ท็อปส์ (Tops) ธุรกิจกลุ่มฟู้ดในเครือเซ็นทรัล รีเทล กระตุ้นความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว ด้วยการเปิดตัวแคมเปญล็อกราคา ‘Tops LOCKED PRICE’ ซึ่งเป็นมาตรการช่วยคนไทยประหยัดค่าใช้จ่ายผ่านกลยุทธ์ 3 ล็อก บรรเทาปัญหาค่าครองชีพ ตรึงราคาสินค้าอุปโภค-บริโภค ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันยาวนาน 1 ปี การันตีราคาดี ราคาเดิม ตั้งแต่ วันนี้ – 28 พฤษภาคม 2567 ที่ท็อปส์ และแฟมิลี่มาร์ท ทุกสาขาทั่วประเทศ

สเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า แม้ว่าภาพรวมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศจะได้รับแรงสนับสนุนจากช่วงเทศกาลสงกรานต์และภาคการท่องเที่ยวที่คึกคักในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังคงได้รับผลกระทบเป็นอย่างหนักจากค่าไฟและค่าครองชีพที่สูงขึ้น ซึ่งท็อปส์ ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และดำเนินธุรกิจโดยให้ความสำคัญกับการนำเสนอสินค้าคุณภาพในราคาที่เข้าถึงได้สำหรับลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ด้วยความตั้งใจที่จะช่วยแบ่งเบาภาระให้กับพี่น้องชาวไทยทุกคน

จักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวเสริมว่า ในปีนี้ ท็อปส์ ประกาศตรึงราคาสินค้าบริโภค-อุปโภค ที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันทั้ง 29 หมวดหมู่ ภายใต้กลยุทธ์สำคัญ 3 ล็อก คือ

  • ล็อกสินค้าหลักที่จำเป็น โดยการคัดสรรเฉพาะกลุ่มสินค้าหลักที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในทุกครั้งที่มาท็อปส์ ว่าจะได้เลือกซื้อสินค้าในชีวิตประจำวันทุกหมวดหมู่ในราคาประหยัดกว่าที่เคย ได้แก่ กลุ่มสินค้าอาหารแห้ง เครื่องปรุง ข้าวสาร กลุ่มสินค้าทำความสะอาดและของใช้ในบ้าน กลุ่มสินค้าแม่และเด็ก กลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม กลุ่มขนมและเครื่องดื่ม ฯลฯ
  • ล็อกราคาดีทุกวัน อันเป็นหัวใจหลักของกลยุทธ์ด้านราคา ที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายของผู้บริโภค โดยหมุนเวียนแบรนด์สินค้าคุณภาพอย่างต่อเนื่องแต่คงราคาที่ดีไว้ตลอดทั้งปี เพื่อเป็นต้นแบบร้านค้าปลีกที่ขายสินค้าราคาดี
  • ล็อกราคาสินค้ายาวนาน 1 ปีเต็ม การันตีราคาที่ดีที่สุดทุกครั้งที่มาช้อป ให้ลูกค้าเชื่อมั่นว่าจะได้เลือกซื้อสินค้าจากหลากแบรนด์คุณภาพชั้นนำ ที่หมุนเวียนมาล็อกราคาสุดคุ้มกันตลอดระยะเวลา 1 ปีเต็ม

ทั้งนี้ จากแคมเปญล็อกราคาที่ผ่านมา ท็อปส์มียอดขายเติบโตขึ้นกว่า 40% โดยกลุ่มสินค้าที่ลูกค้าของท็อปส์เลือกซื้อมากที่สุด ได้แก่ กลุ่มสินค้าวัตถุดิบและเครื่องปรุง เบเกอรี่ กลุ่มสินค้าขนมขบเคี้ยว กลุ่มสินค้าทำความสะอาด และกลุ่มสินค้าอาหารพร้อมทาน สะท้อนเทรนด์ของผู้บริโภคที่ต้องวางแผนการซื้อสินค้าอย่างระมัดระวัง ความพึงพอใจในราคาที่เข้าถึงได้ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการจับจ่ายและการตัดสินใจซื้อ