เบอร์เกอร์ คิง (Burger King) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟาสต์ฟู้ดระดับโลก ได้เปิดตัวเครื่องเช่าแบตเตอรี่สำรองจากแบรนด์ Instpower ซึ่งรองรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล เช่น บิตคอยน์ (Bitcoin) ที่สาขาในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

Yann Phu ซีอีโอของ Flash Development บริษัทที่รับผิดชอบการจัดจำหน่าย Instpower ในภูมิภาคยุโรป เปิดเผยว่า การใช้งานแบตเตอรี่สำรอง หรือ Power Bank ยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมในยุโรปมากนัก ดังนั้น ความร่วมมือระหว่าง Flash Development กับ Burger King น่าจะช่วยกระตุ้นการใช้งานแบตเตอรี่สำรองในภูมิภาคได้

นอกจากนี้ การรองรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลย่อมเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดใจผู้บริโภค โดยเฉพาะนักเดินทางที่มาเยี่ยมเยือนยุโรป และพวกเขาอาจประสบปัญหากับการใช้งานสกุลเงินท้องถิ่น ดังนั้น การรองรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งเป็นระบบการเงินไร้ศูนย์กลางนั้นน่าจะเป็นทางเลือกที่นักเดินทางให้ความสนใจ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงแรกนี้การเช่าแบตเตอร์รี่สำรองจากตู้ของ Instpower จะรองรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลผ่าน Alchemy Pay และ Binance Pay

แม้ว่าการซื้ออาหารและเครื่องดื่มของ Burger King ยังไม่รองรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล แต่แบรนด์ก็สร้างความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในแง่ของการยอมรับและการนำไปใช้งานอย่างแพร่หลาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้การชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลได้รับการยอมรับในอนาคต

ที่มา : Finbold

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส