สำหรับผู้เล่นเกม Tower of Fantasy คงจะรู้อยู่แล้วว่าเกมนี้นั้นมีบอสโลกให้ผู้เล่นสามารถได้เข้าไปล่าเพื่อลุ้นรับของรางวัลสุดแรร์มากมายไม่ว่าจะเป็นเมทริกซ์สีทอง หรือ อาวุธระดับ SSR และเศษรีลิคต่าง ๆ ที่เอาไว้ใช้ในการอัปเกรด และรางวัลจิปาถะเล็ก ๆ น้อย ๆ อื่น ๆ อีกมากมาย

แต่เชื่อเลยว่าต้องมีผู้เล่นหลายคนคงเซ็งมากแน่ ๆ ที่เราไม่สามารถย้ายชาแนลตามหาบอสได้ตลอดเวลา แต่ก่อนอื่นผมต้องขออธิบายเพิ่มก่อนว่าบอสโลกในเกมนี้จะมีการเกิดที่ค่อนข้างนาน หากบอสที่เราต้องการล่ายังไม่เกิดในชาแนลของเรา จะมีอยู่ 2 วิธีเท่านั้นที่เราจะสามารถล่าบอสได้คือ รอให้บอสเกิดใหม่ กับ ย้ายชาแนลหาบอส (แต่ละชาแนลเวลาบอสเกิดจะไม่เหมือนกัน) แต่ทว่าการย้ายชาแนลในเกมนี้ผู้เล่นจะไม่สามารถย้ายได้รัว ๆ เพราะหากเรากดย้ายแนลครั้งนึงตัวเกมจะมีคูลดาวน์ครึ่งชั่วโมงเราถึงสามารถกดย้ายแนลได้อีกครั้ง เพราะฉะนั้นเราจะไม่สามารถย้ายแนลหาบอสรัว ๆ ได้ในเกมนี้นั่นเอง คำถามคือมันมีวิธีล่าบอสโดยไม่ต้องกดย้ายแนลเองได้ไหม ผมก็ต้องบอกว่า มี และทำได้ง่ายมาก ๆ

*สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าย้ายชาแนลยังไง ให้คลิกที่ปุ่มฟ้า ๆ ด้านซ้ายบนของจอที่เขียนว่าช่องนะครับ จากนั้นก็ใส่เลขชาแนลที่เราอยากไปได้เลย

โดยขั้นแรกให้ผู้เล่นเลือกบอสที่ตัวเองอยากล่าซะก่อน โดยเราสามารถกดดูที่แผนที่แล้วหาไอคอนบอสให้เจอ ในแต่ละแมปจะมีบอสประจำพื้นที่นั้น ๆ อยู่ (ถ้ามองไอคอนไม่เห็นให้กดซูมที่แผนที่ครับ) จากนั้นให้เราจำชื่อบอสที่เราอยากจะล่าให้ดีแล้วเปิดไปที่ห้องแชตโลก เราจะเห็นผู้เล่นมากมายประกาศชื่อบอสและชาแนลที่บอสนั้น ๆ อยู่

และเมื่อเราได้เลขชาแนลที่มีบอสที่เราอยากจะล่ามาแล้วให้เราทำการขอร่วมปาร์ตี้กับคนที่ประกาศนั่นแหละครับ จากนั้นเมื่อเค้ารับคุณเข้าปาร์ตี้ให้เรากดไปที่ไอคอนรูปคนซ้อนกันให้หน้าปาร์ตี้ของเกม (ทางขวาบนหน้าจอของรูปที่ 2 ) เกมจะทำการวาร์ปคุณไปยังชาแนลของหัวตี้หรือก็คือคนที่ประกาศบอสในทันที จากนั้นเราก็สามารถล่าบอสแถมมีคนช่วยตีบอสด้วย ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ คุณก็จะได้ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการรอเวลาย้ายแนลอีกต่อไป จากประสบการณ์ที่ผมเล่นเกมนี้มาตั้งแต่เซิร์ฟเปิดวันแรกบอกเลยว่าคนประกาศบอสนี่มาไม่ขาดสายจริง ๆ สามารถเข้าไปล่าได้ทั้งวันเลยจ้า

ทิปเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนจาก

สำหรับบอสในเกมนี้จะมีการแพ้ทางชนะทางอยู่ด้วยนะครับผม ซึ่งเราจะสามารถสังเกตได้ง่าย ๆ ตรงชื่อของบอสเลยยกตัวอย่างเช่นในรูปบน บอสโรบาร์กจะชนะทางสายกายภาพแต่จะแพ้ทางธาตุไฟ เพราะฉะนั้นการจัดทีมให้เหมาะกับบอสแต่ละตัวจะช่วยให้การล่าบอสเล่นง่ายขึ้นมาก

นอกจากนี้เรายังสามารถสังเกตุตรงขวาล่างของหลอดเลือดบอสได้ด้วยว่าตอนนี้บอสกำลังเล็งโจมตีไปที่ผู้เล่นคนไหน เกมจะแสดงชื่อของเป้าหมายของบอสให้เราเห็นเลย ถ้านั่นเป็นชื่อคุณผมแนะนำให้เตรียมตัวหลบให้ดี ๆ (ส่วนมากบอสจะเล็งไปที่ผู้เล่นสายแทงค์เป็นส่วนใหญ่)

สุดท้ายก็สำหรับสายล่าบอสทุกคนนะครับผมขออวยพรให้ SSR สถิตอยู่กับคุณ สาธุ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส