เมื่อ 14 ปีก่อน มีคลิปเด็กน้อย 2 คนที่โด่งดังมากในโลกอินเทอร์เน็ตในชื่อ ‘Charlie bit my finger’ 2 เด็กน้อยพี่น้องหยอกเย้ากันไปมา นับว่าเป็นอีกหนึ่งในวิดีโอที่มีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของยูทูบ ปัจจุบันมีผู้เข้าชมไปแล้ว 884 ล้านวิว 

แต่ดูเหมือนว่าชาร์ลีจะได้กัดนิ้วพี่ชายเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว เพราะคลิปตัวนี้ถูกประมูลขายไปในรูปแบบของ NFT (non-fungible token) ไปเรียบร้อยด้วยมูลค่าปิดตัวที่ 760,999 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 24 ล้านบาทและจะถูกลบออกจากยูทูบในเวลาต่อมา เพื่อสงวนไว้ให้กับผู้ที่ประมูลชนะเก็บไว้แต่เพียงผู้เดียว

สงครามในการประมูลคลิปวิดีโอตัวนี้เริ่มดุเดือดในชั่วโมงสุดท้ายของการประมูล โดยเป็นการแข่งขันกันระหว่างบัญชีนิรนาม 2 บัญชี อย่าง ‘3fmusic’ และ  ‘mememaster’ จนส่งให้ราคาพุ่งสูงขึ้น ในที่สุด ราคาของทาง ‘3fmusic’ ปิดราคาไว้สูงกว่า จนเป็นผู้ชนะไป

วิดีโอตัวนี้เผยแพร่ตั้งแต่ปี 2007 เป็นวิดีโอมีมน่ารัก ๆ ความยาวเพียง 55 วินาที ตัววิดีโอแสดงถึงความน่ารักและไร้เดียงสาของเด็ก 2 คน ชาร์ลีที่เป็นคนน้องกำลังกัดนิ้วชี้ของแฮร์รี่พี่ชายของเขา ขณะที่แฮร์รี่ก็แสดงอาการเจ็บปวดออกมา พลางดุน้องชายของเขาด้วยสำเนียงอังกฤษที่มีเสน่ห์มาก ๆ นั่นเอง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส