วิทาลิก บูเทอริน (Vitalik Buterin) ผู้ก่อตั้งอีเธอเรียม (Ethereum) และสกุลดิจิทัลอีเธอร์ (ETH) ซึ่งมีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ของอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ว่า “เขาเอาแน่เอานอนไม่ได้” และ “ทวิตเตอร์อาจจะออกมาดีสุด ๆ ไม่ก็แย่สุด ๆ ไปเลย”

บูเทอรินได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวที่งาน Singapore FinTech Festival ซึ่งเป็นเทศกาลเทคโนโลยีระบบการเงินของสิงคโปร์ โดยในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ผู้ก่อตั้งอีเธอเรียมอธิบายเพิ่มเติมว่า ความเอาแน่เอานอนไม่ได้ของมัสก์ อาจทำให้ผลลัพธ์ออกมาเป็น 2 แบบ ซึ่งสุดโต่งทั้งคู่ แบบแรกคือทวิตเตอร์กลายเป็นแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ที่ดีมาก ๆ และแบบที่ 2 คือความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ซึ่งแบบหลังนี้ บูเทอรินคิดว่าอาจเป็นช่องทางในการให้ผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้ที่สนใจได้เข้ามาปรับปรุงทวิตเตอร์

อย่างไรก็ตาม บูเทอรินเชื่อว่าในปี 5 – 10 ปีข้างหน้านี้ โลกจะมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ดีกว่าเดิม ซึ่งนั่นอาจจะเป็นทวิตเตอร์ก็ได้ “หรือหากไม่ใช้ทวิตเตอร์ เราก็จะเห็นการแข่งขันเพื่อพัฒนาให้โซเชียลมีเดียดีกว่าเดิม” บูเทอรินกล่าว

นอกจากนี้ บูเทอรินยังกล่าวถึงการกวาดล้างบัญชีบอตของทวิตเตอร์อีกว่า เรื่องนี้จะสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อทวิตเตอร์ค้นพบวิธีที่จะใช้ในการยืนยันตัวตนที่เข้มงวดและจริงจัง “มันจะเปลี่ยนทวิตเตอร์ไปเลยแบบหน้ามือเป็นหลังมือ” บูเทอรินกล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : CryptoPotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส