28 มิถุนายน Crypto.com แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทได้ถอด 15 โทเค็น Altcoin ออกจากโปรแกรมฝากรับดอกเบี้ย Crypto Earn ซึ่งมีผลตั้งแต่ 27 มิถุนายน 2022 เวลา 10:00 UTC (17.00 น. ในประเทศไทย) พร้อมเสนอดอกเบี้ยสูงถึง 14.5% ในการฝากคริปโทที่สนับสนุนมากกว่า 40 รายการ และมีการเพิ่มเหรียญใหม่เข้ามา 3 รายการ รวมทั้งให้ดอกเบี้ยสำหรับ Stablecoin สูงถึง 10% ซึ่งปรับจากเดิม 5%

แพลตฟอร์มได้แจ้งรายชื่อเหรียญที่ถูกถอดออกจาก Crypto Earn ได้แก่ Dogecoin (DOGE), Shiba Inu (SHIB), Tezos (XTZ), Maker (MKR), Flow (FLOW), Kyber Network Crystal v2 (KNC), EOS (EOS), OMG Network (OMG), ICON (ICX), Compound (COMP), Gas (GAS), Stratis (STRAX), Bancor (BNT), Beefy Finance (BIFI) และ Ontology Gas (ONG)

นอกจากนี้ได้เพิ่มเหรียญใหม่ใน Crypto Earn จำนวน 3 รายชื่อ ได้แก่ Fantom (FTM) ดอกเบี้ย 5% และ NEAR, Zilliqa (ZIL) ดอกเบี้ย 6% รวมทั้งได้เปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยของ 5 Stablecoin ได้แก่ TGBP, TAUD, TCAD, TUSD และ USDP

ผู้ใช้แบบส่วนตัว (Private Member) ที่ถือบัตร Rose Gold, Icy White และ Obsidian จะยังคงได้รับดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น 2% ต่อปี ในการฝากแบบประจำที่มีระยะเวลาคงที่ นอกจากนี้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยของ 28 เหรียญ ได้แก่ Bitcoin, Ethereum, Polygon, Avalanche และ Solana ที่ยังคงได้ดอกเบี้ยสูงถึง 15%

ที่มา : cryptopotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส