่พลาดเหมือนผมนะครับผม

อย่าใช้คริสตัลดำเปิดกาชาตู้ส้ม

“คริสตัลดำ” คืออะไร คริสตัลดำก็คือสกุลเงินชนิดหนึ่งในเกมนี้ที่สามารถหาได้จากเควสต์ต่าง ๆ ภายในเกมหรือได้มาจากการเติมตังค์ครับผม สำหรับหัวข้อนี้จึงน่าจะเหมาะกับผู้เล่นสายฟรีมากและจำเอาไว้เลยว่าไอ้คริสตัลดำนี่จะสำคัญมาก ๆ ในช่วงหลัง อย่าชะล่าใจใช้ไม่ยั้งในช่วงเริ่มต้นนะครับ เพราะแรก ๆ จะหาค่อนข้างง่ายแต่หลัง ๆ นี่สิ กว่าจะได้แต่ละอันคือแทบรากเลือด

คำถามคือคริสตัลดำไว้ใช้ซื้ออะไร คำตอบก็ง่าย ๆ เลยครับ ก็ของทั่วไปในเกมนั่นแหละแต่หลัก ๆ แล้วผู้เล่นก็มักจะนำไปซื้อกาชาไว้เปิดนั่นแหละครับ ทีนี้ทำไมผมถึงไม่แนะนำให้ใช้เพชรดำเปิดตู้ส้ม ก็ต้องขออธิบายเกี่ยวกับระบบกาชาของเกมนี้กันก่อนละกันสำหรับคนที่ยังไม่รู้นะ เกมนี้จะมีกาชา (อาวุธและตัวละคร) 3 สี นั่นก็คือ เม็ดม่วง (ห่วยสุด) เม็ดส้ม (ตู้ถาวร) เม็ดแดง (ตู้ลิมิเต็ด)

‘เม็ดม่วง’ นี่คือกาชาดวง 100% ไม่มีการันตี เรตดรอปตัวทองค่อนข้างน้อย เอาง่าย ๆ ก็คือตู้สุ่มเกลือนั่นแหละครับ แต่ถ้าดวงดีก็มีโอกาสเปิดได้ตัวเหมือนตู้ส้มเลย

‘เม็ดส้ม’ จะเป็นตู้การันตีซึ่งถ้าผู้เล่นดวงซวยเปิดไม่ได้ตัวทองเลย ตู้นี้จะการันตีว่าเราจะได้ตัวทองแน่นอนในการเปิดครั้งที่ 80 ครับ ส่วน

‘เม็ดแดง’ มีโอกาสดรอปตัวทองลิมิเต็ดประจำเมต้านั้น ๆ อย่างแพตช์นี้จะมีตัวเนเมชิส เป็นต้น ซึ่งไม่สามารถหาได้จากกาชาตู้อื่น แต่นอกจากตัวลิมิเต็ดแล้วเราก็ยังจะมีโอกาสได้ตัวละครอื่น ๆ เหมือนตู้ส้มเลยครับ

นอกจากนี้กาชาม่วงกับส้มเรายังสามารถหาได้ในเกมจากการสำรวจทำเควสต์ต่าง ๆ ในแมปได้อีกด้วย แต่สำหรับเม็ดแดงนั้นต้องใช้คริสตัลดำหรือไม่ก็ต้องเปย์ซื้อเท่านั้นนะครับผม

เปิดตู้ส้มจนกว่าตัวละคร SR จะดาวเต็ม

สำหรับคนที่ไม่ไว้ใจดวงของตัวเองกลัวแบบว่าเปิดตู้ลิมิเต็ดแล้วจะไม่ได้หรือหลุดเรต อันนี้จะเป็นทิปวิธีที่ทำจะทำให้คุณได้ตัวละครลิมิเต็ดได้ไวขึ้นนะครับผม โดยเกมนี้ทุกครั้งที่เปิดกาชาเราจะได้เหรียญกาชามาไว้ใช้ซื้อของ ถ้าเราเปิดตู้ส้มเราก็จะได้เหรียญส้ม ถ้าเปิดตู้แดงก็จะได้เหรียญแดงครับ ซึ่งไอ้พวกเหรียญเหล่านี้นี่แหละที่เราสามารถนำไปแลกอาวุธ SSR ได้เมื่อสะสมครบ 120 เหรียญ เปิด 1 ครั้งจะได้ 1 เหรียญ

แต่ทว่าก็จะมีอีกวิธีนึงที่เราจะได้เหรียญพวกนี้มา นั่นก็คือการเปิดกาชาแล้วได้ตัวละครที่เราอัปดาวเต็มแล้วครับผม เช่นผมได้ตัว ฮิลดา ครบ 6 ดาวแล้ว ถ้าเราเปิดได้ฮิลดาครั้งต่อไปเราจะไม่ได้ของเลื่อนขั้นแต่จะได้เหรียญกาชาของตู้ที่เราเปิดแทน เพราะฉะนั้นแนะนำเลยครับว่าก่อนที่เราจะเปิดตู้เม็ดแดง ให้เราไปเปิดตู้เม็ดม่วงกับส้มจนกว่าตัว SR ทั้งหมดของเราจะดาวเต็มซะก่อน เพราะเมื่อเรามาเปิดตู้เม็ดแดงหลังจากที่เราอัปตัว SR จนเต็มพอเราเปิดได้ตัว SR อีกทีนี้เราก็จะได้เหรียญกาชาแดงมาใช้ได้ และทำให้เรามีโอกาสแลกตัวลิมิเต็ดได้ก่อนโดยที่ไม่จำเป็นต้องเปิดให้ครบ 120 ครั้งเลย

อย่าลืมกินเห็ด

อันนี้แนะนำว่าให้ไปสำรวจกระเป๋าของตัวเองให้ดี ถ้าคุณเจอเห็ดตามรูปนี้ให้รีบกินมันทันทีเลยครับไม่ต้องเสียดาย เพราะมันคือสิ่งที่จะช่วยให้หลอดสเตมิน่าของคุณเยอะขึ้นแบบถาวรเลย เรียกว่าดีมาก ๆ ไม่ว่าจะใช้ปีนหน้าผา ออกสำรวจ ช่วยให้ตัวละครเราต่อคอมโบได้นานขึ้น เป็นต้น ซึ่งตอนเล่นแรก ๆ สารภาพเลยว่าผมไม่รู้ว่ามันคืออะไร นึกว่าเป็นแค่ไอเทมอาหารใช้เติมเลือดธรรมดา (ฮา) วิธีได้รับก็จะได้จากการทำเควสต์ออกสำรวจ ปลดล็อก Achievement บางอย่างเป็นต้น

อย่าลืมทำภารกิจล่าค่าหัว

ภารกิจล่าค่าหัว สำหรับในเกมนี้ผมจะขอเรียกแบบง่าย ๆ ว่ามันก็คือเควสต์รายวันนั่นแหละครับ ซึ่งผลตอบแทนจะถือว่าค่อนข้างเยอะมาก ๆ โดยเฉพาะเม็ดสุ่มกาชาที่จะให้เม็ดส้ม 1 และเม็ดม่วง 3 เลยทีเดียว รวมไปถึงยังได้ของจิปาถะไว้ใช้งานภายในเกม ของอัปอาวุธอุปกรณ์ต่าง ๆ EXP และเงินอีกด้วย แต่ทว่าหากคุณลืมทำจริง ๆ ก็ไม่เป็นไร เพราะเราสามารถกดรับรางวัลย้อนหลังได้ด้วยนะ แต่ของรางวัลก็จะน้อยลงและก็ไม่ได้เม็ดส้มไว้สุ่มกาชาด้วย เอาจริงคนทำเควสต์นี้ส่วนใหญ่ก็จะเอาไอ้เม็ดส้มกันเนี่ยแหละ เพราะฉะนั้นอย่าลืมทำกันเด็ดขาดเลยนะ

อย่าเพิ่งเล่นปฏิบัติการร่วม จนกว่าจะเลเวล 43

สำหรับ ปฏิบัติการร่วม ในเกมนี้จะเป็นคอนเทนต์เสริมที่ให้เราสามารถเข้าไปฟาร์มของได้ แต่ทว่าก็ต้องใช้ค่าพลังงานที่มีจำกัดในการลงแต่ละครั้งด้วยนะ (ค่าพลังงานนี้จะรีตามเวลา) โดยโหมดนี้จะมีโหมดคอนเทนต์ให้ทำมากมายแล้วแต่ของที่เราอยากได้ไม่ว่าจะของอัปอาวุธ เงิน และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ทว่าสำหรับโหมด ปฏิบัติการร่วม นั้นทำไมผมถึงยังไม่แนะนำให้ลงในช่วงที่เลเวลตัวละครยังไม่ถึง 43 กัน นั่นก็เพราะโหมดนี้ใช้พลังงานในการเล่นเยอะมาก ใช้มากถึง 90 พลังงานในขณะที่โหมดอื่น ๆ ใช้แค่ 30 เท่านั้น

แล้วทำไมถึงต้องให้เราเลเวล 43 ก่อนถึงจะเล่นโหมดนี้ได้? จริง ๆ เลเวลไม่ถึงก็เล่นได้ครับ แต่เรียกว่าเล่นตอนเลเวล 43 จะเริ่มคุ้มกับพลังงานที่เสียไปที่สุดมากกว่า เพราะไอ้โหมดจะเป็นโหมดที่ให้เราเข้ามาฟาร์มหาเมทริกซ์ ซึ่งของระดับ SSR จะเริ่มมีดรอปตอนเลเวล 43 ครับผม เอาง่าย ๆ ก็คือถ้าต้องใช้พลังงานมากถึง 90 เพื่อหาแค่เมทริกซ์สีม่วงกับฟ้าดูจะเป็นอะไรที่ไม่ค่อยคุ้มสักเท่าไหร่ เอาไปใช้ฟาร์มหาของอัปอาวุธหาตังค์น่าจะคุ้มกว่าผมว่า เพราะหลัง ๆ ใช้เยอะมากขอบอก

อย่าใช้ชิปเปิดหีบตอนเลเวลตัน

เมื่อเราสำรวจตามแมปต่าง ๆ เราจะเห็นหีบตามรูปนี้วางอยู่ตามทางใช่ไหมล่ะครับ โดยหีบพวกนี้จะถูกแบ่งเกรดเป็นสี ๆ อย่าง ฟ้า ม่วง ทอง ซึ่งเงื่อนไขในการเปิดหีบนี้จะมี 2 วิธีด้วยกันคือเปิดแบบบังคับถอดรหัส กับใช้ชิปในการเปิด โดยหากเราใช้ชิปในการเปิดเราจะได้ของมากกว่าการบังคับเปิดครับผม แต่ทว่าจะมีอยู่สิ่งหนึ่งที่ผมเชื่อเลยว่าหลายคนน่าจะต้องพลาดกันมาแล้วเพราะของรางวัลมันล่อตาล่อใจนั่นก็คือการใช้ชิปเปิดหีบตอนที่เลเวลตัวละครเราตันหรือติดอยู่ที่เพดานโลก

เอาจริง ๆ การเปิดชิปตอนเลเวลตันนี่ผมไม่แนะนำอย่างแรงเลยนะครับ เพราะชิปในเกมนี้ค่อนข้างหาได้ยากมาก ๆ ในแต่ละวัน และการใช้ชิปเปิดหีบพวกนี้นอกจากจะได้ของแล้วเรายังจะได้ EXP ที่เยอะมาก ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่ามันคือสิ่งนึงที่จะช่วยให้คุณเก็บเลเวลให้ไวขึ้นได้มาก ๆ และยิ่งหลัง ๆ เลเวลยิ่งอัปยาก ๆ ด้วยบอกเลยถ้าคุณใช้ชิปนี้แบบไม่คุ้มค่าหลัง ๆ จะมานั่งเสียดายแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส