หลังจากกระดานเทรดหลายแห่งทั่วโลกเริ่มมีการให้บริการซื้อคริปโทฯ ด้วยบัตรเครดิต มาสเตอร์การ์ด หนึ่งในผู้ให้บริการทางการเงินยักษ์ใหญ่ของโลกกำลังพัฒนาบริการใหม่ที่ให้ผู้ออกบัตรสามารถประเมินความเสี่ยงและความน่าเชื่อถือของกระดานเทรดเพื่อทำให้การซื้อคริปโทฯ ปลอดภัยยิ่งขึ้น

บริการนี้ชื่อว่า ‘Crypto Secure’ ซึ่งใช้เทคโนโลยีของ ไซเฟอร์เทรซ (CipherTrace) บริษัทด้านความปลอดภัยทางคริปโทฯ ซึ่งทางมาสเตอร์การ์ดได้ซื้อกิจการไปเมื่อปีที่แล้วในการพัฒนาเครื่องมือประเมินความเสี่ยงนี้

บริการนี้จะทำให้การซื้อคริปโท ของผู้ใช้งานสะดวกขึ้นมาก เนื่องจากปกติเมื่อมีการทำธุรกรรมเกี่ยวกับคริปโท ผู้ออกบัตรจะต้องตรวจสอบอย่างครอบคลุมก่อนที่จะตอบรับหรือปฏิเสธธุรกรรมนั้น แต่บริการนี้จะเข้ามาช่วยให้ขั้นตอนเหล่านั้นหายไป พร้อมกับเพิ่มความปลอดภัยอีกด้วย

บริการ Crypto Secure จะมีแดชบอร์ดที่ระบุชื่อกระดานเทรด อัตราการปฏิเสธธุรกรรม และจัดอันดับมาตรฐานของกระดานเทรดนั้นด้วยการเปรียบเทียบกับกลุ่มสถาบันการเงินระดับเดียวกันเพื่อให้ผู้ออกบัตรเห็นภาพรวมของธุรกรรมได้ชัดเจนขึ้น

บริการนี้เป็นอีกหนึ่งในความพยายามของมาสเตอร์การ์ดที่จะก้าวเข้าสู่โลกแห่งคริปโท ซึ่งได้เริ่มต้นมาหลายปีแล้ว ทั้งการร่วมมือกับแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลในการทำให้ธนาคารและร้านค้าใช้งานคริปโทฯ ได้ และยังเปิดบริการบัตรเดบิตและบัตรเครดิตคริปโทฯ อีกด้วย

ที่มา: CoinDesk

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส