วันที่ 25 สิงหาคม 2565 บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ออกมาชี้แจงกรณี บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือ SCBS ระงับธุรกรรมการซื้อขายหุ้นระหว่าง SCBS และ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (Bitkub Exchange) นั้น

SCBS ชี้แจงว่า การสอบทานธุรกิจไม่พบข้อบ่งชี้ถึงความผิดปกติอันเป็นนัยสำคัญที่ไม่สามารถแก้ไขได้ อย่างไรก็ดี เนื่องจากบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ยังคงมีประเด็นคงค้างกับสำนักงานกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) ที่อาจส่งผลให้เกิดความล่าช้าในการดำเนินการธุรกรรมดังกล่าว ทาง SCBS และ Bitkub Exchange จึงได้ตกลงร่วมกันที่จะระงับธุรกรรมการซื้อขายหุ้นในครั้งนี้ เพื่อให้ Bitkub Exchange ดำเนินการหาข้อสรุปในประเด็นต่าง ๆ ตามคำชี้แนะและสั่งการโดย ก.ล.ต. ต่อไป

ทั้งนี้ Bitkub Exchange ขอยืนยันว่าการดำเนินงานและการประกอบธุรกิจของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด บริษัทยังคงเป็นผู้นำในตลาดศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยที่มีความพร้อม รวมถึงมีทรัพยากรสำหรับการดำเนินกิจการได้อย่างต่อเนื่องตามแผนงานและยุทธศาสตร์ที่ได้วางไว้

นอกจากนี้ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Bitkub Exchange ชี้แจงว่า บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (Bitkub Exchange) เป็นหนึ่งในบริษัทในเครือบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ที่มีการดำเนินงานเป็นเอกเทศจากทั้งบริษัทแม่และบริษัทอื่น ๆ ในเครือรวม 6 บริษัท โดยทุกบริษัทยังคงดำเนินงานตามปกติและไม่ได้รับผลกระทบจากการระงับธุรกรรมการซื้อขายหุ้นระหว่าง SCBS และ Bitkub Exchange แต่อย่างใด

ที่มา : Bitkub