สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานผลสำรวจความน่าเชื่อถือของรถยนต์ในตลาดสหรัฐฯ ทั้งหมด 24 แบรนด์ ซึ่งจัดทำรายงานโดย Consumer Reports นิตยสารชื่อดังของสหรัฐฯ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความน่าเชื่อถือ และความเป็นอิสระของบรรณาธิการ

ผลสำรวจในครั้งนี้พบว่า รถยนต์ไฟฟ้าของเทสลา (Tesla) ได้คะแนนความน่าเชื่อถือต่ำ โดยเทสลาคว้าอันดับที่ 19 จากผลสำรวจทั้งหมด 24 แบรนด์ ซึ่งถือว่าเป็นการขยับขึ้นมา 4 อันดับจากผลสำรวจในคราวที่แล้ว

Consumer Reports ให้เหตุผลในการให้คะแนนครั้งนี้ว่า แม้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะเป็นเทรนด์หลักในประเทศ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ายานพาหนะเหล่านี้ “ยังมีปัญหาอยู่” โดยเฉพาะเรื่องตัวถัง, พวงมาลัย, ช่วงล่าง, สีและการตกแต่ง รวมถึงระบบในการรับมือกับสภาพอากาศในรุ่นต่าง ๆ เช่น ระบบฮีตเตอร์เพื่อป้องกันน้ำแข็งเกาะ เป็นต้น

รายงานของ Consumer Reports ยังระบุอีกว่า ชาวอเมริกันมีความสนใจในรถยนต์ไฮบริดเพิ่มขึ้น โดย 36% บอกว่าพวกเขาจะพิจารณารถยนต์ไฮบริดสำหรับการซื้อรถยนต์ครั้งต่อไป

สำหรับแบรนด์ที่มีคะแนนสูงสุดในการสำรวจ ได้แก่ โตโยต้า (Toyota) และเลกซัส (Lexus) โดย 7 ใน 10 แบรนด์ที่ทำคะแนนดีที่สุด เป็นแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

ที่มา : Reuters

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส