Shibarium บล็อกเชนเลเยอร์ 2 ได้รับการเปิดตัวเครือข่ายเบต้าจากทีมพัฒนาอย่างเป็นทางการ ซึ่งออกแบบมาเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องของโฮสต์เชน Ethereum ของโทเค็น SHIB ที่มีความเร็วต่ำและต้นทุนในการทำธุรกรรมที่สูง ทีมพัฒนายังย้ำว่าจะใช้โทเค็น Bone ในการจ่ายค่าธรรมเนียมธุรกรรมและทุกธุรกรรมที่เกิดขึ้นจะมีส่วนในการเผาโทเค็น SHIB เพื่อมุ่งหวังจะทำให้เกิดภาวะเงินฝืดส่งผลให้ราคา SHIB สูงขึ้น

https://twitter.com/ShlbariumNet/status/1612981682587537415

Shibarium เป็นบล็อกเชนเลเยอร์ 2 ที่จะเปลี่ยนผ่านสู่ระบบนิเวศที่ทรงพลังให้กับ Shiba เพื่อขยายสู่ระบบการเงินแบบกระจายอำนาจ ซึ่งเดือนกรกฎาคม 2021 Shiba Inu ได้เปิดตัว ShibaSwap แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทแบบกระจายอำนาจ ซึ่งชุมชน Shiba จะสามารถแลกเปลี่ยนโทเค็นและ NFT รวมทั้งการสเตกเพื่อรับผลตอบแทน ทั้งนี้การทำธุรกรรมบน ShibaSwap จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบนเครือข่าย Ethereum ที่ค่อนข้างแพง

การเปิดตัว Shibarium ของทีมพัฒนาได้เชิญชวนให้ชุมชนเข้าร่วมรับรางวัลล่วงหน้าในเว็บไซต์ launch-shibarium.com ซึ่งตอนนี้เมื่อเปิดเข้าไปก็จะพบเฉพาะหน้าโฮมเพจที่มีข้อความยินดีต้อนรับเข้าสู่เครือข่ายเบต้า และมีปุ่มเชื่อมต่อกับวอลเล็ตของ MetaMask ทั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่าอีกนานแค่ไหนเครือข่ายจะได้รับการอัปเกรดอย่างสมบูรณ์

ที่มา : twitter และ launch-shibarium.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส