star_border

โคลิน วู (Colin Wu) นักข่าวสายคริปโทชาวจีนเผยว่า ไบแนนซ์ (Binance) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทที่ใหญ่ที่สุดในโลกพึ่งเสร็จสิ้นการตรวจสอบสถานะการซื้อกิจการของ Gopax แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทที่ใหญ่ติด 1 ใน 5 ของเกาหลีใต้ (Upbit, Bitsum, Coinone, Corbit, Gopax) หลังจากที่ไบแนนซ์พึ่งได้ประกาศเข้าซื้อกิจการซื้อขายคริปโทในญี่ปุ่นและอินโดนีเซีย

แหล่งข่าวจากคนวงในเผยว่าเดิมทีไบแนนซ์มีแผนจะประกาศซื้อกิจการของ Gopax ในช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา แต่เกิดความล่าช้าเนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการเจรจาขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับมูลค่า ทั้งนี้ไบแนนซ์จะซื้อหุ้นของ Gopax ที่ 41.2% จาก ลี จุนแฮง (Lee Jun-Haeng) ซีอีโอและผู้ถือรายใหญ่ที่สุดของบริษัท ซึ่งจะเป็นวิธีเข้าสู่ตลาดเกาหลีใต้ที่ปลอดภัยที่สุด

เดือนเมษายน 2020 ไบแนนซ์ได้เข้าสู่ตลาดเกาหลีใต้ (Binance KR) ด้วยการเปิดแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโท Binance Cloud เริ่มให้เปิดบัญชี ฝากและซื้อขายคริปโท ต่อมาเดือนธันวาคม 2020 ไบแนนซ์ได้ยุติการดำเนินงานในเกาหลีใต้เนื่องจากปริมาณการใช้งานต่ำ

เดือนกรกฎาคม 2021 หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของเกาหลีใต้ได้กำหนดให้แพลตฟอร์มคริปโทต่างประเทศที่มีลูกค้าในเกาหลีใต้จะต้องจดทะเบียนตามกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินฉบับใหม่ ต่อมาเดือนสิงหาคม 2021 ไบแนนซ์ก็ได้ยุติการซื้อขายคู่เงินวอนของเกาหลีใต้ ตัวเลือกการชำระเงินด้วยเงินวอนและการสนับสนุนภาษาเกาหลี

เดือนพฤศจิกายน 2022 ไบแนนซ์เผยว่าจะกลับเข้าสู่ตลาดในเกาหลีใต้อีกครั้ง ซึ่งกำลังเตรียมที่จะจดทะเบียนกับหน่วยงานทางการเงินของเกาหลีใต้และพร้อมจะปฏิบัติตามกฎระเบียบในท้องถิ่น

ที่มา : cryptopotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส