วันที่ 22 มีนาคม 2566 นายพาที สารสิน ประกาศเปิดตัว Really Cool Airlines สายการบินฟูลเซอร์วิสที่มาพร้อมกับแนวคิด We Fly the Future หวังเจาะตลาดกลุ่ม Long Haul นำนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ ตั้งเป้าพร้อมให้บริการสิ้นปี 2566

พาที สารสิน ในฐานะซีอีโอของสายการบิน Really Cool Airlines เปิดเผยว่า การกลับมาทำธุรกิจสายการบินอีกครั้งด้วยการตั้งสายการบินใหม่นั้น ตนมองเห็นว่าตลาด Hospitality ของไทยยังมีโอกาส และมีช่องว่างในการเติบโตสูงมาก โดยเฉพาะตลาดกลุ่ม Long Haul (เที่ยวบินระยะไกล) ซึ่งถือเป็น Blue Ocean ในขณะนี้ เนื่องจากหลายสายการบินได้รับผลกระทบจากโรคระบาด จึงต้องปรับลดการให้บริการในส่วนนี้ลง

Patee Sarasin CEO of Really Cool Airlines
นายพาที สารสิน ซีอีโอของสายการบิน Really Cool Airlines

จากข้อมูลของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประเทศไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ที่จำนวน 2.14 ล้านคนในเดือนมกราคม ซึ่งถือว่าลดลงเล็กน้อยจากเดือนก่อนหน้า แต่ก็ยังมีแรงหนุนจากการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีน หลังจากมีการยกเลิกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด

โดย ททท. ตั้งเป้าหมายในเชิงบวกว่า จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยราว 30 ล้านคนในปี 2566 หรือประมาณ 80% ของจำนวนนักท่องเที่ยว 39 ล้านคนที่บันทึกไว้ในปี 2562 ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ทาง ททท. ระบุว่า ประเทศไทยจำเป็นต้องเพิ่มจำนวนสายการบิน และเที่ยวบินที่ให้บริการไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมให้มากขึ้น

พาที ยังเปิดเผยอีกว่า Really Cool Airlines ถือเป็นสายการบินไลฟ์สไตล์ ฟูลเซอร์วิส ที่ตั้งเป้าหมายว่าจะมีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาบริหารธุรกิจ รวมถึงการแก้ไขปัญหาด้านการให้บริการในธุรกิจสายการบิน พร้อมตั้งเป้าหมายเริ่มให้บริการภายในสิ้นปี 2566 ด้วยการเช่าเครื่องบินแอร์บัส รุ่น A330 และภายในสิ้นปี 2567 จะต้องมีเครื่องบินให้บริการอย่างน้อย 4 ลำ หลังจากนั้นจะขยับไปสู่การให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส รุ่น A350 ในลำดับต่อไป

นอกจากนี้ ซีอีโอของสายการบิน Really Cool Airlines ยังทิ้งท้ายอีกว่า ภายในสิ้นเดือนเมษายนนี้จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเทคโนโลยีของสายการบินเพิ่มเติม