เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2022 ฉางเผิง จ้าว (Changpeng Zhao) หรือ CZ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของไบแนนซ์ (Binance) กล่าวในการประชุมภาคธุรกิจ B20 Summit ที่ประเทศอินโดนีเซียว่า การปกป้องผู้ใช้งานคือหน้าที่ของทุกคนในอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี

Binance CEO at B20 Summit Indonesia 2022
Changpeng Zhao หรือ CZ ซีอีโอของไบแนนซ์ Binance

“ทุกคนในอุตสาหกรรมคริปโทฯ มีหน้าที่ในการปกป้องผู้ใช้งาน โดยผมหวังว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนจะสามารถร่วมมือกันเพื่อรวบรวมความคิดเห็น และนำมากำหนดเป็นมาตรฐานที่ชัดเจน ซึ่งจากเหตุการณ์ล่าสุดที่เพิ่งเกิดขึ้นในปีนี้ ไบแนนซ์ยิ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญของการร่วมมือกับผู้เล่นอื่น ๆ ในอุตสาหกรรม เพื่อการกำหนดมาตรฐานการดำเนินงาน พร้อมแนวทางด้านธุรกิจที่เป็นสากล รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมด้วยการที่ผู้เล่นทุกคนต้องมีความโปร่งใส และทำงานใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับดูแลให้มากยิ่งขึ้น” CZ กล่าว

ซึ่งภายหลังการประชุมดังกล่าว CZ ได้ทวีตข้อความบนบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า เขาต้องการจัดตั้งกองทุนฟื้นฟูอุตสาหกรรมคริปโทเพื่อจำกัดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในวงการ หากมีโปรเจกต์ใดที่ต้องล้มหายไปอีก

อนึ่ง การประชุมภาคธุรกิจ B20 Summit Indonesia 2022 ถือเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G20 ซึ่งมีผู้นำจากทั่วโลกมาร่วมพูดคุยเพื่อแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านความท้าทายของการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ และความคิดริเริ่มเพื่อนำไปสู่การเติบโตในอนาคต โดยหัวข้อหลักของการประชุม B20 ในครั้งนี้ คือ “ความก้าวหน้าทางนวัตกรรม ความเสมอภาค และการเติบโตร่วมกัน”

ทั้งนี้ CZ คือหนึ่งในกลุ่มผู้นำระดับโลกที่ได้รับเชิญให้มาร่วมงานดังกล่าว เพื่อร่วมหารือเกี่ยวกับเทคโนโลยีแห่งอนาคต ความสำคัญของการสร้างภูมิทัศน์ด้านเทคโนโลยี และสาขาความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง โดยเขาได้ร่วมพูดคุยในหัวข้อ “การนำความก้าวหน้าทางนวัตกรรมมาใช้ในการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจแห่งอนาคต”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส