ราคาเหรียญ LUNA โทเคนดั้งเดิมของเครือข่าย Terra ราคาร่วงหนักจนแทบไม่เหลือมูลค่า โดยล่าสุดวันนี้ (13 พฤษภาคม 2565) ราคาเหรียญ LUNA ที่ซื้อขายกันผ่าน Bitkub อยู่ที่ 0.001 บาท ปรับตัวลดลงต่อเนื่องจากเมื่อคืนนี้ (12 พฤษภาคม 2565) มากกว่า 100%

โดยสาเหตุที่เหรียญ LUNA ราคาร่วงหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นผลมากจากเหรียญ UST ซึ่งเป็น Stablecoin ของค่าย Terra รักษามูลค่าที่ตรึงไว้กับเงินเหรียญสหรัฐได้ และการหลุดการตรึงมูลค่าครั้งนี้ เกิดจากนักลงทุนรายใหญ่คนหนึ่งทำการทิ้งเหรียญ UST มูลค่ากว่า 285 ล้านเหรียญสหรัฐตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา แม้ Terra จะประกาศปิดบล็อกเชนชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่าเพื่อป้องกันการถูกโจมตี ก่อนกลับมาเปิดซื้อขายอีกครั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ราคาเหรียญ LUNA และ UST ก็ยังคงราคาดิ่งลงต่อเนื่อง

ล่าสุดเช้าวันนี้ หลายแพลตฟอร์มที่เปิดให้บริการเทรดคริปโทเคอร์เรนซี ทยอยประกาศยุติการซื้อขาย LUNA และ UST เริ่มจาก Bittazza, Binance และ Bitkub โดยให้เหตุผลว่า เครือข่าย Terra และการ Supply ของเหรียญ Terra (LUNA) ขาดเสถียรภาพ อาจส่งผลให้ราคามีความผันผวนสูง หากมีการเปลี่ยนแปลงจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

สำนักข่าวเกาหลีใต้รายงานว่า ภรรยาของ Do Kwon ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Terraform Labs ร้องขอให้ตำรวจไปดูแลความปลอดภัยที่บ้านของเขา หลังจากมีคนแปลกหน้าพยายามมาที่บ้าน ซึ่งเหตุดังกล่าวไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เหรียญ LUNA ราคาร่วงหรือไม่

ที่มา : MT

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส