Nexo แพลตฟอร์มสินเชื่อคริปโทและ Mastercard บริษัทให้บริการชำระเงินระดับโลกได้เปิดตัวบัตรชำระเงินที่เรียกว่า Crypto-backed ที่ค้ำประกันวงเงินสินเชื่อด้วยคริปโทเป็นรายแรกของโลก ซึ่งเบื้องต้นจะเปิดให้ใช้ในยุโรปบางประเทศ และแสดงให้เห็นถึงกระแสการยอมรับคริปโทที่มีเพิ่มมากขึ้น

บัตรเครดิตทั่วไปจะอนุญาตให้เจ้าของบัตรยืมเงินไปใช้จ่ายได้ตามวงเงินที่บริษัทออกบัตรเครดิตเห็นว่าผู้ถือบัตรมีกำลังในการใช้หนี้คืนได้แค่ไหน ซึ่งสามารถจ่ายเงินคืนเต็มจำหนวนหรือผ่อนจ่ายโดยมีดอกเบี้ยในภายหลังได้ แต่บัตรชำระเงิน Crypto-backed ต่างกันตรงที่จะใช้ 90% ของมูลค่าคริปโทที่ถือครองอยู่มาเป็นวงเงินในการใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นต้องขายเหรียญเหล่านั้น ซึ่งสามารถถือเหรียญเก็งกำไรต่อได้อย่างสบายใจ

บัตรใบนี้รองรับการชำระเงินผ่านร้านค้าที่ขึ้นป้ายหน้าร้านว่ายอมรับ MasterCard ได้ถึง 92 ล้านแห่งทั่วโลก โดยไม่ต้องกังวลว่าจะใช้จ่ายเกินตัวเพราะจะได้วงเงินจาก 90% ของมูลค่าคริปโทที่จัดการสินเชื่อโดย Nexo ที่สำคัญคือ ไม่ต้องจ่ายขั้นต่ำ ค่าธรรมเนียมรายเดือน / รายปี และไม่มีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่างประเทศที่สูงถึง 20,000 ยูโร (732,378 บาท) ต่อเดือน

ผู้ถือบัตรสามารถเข้าถึงวงเงินสินเชื่อได้โดยมีอัตราดอกเบี้ยการกู้ยืมเริ่มต้นที่ 0 % ในเดือนเมษายน สำหรับลูกค้าที่รักษาสัดส่วนการกู้ยืมขั้นต่ำ (LTV) ไว้ที่ 20% หรือต่ำกว่า นอกจากนี้ทุกธุรกรรมในการใช้จ่ายจะได้รางวัลคืนมา 2% เป็นคริปโทโดยจ่ายเป็น BTC หรือโทเค็น NEXO

ที่มา : reuters

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส