วันที่ 4 มีนาคม 2565 นายกมล พงษ์ประยูร ที่ปรึกษา บริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและกลุ่มเกษตรกรไทย ด้วยเหตุนี้ 3 ธุรกิจค้าปลีกในเครือซีพี ประกอบด้วย เซเว่น อีเลฟเว่น, แม็คโคร และโลตัส จึงตัดสินใจร่วมมือกันเปิดเวทีจับคู่ธุรกิจ “SME Online Business Matching ครั้งที่ 1” ในวันที่ 17 – 18 มีนาคม 2565 นี้ ถือเป็นการนำร่องนโยบาย “แพลตฟอร์มแห่งโอกาส” ของเครือซีพีเพื่อช่วยส่งเสริมให้เอสเอ็มอีและผู้ประกอบการธุรกิจอื่น ๆ พัฒนาศักยภาพ พร้อมกับเปิดประตูไปสู่โอกาสใหม่ ๆ เพื่อการเติบโตทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ

เครือซีพี กมล พงษ์ประยูร
นายกมล พงษ์ประยูร ที่ปรึกษา บริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน)

โดยครั้งนี้ธุรกิจค้าปลีกในเครือซีพีทั้งสามแบรนด์ใหญ่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจในรูปแบบออนไลน์ครั้งแรก เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและเกษตรกรไทย นำเสนอสินค้าทุกประเภท ทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภค เพื่อจัดจำหน่ายใน เซเว่น อีเลฟเว่น, แม็คโคร และโลตัส รวมถึงช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ในเครือข่ายของเครือซีพี โดยเปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 9 มีนาคม 2565

นายกมล เปิดเผยต่อไปว่า เวทีจับคู่ธุรกิจ SME Online Business Matching จะจัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกไตรมาส เพื่อเปิดโอกาสให้เอสเอ็มไทยและเกษตรกรได้เข้าถึงช่องทางการตลาดที่แข็งแกร่งและหลากหลายในเครือข่ายของเครือซีพี โดยได้พัฒนาแอปพลิเคชันที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่เพื่อเป็นทางลัดให้เอสเอ็มอีและเกษตรกร และยังประกอบด้วยการแจกแจงสินค้าที่ตลาดต้องการเพื่อเป็นลายแทงให้แก่ผู้ประกอบการฯ ซึ่งหมวดสินค้าที่ตลาดต้องการนั้นครอบคลุมทั้งกลุ่มอาหารสด กลุ่มอาหารแห้ง-เครื่องดื่ม และกลุ่มสินค้าอุปโภค 

สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพ และมีความพร้อมในการก้าวสู่ตลาดโมเดิร์นเทรด เครือเจริญโภคภัณฑ์พร้อมจะสนับสนุนเพิ่มเติมเพื่อช่วยสร้างความมั่นคงให้กับธุรกิจ เสริมสร้างองค์ความรู้ พัฒนาศักยภาพ ยกระดับมาตรฐานสินค้า คุณภาพ และการผลิตให้มีความพร้อมสำหรับการวางจำหน่าย รวมถึงการขยายตลาดในอนาคต

สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ยังมีคุณสมบัติไม่ผ่านเกณฑ์หรือไม่ผ่านการพิจารณานั้น สามารถเข้าอบรมเพื่อต่อยอดองค์ความรู้ด้านค้าปลีกได้กับ CP University ซึ่งได้จัดหลักสูตรสำหรับธุรกิจค้าปลีกรองรับไว้ด้วย

หากผู้ประกอบการรายย่อยท่านใดที่สนใจและมีคุณสมบัติ เป็นเอสเอ็มอีตามหลักเกณฑ์ของ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) หรือเป็นเกษตรกรที่ผลิตสินค้าเกษตรที่ได้มาตรฐาน พร้อมที่จะเรียนรู้และพัฒนา มีนวัตกรรมและความแตกต่างที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด และมีกำลังการผลิตที่เพียงพอต่อการจัดส่งให้โมเดิร์นเทรด สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่นี่ (คลิก) ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 มีนาคม 2565 เท่านั้น

เครือซีพี สนับสนุนเอสเอ็มอีไทย