เว็บไซต์เดลี่สตาร์ของอังกฤษรายงานว่า มีคุณแม่ตาดีเหมือนเหยี่ยวคนหนึ่งมองเห็นโลโก เครื่องหมายติ๊กถูก ที่ละม้ายคล้ายกับยี่ห้อ ‘ไนกี้’ (Nike) แบรนด์ดังจากสหรัฐ ปรากฏอยู่ในภาพวาดของศิลปินชั้นเอกชาวดัตช์  “แฟร์ดินันด์  โบล” ซึ่งถูกวาดขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 17 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นระหว่างที่ ฟิโอน่า ฟอสเกตต์ (Fiona Foskett) วัย 57 ปี ผู้เป็นแม่ พร้อมกับ ฮอลลี่ (Holly) ลูกสาววัย 23 ปีกำลังเดินชมแกลอรีภาพวาดที่จัดแสดงอยู่ในหอศิลป์แห่งชาติของอังกฤษ จนเธอต้องหันไปพูดกับลูกสาวว่า “เดี๋ยวก่อนนะ นี่เขาใส่รองเท้า Nike อยู่หรือเปล่า” 

ภาพดังกล่าวเป็นรูปของเด็กผู้ชายวัย 8 ขวบ ที่แต่งตัวตามแฟชั่นในกลุ่มผู้สูงศักดิ์เมื่อ 400 ปีก่อน โดยมือหนึ่งล้วงกระเป๋า อีกมือจับอยู่บนแก้วน้ำที่วางอยู่บนโต๊ะ แต่สิ่งที่สะดุดตาที่สุดอยู่ที่รองเท้าบู๊ตสีดำที่เขาใส่ กลับมีโลโกไนกี้ สีขาวติดอยู่ด้านหนึ่งของรองเท้า ซึ่งภาพนี้จะวาดขึ้นมามากกว่า 300 ปี ก่อนที่แบรนด์นี้จะก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1964

เมื่อดูจากอายุแล้ว เขาคงเคยได้รองเท้า Nike คู่แรกที่เคยผลิตมาก่อน หรือว่าเขาคือนักเดินทางข้ามเวลากันแน่ และเมื่อถูกพูดถึงมาก ทำให้ผู้รักงานศิลปะต้องตะลึงและสงสัยว่าพวกเขากำลังเดินทางย้อนเวลากลับไปในอดีตอยู่หรือไม่  

ทั้งนี้มีหลายคนออกมาตั้งข้อสงสัยไปต่างๆ ว่า ปกติแล้วจะไม่ค่อยพบรองเท้าของ Nike ปักโลโกที่ด้านในของรองเท้า ยกเว้นแต่รุ่น Travis Scott ที่ทำโลโกกลับด้านและวางตำแหน่งอยู่ด้านใน ขณะที่บางคนจินตนาการไปพร้อมกับภาพวาด อาจเป็นแสงส่องลงบนรองเท้ามันวาว ซึ่งเป็นเรื่องปกติของกลุ่มชนชั้นสูงในสมัยนั้น

ที่มา : dailystar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส