14 เมษายน MicroStrategy ได้ส่งจดหมายถึงผู้ถือหุ้นเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2022 ซึ่ง ไมเคิล เซย์เลอร์ (Michael Saylor) ซีอีโอของบริษัทฯ ได้เผยถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการด้านซอฟต์แวร์ท่ามกลางวิกฤติโควิด – 19 และกลยุทธ์ในการซื้อและถือบิตคอยน์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ย้ำจะดำเนินกลยุทธ์แบบคู่ขนานทั้งให้บริการซอฟต์แวร์และซื้อบิตคอยน์ต่อไป

MicroStrategy บริษัทให้บริการซอฟต์แวร์ระบบธุรกิจอัจฉริยะสำหรับลูกค้าระดับองค์กร เผยมีแผนจะเน้นการให้บริการแพลตฟอร์มไปเป็นรายเดือนเพื่อให้ลูกค้าสามารถลดต้นทุนในการอัปเกรดรับฟีเจอร์ล่าสุดและเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดที่จะปรับใช้ผ่านระบบคลาวด์ รวมทั้งบริการวิเคราะห์ข้อมูลที่ฝังซอฟต์แวร์อยู่ในระบบของลูกค้า

ส่วนบิตคอยน์นั้นจัดว่าเป็นกลยุทธ์ใหม่ที่เริ่มซื้อมาใช้เป็นสินทรัพย์สำรองหลักตั้งแต่สิงหาคม 2020 ซึ่งช่วยยกระดับแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และล่าสุด MicroStrategy เป็นบริษัทในตลาดดหลักทรัพย์ที่ถือครองบิตคอยน์มากที่สุด 129,218 BTC จากราคาที่ซื้อมาทั้งหมด 3,970 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (133,149 ล้านบาท) ในราคาเฉลี่ย 30,700 เหรียญสหรัฐฯ (1,029,647 บาท) ต่อบิตคอยน์

ทั้งนี้บิตคอยน์ได้ช่วยเพิ่มการรับแบรนด์และขยายฐานลูกค้าให้กับองค์กร ซึ่งในปี 2022 MicroStrategy จะยังคงใช้กลยุทธ์บิตคอยน์สำหรับเพิ่มการรับรู้แบรนด์ หรือสรุปง่าย ๆ ว่าจะเดินหน้าซื้อบิตคอยน์เพิ่มเติมต่อไป

ที่มา : sec.gov

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส