โคเรียน แอร์ (Korean Air) และวายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (YG Entertainment) ร่วมลงนามข้อตกลงเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมเกาหลีทั่วโลก โดยมีเคนเนท จาง (Kenneth Chang) รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด (CMO) ของ Korean Air และฮวางโบคยอง (Hwang Bo Kyung) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของ YG เป็นผู้ลงนามเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่สำนักงานใหญ่ของ Korean Air

ข้อตกลงนี้จะเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริมวัฒนธรรม K-pop และมูลค่าแบรนด์ โดยใช้ประโยชน์จากเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วโลกของ Korean Air และบทบาทของ YG ในฐานะผู้บุกเบิกวัฒนธรรมเคป๊อป

ขั้นแรก Korean Air จะเป็นผู้สนับสนุนสายการบินอย่างเป็นทางการในการทัวร์รอบโลกของแบล็กพิงก์ (Blackpink) และจะมอบตั๋วเครื่องบินลดราคาและยกเว้นค่าธรรมเนียมสัมภาระเพิ่มเติมสำหรับศิลปินและพนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเวิลด์ทัวร์จนถึงเดือนสิงหาคมปีนี้ โดย YG จะมอบบัตรคอนเสิร์ต ซีดีพร้อมลายเซ็น และโปสเตอร์ให้กับสมาชิก SKYPASS รวมถึงข้อความต้อนรับพิเศษจาก Blackpink บนเครื่องของ Korean Air ด้วย

จาง ระบุว่า “แม้ว่าภาคการบินและภาคบันเทิงจะมีความแตกต่างกัน แต่เราคาดหวังว่าเครือข่ายทั่วโลกที่มั่นคงของ Korean Air และข้อมูลเชิงลึกของ YG ในเนื้อหา K-pop ถูกนำมาใช้เพื่อสร้างการทำงานร่วมกัน” 

Korean Air กำลังส่งเสริมวัฒนธรรมเกาหลีอย่างจริงจังโดยขยายตัวเลือกความบันเทิงบนเที่ยวบินให้ครอบคลุมละครเกาหลี รายการบันเทิง และเคป็อปมากขึ้น โดยสายการบินยังได้เปิดตัวตัวเลือกอาหารเกาหลีแบบดั้งเดิมใหม่ ตั้งแต่ปลาทูตุ๋น ห่อหมูรสเผ็ด และเยลลี่ลูกโอ๊ก ไปจนถึงอาหารมังสวิรัติสไตล์เกาหลีด้วย 

ที่มา : Korean Air

พิสูจน์อักษร : สุขยา เกษจำรัส