ฟอกซ์บิต (Foxbit) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทประกาศผ่านเว็บไซต์ในบราซิลว่ากาฟิซา (Gafisa) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อันดับสี่ของบราซิลได้ยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโทผ่านระบบ Foxbit Pay และสำนักข่าว Livecoins ของบราซิลรายงานว่ากาฟิซาได้เริ่มศึกษาการยอมรับบิตคอยน์สำหรับอพาร์ทเมนท์ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2021 เนื่องจากการเติบโตในมูลค่าตลาดของบิตคอยน์และเป็นสกุลเงินที่ถูกขยายการนำไปใช้มากขึ้น

ปกติแล้วการทำธุรกรรมในด้านอสังหาริมทรัพย์จะมีตัวกลางที่คอยช่วยอำนวยความสะดวก ได้แก่ ธนาคาร นายหน้าซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ บริษัทผู้ให้บริการชำระเงิน และอื่น ๆ แต่ทั้งนี้ในปัจจุบันผู้คนเริ่มหันมาใช้คริปโทในการส่งเงินข้ามประเทศได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ดังนั้นบิตคอยน์จึงเข้ามาดึงตัวกลางที่เคยใช้อยู่ในบางส่วนออกไป และกาฟิซาก็ได้พิจารณารับชำระเงินด้วยคริปโทตามการเติบโตและประสบการณ์ในการใช้ของลูกค้า

นอกจากบิตคอยน์แล้ว กาฟิซายังรับชำระเงินด้วยเหรียญสกุลอื่น ๆ อีกมากมาย ได้แก่ Ethereum (ETH), Cardano (ADA), XRP, Polygon (MATIC), Decentraland (MANA), Litecoin (LTC), Polkadot (DOT), Chainlink (LINK), Axie Infinity (AXS), KNC, Solana (SOL), Stellar Lumens (XLM), Sandbox (SAND) และ Tether (USDT)

นอกจากนี้กาฟิซาระบุว่าชาวบราซิล 1 ในทุก 130 คนอาศัยอยู่ในอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างโดยกาฟิซา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของบราซิล และมีข้อมูลว่าลูกค้าที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ด้วยคริปโท จะต้องกรอกแบบฟอร์มแสดงเจตจำนง และถูกวิเคราะห์โดยบริษัทอย่างละเอียด จากนั้นเมื่อได้รับการอนุมัติแล้วก็ให้โอนคริปโทเข้าสู่วอลเล็ตของนายหน้าที่เป็นตัวกลางการซื้อขาย

ที่มา : cryptoglobe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส