Hogwarts Legacy แจกคอสตูมเท่ ๆ ฟรี ๆ ทาง Twitch Drops

สวัสดีเหล่าพ่อมดแม่มดและมักเกิลทุกท่าน เรียกได้ว่าตอนนี้คงเป็นกระแสแรงแบบสุด ใครก็หยุดไม่อยู่แล้วกับเกม Hogwarts Legacy ที่ตอนนี้ทางผู้เล่นที่กดพรีแบบ Deluxe Edition ได้สัมผัสตัวเกมกันล่วงหน้าไปแล้ว ส่วนเราชาวเวอร์ชันปกติ ระหว่างรอเล่นอย่างใจจดใจจ่อ มาใช้เวลาว่างไปล่าคอสตูมเท่ ๆ ฟรี ๆ มารอไว้ก่อนดีกว่า ขอบอกว่ากิจกรรมมีระยะเวลาจำกัด รีบมาทำกันให้ไวเลย

Twitch Drops แจกอะไรบ้าง

สำหรับคอสตูมฟรีที่ทางเกมแจกผ่าน Twitch Drops จะมีตั้งแต่แว่นตา หมวก ผ้าพันคอ ชุด มาดูรายละเอียดกันเลย!

  • Silver Dragon-Eyed Spectacles
  • Urchin Hat
  • Carmine Lightning Bolt Scarf
  • Lilac Ensemble

และยังมีชุดคลุมพิเศษ ที่แถมให้อีก 1 คือ

  • Merlin’s Cloak

โดยกิจกรรมนี้จะเริ่มตั้งแต่ตอนนี้จนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ดังนั้นใครที่มั่นใจว่าจะเล่นเกมนี้แน่ ๆ ไม่ว่าจะ Day 1 Day 2 3 4 5 เล่นอาทิตย์หน้า เดือนหน้า ดองไว้ปีหน้า ก็แนะว่าให้มาร่วมกิจกรรมเอาของฟรีกันไว้ก่อนเลย คุ้ม ๆ ส่วนวิธีการรับ เลื่อนอ่านหัวข้อถัดไปเลย

วิธีรับชุดฟรีจากกิจกรรม

เริ่มแรกให้ทุกคนเข้าไปที่เว็บไซต์ทางการ HogwartsLegacy.com สังเกตมุมบนขวามือ ใครที่ยังไม่ได้สมัครสมาชิก Warner Bros. Games ก็สมัครให้เรียบร้อย และทำการ Login

ต่อมา คลิกไปที่เมนู Twitch Drops ตามที่ชี้ไว้ในภาพ ก็จะมาสู่หน้าเช็กอินกิจกรรม

หน้านี้เราจะเช็กไปเลยทีละสเต็ป ว่าต้องทำอะไรบ้าง เดี๋ยวจะอธิบายแต่ละข้อ แต่ละสเต็ป ว่าต้องทำอะไรบ้างแล้วกันนะ

ข้อ1 ผ่านอยู่แล้ว เพราะสมัครสมาชิก WBGames เรียบร้อย

ข้อ2 ตรงนี้จะซับซ้อนขึ้นมานิดหน่อย เพราะเราต้องผูกบัญชี Twitch กับบัญชี WBGames ซึ่งหากใครมีบัญชี Twitch อยู่แล้ว ก็จิ้มปุ่ม Connect ได้เลย ทำตามขั้นตอนที่เว็บไซต์นำไป ไม่มีอะไรมาก หากยังไม่มีบัญชี ก็สมัครได้ที่ Twitch.tv

ข้อ3 ตรงนี้หลังจากเราเชื่อมบัญชีจากสองข้อบนเรียบร้อยแล้ว ให้เรามากดที่ปุ่ม Tune in ท้ายข้อได้เลย เว็บไซต์จะพาเราไปยังหน้าของ Twitch ที่มีการไลฟ์สตรีมเกม Hogwarts Legacy จากผู้ใช้งานต่าง ๆ และเข้าร่วมกิจกรรม Twitch Drops เราก็เลือกดูสักช่องหนึ่ง ช่องไหนก็ได้ ที่มีระบุที่ชื่อคลิป หรือคำอธิบายว่าร่วมกิจกรรม Drops ตามภาพ จากนั้นก็เปิดหน้าต่างดูทิ้งไว้เลยยาว ๆ ซึ่งกติกาก็คือ เราต้องดูไลฟ์สตรีมของช่องที่เล่นเกมนี้และร่วมกิจกรรมนี้ตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อปลดล็อกไอเทมคอสตูมต่าง ๆ โดยชิ้นแรกจะปลดล็อกที่ 30 นาที และชิ้นต่อ ๆ ไปทุก 30 นาที ทีละชิ้นจนครบ

ข้อ4 ตรงนี้เราสามารถเข้าไปเช็กความคืบหน้าของการร่วมกิจกรรมได้ หากกดปุ่ม Check Now ก็จะไปยังหน้าแสดงความคืบหน้าตามภาพ หากชิ้นไหนปลดล็อกแล้ว จะขึ้นให้กดรับได้ เราก็แค่คอยมากดรับตรงนี้ จากนั้นไปกดเช็กที่ข้อ 5 แล้วพอล็อกอินเข้าเกม ก็ไปเอาของในเกมได้เลย ง่าย ๆ

ข้อ5 เป็นตัวแสดงระยะเวลาและของที่จะรับได้ หลังจากกดรับของจาก Twitch แล้วค่อยเข้ามากดรับตรงนี้อีกที ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

โบนัส สำหรับข้อนี้ จะพิเศษหน่อย คือจะมีช่องและคลิปเฉพาะจากทาง Hogwarts Legacy ให้เราเข้าไปดูให้ครบ 20 นาที ก็จะได้เสื้อคลุมเมอร์ลินไป สามารถกดปุ่ม Tune in ท้ายข้อแล้วไปดูได้เลย โดยสามารถเปิดอีกหน้าต่าง ดูคู่ไปกับไลฟ์สตรีมเกมที่ดูอยู่ก่อนหน้าได้ พอครบเวลาก็มารับของ

หมายเหตุ : สำหรับไอเทมเสื้อคลุมเมอร์ลินชิ้นนี้ ทาง Twitch ณ ตอนนี้ (วันที่ 9 กุมภาพันธ์ เวลา 20.30น.) มีปัญหาดูคลิปแล้วไม่ดรอปอาจเพราะต้องดูแบบไลฟ์สตรีมเท่านั้น แต่เนื่องด้วยยังไม่หมดระยะเวลากิจกรรมตามที่ทางออฟฟิเชียลแจ้ง และจะยังมีไลฟ์สตรีมครั้งถัดไปตามข้อมูลด้านล่าง แนะนำให้ลองเข้าไปดูคลิปตามวันและเวลาดังกล่าว)

กำหนดการไลฟ์สตรีมช่อง Avalanche Software

วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ : 23.00น. เวลาไทย

วิธีการกดเช็กไอเทมโดยตรงในเว็บไซต์ Twitch คือไปกดที่ภาพโปรไฟล์ของเรามุมบนขวามือตามรูป จากนั้นให้กดที่ Drops & Rewards เราสามารถเช็กระยะเวลาดูคลิปคงเหลือ กับเช็กไอเทมที่สามารถกดรับได้จากหน้านี้

เอาเป็นว่าของฟรี ยังไงก็คุ้ม ใครสะดวก ใครว่าง ใครกำลังรอเล่นเกมนี้อยู่ แนะนำให้เข้าไปทำตามขั้นตอน รับของมาไว้ก่อนเลย เพิ่มสีสันในการเล่นตั้งแต่ต้นเกม แล้วการท่องโลกเวทมนตร์ของเราจะได้ไม่ธรรมดา!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส