เป็นแอปที่อยู่คู่กับสังคมออนไลน์มานานแสนนาน และดูเหมือนว่าจะอยู่ไปอีกแสนนานเช่นกัน เพราะไม่มีทีท่าว่า “Instagram” จะหยุดพัฒนาตัวเองสักที แถมยังมีลูกเล่นใหม่ๆ เจ๋งๆ ออกมาเสมอด้วย คนที่มีบัญชีของ Instagram เลยอาจรู้สึกว่ามันคุ้มค่าต่อการใช้งานสุดๆ ยังไงก็ตามมาใช้งาน Instagram ให้คุ้มค่ากว่าเดิมด้วยวิธีเหล่านี้ดีกว่า

อัพ story ให้เท่ระเบิด

ต้องยอมรับว่าฟีเจอร์ story ของ Instagram ทำมาดีจริงๆ และตีตื้นจนแซงทุกแอปไปไกลเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะมีลูกเล่นที่หลากหลายและสวยงามออกมาเรื่อยๆ แล้ว ล่าสุดยังมีข่าวออกมาอีกว่าจะมีฟีเจอร์ AR Camera Effects ด้วย! ซึ่งแน่นอนว่าคงจะดึงฐานผู้ใช้ Instagram ได้มากขึ้น และเราคงได้เห็นหลายๆ คนที่ไม่เคยอัพ Story มาก่อน หันมาใช้ฟีเจอร์นี้อย่างแน่นอน


อยากเด่นอยากดังบน Instagram ก็ลองเล่นฟีเจอร์ AR Camera Effects ใหม่ของ Story ดู เพราะคุณสามารถใส่ไอเดียได้แบบเต็มที่ ยิ่งทำเจ๋งมากเท่าไหร่ ใครๆ ก็อยากเข้ามาดู Story ของคุณมากเท่านั้น ทีนี้แหละ เกิดยิ่งกว่าเกิด

เพิ่ม story highlights

ฟีเจอร์ story highlights จะช่วยให้คนที่ติดตาม (หรือแอบมาส่อง) สามารถดู story ของคุณได้ โดย story highlights จะทำให้ story ของคุณขึ้นโชว์หลาอยู่หน้าเพจ ซึ่งข้อดีคือเราสามารถจัดหมวดหมู่ให้กับ story ได้ เช่น เราไปเที่ยวญี่ปุ่นก็รวบ story ที่ญี่ปุ่นไว้ด้วยกัน เราไปเที่ยวเกาหลี ก็รวม story เกาหลีไว้ด้วยกัน ทำให้คนที่ติดตามเราสามารถย้อนดู story ที่เราถ่ายไว้ได้ทั้งหมดอย่างเป็นหมวดหมู่ แถมเป็นไดอารี่ย่อมๆ ที่มีระเบียบอีกด้วย ทุกครั้งที่อยากย้อนกลับไปดูความทรงจำดีๆ ก็แค่กดเข้าที่ story highlights ได้เลย

แอปอื่นถอยไป ต่อไปจะคอลด้วย IG!

จากจุดเริ่มต้น การทำหน้าที่เป็นอัลบั้มรูปของ Instagram ได้ผันตัวมาเป็นคอมมูนิตี้ออนไลน์แบบสมบูรณ์แบบซะแล้ว เพราะล่าสุด Instagram ก็กำลังจะมีฟีเจอร์ video chat ที่สามารถวิดีโอคอลคุยแบบส่วนตัวกับเพื่อนหรือกลุ่มเพื่อนได้แล้ว


ทีนี้ก็ได้เวลาเม้าส์สนั่นลั่นซอย ผ่านแอปพลิเคชั่นที่ใช้งานง่ายสุดๆ แบบ Instagram ชนิดที่ว่ามีแอปเดียวเอาอยู่ ทั้งแชท ทั้งวิดีโอคอล.. ในอนาคตคุณอาจไม่ต้องมีแอปแชทอื่นๆ ให้เปลืองพื้นที่ในโทรศัพท์ด้วยซ้ำ ส่วนวิธีใช้ก็ใช้งานง่ายแสนง่าย เพียงกดเครื่องหมายกล้องถ่ายรูปอันใหม่ในหนึ่งจึ้ก ก็สามารถคอลหาเพื่อนๆ ได้แล้ว

จะช้อป เที่ยว กิน เล่น วาดภาพ ฟังเพลง ก็ง่ายขึ้น ด้วยฟีเจอร์ Explore

ครั้งหน้าที่ความจำในโทรศัพท์เต็ม คุณคงต้องกดลบแอปหาไอเดีย จำพวก Pinterest แน่ๆ เพราะรอบนี้ Instagram นางเอาจริงจ้า นางมากับฟีเจอร์ Explore ที่ช่วยให้คุณสามารถหาไอเดียหรือสิ่งที่สนใจต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เพราะนางจะแบ่งหัวข้อมาให้เรียบร้อย อยากหาอะไรก็กดครั้งสองครั้งก็เจอแล้ว แถมยังแสดง hashtag ที่ใกล้เคียงกันไว้ให้ด้วย สะดวกไปอีก!

เจออะไรที่ใช่ ก็ Save เก็บไว้

เป็นฟีเจอร์ที่มีมาเนิ่นนานใน Instagram แต่น้อยคนนักที่จะใช้ประโยชน์ ทั้งๆ ที่การใช้งานฟีเจอร์ Save นั้นแสนจะอำนวยความสะดวกกับชีวิตคุณ ไม่ว่าโพสต์ไหนที่เราชอบ เป็นไอเดียดีๆ เราก็สามารถกด Save เก็บไว้ดูภายหลัง โดยการกดเครื่องหมาย Save ที่อยู่ขวามือของรูปนั้นๆ และเมื่อต้องการย้อนกลับมาดูอีกครั้งก็เพียงเข้าหน้าโปรไฟล์ Instagram ของเรา แล้วเข้าเครื่องหมาย Save และยังสามารถสร้าง Collections เพื่อให้รูปที่เราเก็บไว้มีการจัดหมวดหมู่ด้วย

ใครที่มีบัญชี Instagram น่าจะปลื้มใจสุดๆ เพราะนับวัน Instagram ก็ดูจะนำสิ่งดีๆ เข้าสู่ชีวิตมากขึ้น และพวกเราก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าในอนาคต Instagram จะสร้างสรรค์อะไรเจ๋งๆ ขึ้นมาอีก