สำนักข่าว The Wall Street Journal อ้างแหล่งข่าวคนวงในว่า BlockFi ผู้ให้บริการกู้ยืมคริปโทกำลังเตรียมยื่นขอล้มละลาย และยอมรับว่าได้รับผลกระทบอย่างมากจากการล่มสลายของ FTX ซึ่งขณะนี้กำลังมีแผนที่จะปลดพนักงานด้วย ทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากได้ระงับการถอนเงินชั่วคราวและจำกัดการใช้งานต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อีกทั้งได้ส่งจดหมายถึงลูกค้าว่าไม่สามารถดำเนินธุรกิจตามปกติได้อีกต่อไป

ส่วน Genesis Global Trading ธนาคารเพื่อการลงทุนคริปโท (ขอเรียกสั้น ๆ ว่า Genesis) ผู้ได้รับผลกระทบอีกรายจาก FTX ได้ทวีตเผยว่าฝ่ายสินเชื่อได้ระงับการไถ่ถอนชั่วคราวและให้สินเชื่อใหม่แก่ลูกค้า

อีกหนึ่งรายคือ Gemini แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทประกาศว่ากำลังระงับการถอนเงินในผลิตภัณฑ์ Earn ที่มีการให้ดอกเบี้ย เนื่องมาจาก Gemini ทำงานร่วมกับ Genesis ช่วยให้ลูกค้าที่ฝากคริปโทไว้ใน Earn ได้รับดอกเบี้ย และ Gemini กล่าวว่ากำลังทำงานร่วมกับทีมของ Genesis เพื่อช่วยให้ลูกค้าแลกเงินจากโปรแกรม Earn โดยเร็วที่สุด พร้อมจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ทั้งนี้ยังยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ ของแพลตฟอร์ม

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบริการของ Gemini ได้ปิดการใช้งาน โดยแจ้งว่าเกิดปัญหาจากหนึ่งในฐานข้อมูลหลักของบริษัทที่อยู่บน Amazon Web Services หยุดทำงานและกำลังดำเนินการกู้ระบบ

ที่มา : cnbc.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส