หากใครที่เล่นเกม Elden Ring จนสามารถเดินทางไปถึง Roundtable Hold แล้วก็น่าจะเคยเห็น Dung Eater มองแวบแรกอาจจะคิดว่าเขาเป็น NPC ธรรมดา แต่ที่จริงแล้วเขามีเควสต์ที่สามารถปลดล็อกฉากจบลับได้ โดยวันนี้เราจะมาอธิบายวิธีการทำเควสต์ Dung Eater และวิธีหา Seedbed Curse ให้ฟังกัน

คำเตือน! บทความนี้มีการสปอยล์เนื้อหาของเกม Elden Ring หากใครยังไม่อยากเห็นก็ให้ข้ามไปก่อนนะครับ

Dung Eater อยู่ที่ไหน?

ก่อนจะพบ Dung Eater เป็นครั้งแรก คุณควรไปที่ Roundtable Hold แล้วคุยกับ Roderika และช่างตีเหล็ก Hewg หลาย ๆ ครั้งจน Roderika กลายเป็น Spirit Tuner ที่สามารถอัปเกรด Spirit Ashes ของคุณได้ เมื่อถึงจุดหนึ่ง Roderika จะบอกว่า “มีบางอย่างที่คุณควรรู้” ซึ่งเธออธิบายว่า เธอได้ยินเสียงสาปแช่งจากอีกด้านของ Roundtable Hold จากนั้นคุณก็เดินเข้าไปในห้องที่ใกล้กับ Twin Maiden Husks แล้วจะพบกับ Dung Eater ที่นั่งอยู่ท่ามกลางซากศพ

เมื่อคุยกับ Dung Eater ก็จะบอกว่าอย่ามารบกวนเขา คุณต้องไปหา Seedbed Curse มาก่อน 1 ชิ้นแล้วเขาจะยอมคุยกับคุณ พอได้ Seedbed Curse มาแล้ว เขาจะบอกว่าให้ไปหาร่างจริงของเขาที่อยู่ในท่อระบายน้ำใต้เมืองหลวง Leyndell และมอบกุญแจ Sewer-Gaol ให้คุณ

ตามหาร่างจริงของ Dung Eater

วาร์ปไปยังจุดเช็กพอยต์ Avenue Balcony ที่อยู่ในเมืองหลวง Leyndell แล้วลงไปในบ่อน้ำที่อยู่ใกล้ ๆ ก็จะพบพื้นที่ที่เรียกว่า Subterranean Shunning-Grounds จากนั้นก็เดินไปตามทาง ลงไปในท่อระบายน้ำ ผ่านศัตรู Poison Flower ปีนบันไดแล้วเลี้ยวขวาจนไปเจอ Dung Eater ที่อยู่ในห้องขัง

ต่อสู้กับ Dung Eater ที่มาบุกรุก

หากคุณเลือกที่จะปล่อย Dung Eater ออกจากห้องขัง เขาก็จะหายตัวไป เมื่อกลับไปหาเขาที่ Roundtable Hold จะพบกับข้อความที่บอกว่าให้คุณไปพบเขาที่คูน้ำที่อยู่ด้านนอกเมืองหลวง Leyndell พอไปถึงที่นั่น คุณจะพบกับ Dung Eater ที่มาบุกโลกของคุณ เมื่อเอาชนะเขาจะได้รับ Sword of Milos จากนั้นกลับไปหาเขาที่ Roundtable Hold แล้วเขาจะบอกให้คุณไปหา Seedbed Curse มาอีก

ปลดล็อกฉากจบ Blessing of Despair

หลังจากหา Seedbed Curse ครบ 5 ชิ้นก็กลับไปหาร่างจริงของ Dung Eater ที่อยู่ในเมืองหลวง Leyndell และมอบ Seedbed Curse ให้กับเขา แล้วจะได้รับ Mending Rune of Fell Curse เพื่อปลดล็อกฉากจบ Blessing of Despair รีโหลดจุดเช็กพอยต์และกลับไปหาร่างจริงของเขาอีกครั้งแล้วจะได้รับชุด Omen Armor Set

Seedbed Curse อยู่ที่ไหน?

Seedbed Curse เป็นไอเทมสำคัญสำหรับทำเควสต์ Dung Eater มันเติบโตบนซากศพที่ถูกฆ่าและถูกสาปแช่งโดย Dung Eater ซึ่งไอเทมนี้จะกระจัดกระจายอยู่ทั่วแผนที่ในเกม Elden Ring และมันถูกซ่อนไว้อย่างดี

Seedbed Curse ชิ้นที่ 1 อยู่ที่เมืองหลวง Leyndell

วาร์ปไปยังจุดเช็กพอยต์ East Capital Rampart เดินไปตามทางจนถึงลิฟต์ ลงลิฟต์แล้วเดินไปอีกหน่อยจะเจอห้องที่มีบันไดอยู่ด้านขวา ปีนบันไดขึ้นไปจนสุดก็จะพบ Seedbed Curse บนศพที่นั่งอยู่

Seedbed Curse ชิ้นที่ 2 อยู่ที่เมืองหลวง Leyndell

วาร์ปไปยังจุดเช็กพอยต์ West Capital Rampart เลี้ยวขวาและกระโดดลงไปด้านล่าง เดินขึ้นปราสาทผ่านกำแพงที่พังและเลี้ยวซ้าย เดินไปอีกหน่อยและเลี้ยวขวา ไปตามทางเรื่อย ๆ จนเจอ Seedbed Curse ที่อยู่บนกองซากศพ

Seedbed Curse ชิ้นที่ 3 อยู่ที่ Volcano Manor

วาร์ปไปยังจุดเช็กพอยต์ Temple of Eiglay ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน เดินออกไปริมระเบียงแล้วจะเห็นพื้นด้านล่าง กระโดดลงมาและเดินไปตามทางจนเข้าไปในคฤหาสน์ที่มีประตูหมอกสีขาวที่อยู่ชั้นบน จากนั้นใช้ Stonesword Key เพื่อเข้าไปข้างในและกระโดดลงมาบนกรงขังจนถึงพื้น เข้าไปในห้องมืดแล้วจะพบ Seedbed Curse บนศพที่นั่งอยู่

Seedbed Curse ชิ้นที่ 4 อยู่ที่ Elphael, Brace of the Haligtree

วาร์ปไปยังจุดเช็กพอยต์ Prayer Room เดินไปตามทางและเลี้ยวซ้ายขึ้นไปบนระเบียง แล้วเดินตรงไปอีกหน่อยก็จะพบกับ Seedbed Curse

Seedbed Curse ชิ้นที่ 5 อยู่ที่ Elphael, Brace of the Haligtree

วาร์ปไปยังจุดเช็กพอยต์ Prayer Room เดินไปตามทางและเลี้ยวขวาลงบันได เดินตรงไปอีกหน่อยแล้วหันขวาก่อนเข้าห้อง กระโดดข้ามระเบียงลงมาและเข้าห้องมืด สำรวจห้องนั้นแล้วจะพบ Seedbed Curse บนศพที่นั่งอยู่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส