11 มกราคม ไบแนนซ์ (Binance) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทที่ใหญ่ที่สุดในโลกประกาศว่าบริษัทสาขาในสวีเดนคือ Binance Nordics AB ได้จดทะเบียนเป็นสถาบันทางการเงินสำหรับจัดการและให้บริการซื้อขายสกุลเงินเสมือนกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสวีเดน (Swedish FSA) ซึ่งนับว่าเป็นประเทศที่ 7 ในสหภาพยุโรปที่ได้ออกใบอนุญาตให้กับไบแนนซ์ โดยมี 6 ประเทศก่อนหน้านี้ ได้แก่ ฝรั่งเศส อิตาลี ลิทัวเนีย สเปน ไซปรัส และโปแลนด์

ไบแนนซ์เผยว่าการจดทะเบียนครั้งนี้จะช่วยให้ชาวสวีเดนสามารถเข้าถึงบริการคริปโทและ Web 3 ที่หลากหลายของไบแนนซ์ เช่น การซื้อคริปโทด้วยเงินยูโร การฝากและถอนเงินยูโร การซื้อขาย การสเตก และ Binance Visa Card

ริชาร์ด เต็ง (Richard Teng) หัวหน้าในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือของไบแนนซ์เผยว่าไบแนนซ์ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสวีเดน พร้อมได้ขอบคุณที่ให้การสนับสนุนตั้งแต่ขั้นตอนการยื่นขอจดทะเบียนและการอนุมัติ

รอย แวน กริเพน (Roy van Kripen) หัวหน้าในภูมิภาพยุโรปเหนือและยุโรปตะวันตกกล่าวเสริมว่าจะระมัดวังให้ Binance Nordics AB ดำเนินงานตามกฎหมายของสหภาพยุโรปและข้อกำหนดในท้องถิ่น ทั้งนี้จะเปิดการดำเนินงานโดยว่าจ้างผู้มีความสามารถในท้องถิ่นมาร่วมงาน จัดกิจกรรมและให้ความรู้ด้านคริปโทในสวีเดนมากขึ้น

ที่มา : binance

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส