จัสติน โพลเซ่น (Justin Poulsen) ศิลปินและผู้กำกับจากเมืองโตรอนโต ได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ของปี 2020 และ 2021 ในการสร้างร้านสะดวกซื้อ 7-eleven ขนาดเล็กขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน ซึ่งเอาไว้ใช้เป็นกล่องรองเท้าสำหรับใส่รองเท้า Nike 7-eleven ที่เขาผลิตขึ้นเองเช่นกัน

โพลเซ่นได้ผสมผสานความรักของเขาที่มีต่อรองเท้าผ้าใบไนกี้แบบคัสตอมเองคู่นี้ เขาพยายามสร้างทุกอย่างขึ้นมาเอง โดยใช้ส่วนผสมของไม้ที่ตัดด้วยเลเซอร์ อุปกรณ์การพิมพ์ 3 มิติ (ออกแบบและทาสีเอง) และวัสดุอื่น ๆ อีกทั้งยังมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น รายละเอียดบนหลังคา ไฟส่องสว่างและประตูเปิด-ปิดอัตโนมัติ เพื่อให้ดูสมจริงมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดที่ลึกไปถึงการสร้างถังขยะใหญ่และถังขนาดเล็กที่มีก้นบุหรี่อยู่ข้างบนด้วย รวมถึงรายละเอียดพื้นถนนและสนิมบนเสาไฟฟ้าด้วย ซึ่งที่พิเศษไปกว่านั้นคือเขาบอกว่าเซเว่นจะต้องมีที่จอดรถให้กับลูกค้าด้วย นอกจากนี้ เขาบอกว่าทุกอย่างจะต้องสร้างขึ้นด้วยมือ เพื่อให้เข้ากับจิตวิญญาณของอาคารหลังนี้

ชุดโมเดลนี้มีความยาว 3 เมตรและลึก 1.8 เมตร ใช้เวลาทำทุก ๆ ขั้นตอนราว 2 ปีกว่า ซึ่งมีที่มาจากข่าวลือเมื่อกลางปีที่แล้วว่าทั้งไนกี้กับเซเว่นจะมาจับมือร่วมกันทำรองเท้า แต่สุดท้ายก็เหมือนว่าข่าวจะเงียบๆและคงยกเลิกไป แต่ด้วยความชอบ ทางจัสติน โพลเซ่นจึงผลิตทุกอย่างขึ้นมาเองจนกลายเป็นรองเท้ารุ่น ‘7-11 dunk’ ชุดนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส