เป็นที่ฮือฮาอย่างมากกับการปรากฎตัวในประเทศไทยของ ‘แจ็ก หม่า’ (Jack Ma) มหาเศรษฐีชาวจีน ผู้ก่อตั้งอาลีบาบา (Alibaba) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของประเทศจีน ซึ่งถูกกดดันโดยรัฐบาลจีนอย่างหนัก จนทำให้เขาต้องหายหน้าหายตาไปจากสื่อ

ก่อนการปรากฎตัวในครั้งนี้ มีรายงานข่าวจำนวนมากที่ยืนยันว่า แจ็ก หม่า ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้ว และมีการเดินทางไปประเทศอื่น ๆ บ้าง เช่น สหรัฐอเมริกา สเปน และอิสราเอล

ล่าสุด เว็บไซต์ The Straits Times รายงานว่า มหาเศรษฐีชาวจีนผู้นี้ถูกพบเห็นเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่สนามมวยราชดำเนิน ในกรุงเทพมหานคร โดยเขาปรากฎตัวอยู่ในที่นั่งวีไอพี และมีการชูกำปั้นเพื่อถ่ายภาพร่วมกับ ‘บัวขาว บัญชาเมฆ’ นักชกชื่อดังชาวไทย

นอกจากนี้ อินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของ ‘เจ๊ไฝ’ ร้านอาหารแนว Street Food ชื่อดังระดับโลก ซึ่งการันตีด้วยรางวัลมิชลิน 1 ดาว ได้โพสต์ภาพเพื่อขอบคุณ แจ็ก หม่า ที่มาเยี่ยมและทานอาหารที่ร้าน พร้อมข้อความที่ระบุว่า แจ็ก หม่า เป็นคนสุภาพและถ่อมตนอย่างมาก และทางร้านรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ แจ็ก หม่า และครอบครัวของเขา

ที่มา : The Straits Times

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส