วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าววงในที่ไม่เปิดเผยชื่อ ระบุว่า บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ RD มีแผนที่จะขายธุรกิจแฟรนไชส์ของเคเอฟซีในประเทศไทย คิดเป็นวงเงินราว 300 ล้านเหรียญ (ราว 11,000 ล้านบาท)

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า RD ร่วมกับกลุ่มทุนที่นำโดย AIGF Advisors Pte Ltd กำลังอยู่ในกระบวนการเจรจากับบริษัทที่ปรึกษาอย่างน้อยหนึ่งแห่งเกี่ยวกับการขายกิจการดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ RD เคยพิจารณาที่จะขายธุรกิจเคเอฟซีในปี 2563 มาแล้ว แต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้การเจรจาต้องเลื่อนออกไป

สำหรับกลุ่มทุนที่อาจเข้าซื้อกิจการเคเอฟซีนั้น แหล่งข่าวเปิดเผยว่า บริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป และบริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไทยเบฟเวอเรจกำลังให้ความสนใจในการซื้อกิจการ

เกี่ยวกับ บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ถือเป็นหนึ่งในบริษัทแฟรนไชส์อาหารที่ใหญ่ที่สุดและเติบโตอย่างรวดเร็วของเคเอฟซีในประเทศไทย ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 4,000 คน และมีร้านอาหารมากกว่า 240 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ของบริษัทเปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาสแรกของปีนี้ RD ระบุว่าได้ทุบสถิติยอดขายเคเอฟซีสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และยังมีอัตราการเติบโตต่อปีสูงสุด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา

ที่มา : Reuters

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส